Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

YÊU CHỒNG -Thơ Như Thu và Thơ Họa


YÊU CHỒNG

 

Hoa Quỳnh cánh mỏng thấy thương

Thắm tươi rực rỡ…anh Hương đã trồng

Yêu người chịu khó dày công

Nhiều đêm gió thổi nghe lòng xót xa!

Khéo tay người chẳng lơ là

Nắng mưa cũng mặc, chàng ra giúp Quỳnh

Dây quàng buộc nhánh hoa xinh

Bây giờ nụ trổ thương mình…mình ơi!

 Như Thu

05/17/2022

Thơ Cảm Tác:

 

TẶNG NGƯỜI YÊU CHỒNG

 

Mùi sao mà mùi quá trời!

Công anh che chở một đời Quỳnh hoa

Em lo nấu nướng trong nhà

Nhìn ra đã thấy hoa đà trổ bông

Hoa rạng rỡ do người trồng

Cũng do công của người chồng em yêu

Mình ơi! Thu quý Thu chiều

Ngày mai vào bếp “bún riêu nghe mình “

Thêm Nguyễn

 

HƯƠNG THU

 

Quỳnh Hoa hé nở xinh xinh

Là nhân chứng của đôi mình thương yêu

Thu-Hương gắn bó sớm chiều:

Chàng chăm, nàng ngắm, bao nhiêu là Tình.

Kim Loan

 

Thơ Họa:

 

NHỜ TÂM TỪ ÁI

 

Muốn hoa đẹp,phải yêu thương

Chị Thu gìn giữ,anh Hương vun trồng

Dù mưa nắng,chẳng quản công

Chắt chiu như mẫu tử lòng...lo xa

Bình minh tươi nắng lụa là

Bung từng cánh nõn nở ra dáng Quỳnh

Ngát vườn tuyệt diễm hoa xinh

Nhờ tâm từ ái anh mình...chị ơi !

Lý Đức Quỳnh

    18/5/2022


YÊU QUỲNH

 

Tháng năm nở đóa yêu thương

Trăm ba mươi nụ ngát hương chậu trồng

Mỗi ngày tưới nước bỏ công

Ngắm nhìn mê mẩn trong lòng nghĩ xa

Chờ rằm Phật Đản tính là

Dâng lên Từ Phụ sẽ ra hái Quỳnh

Ước mơ toại nguyện ngắm xinh

Hai bình chưng đẹp thỏa mình…thích ơi

       Minh Thuý Thành Nội

Tháng 5/17/2022

 

VUI ƠI LÀ VUI.

 

Chồng con là nguồn yêu thương

Là hoa đầy đủ sắc hương vun trồng

Vợ hiền dung hạnh ngôn công

Quý từng hơi thở, tấc lòng gần xa

Một lời chăm chút cũng là

Một đời chung thuỷ vào ra Dao Quỳnh

Quỳnh kiêu sa, Dao tươi xinh

Chồng con xum họp bên mình , vui ơi...( là vui )

    Hawthorne 17 - 5 – 2022

CAO MỴ NHÂN

 

TRỒNG HOA QUỲNH

 

Quỳnh hoa trông đẹp dễ thương

Màu hoa tươi thắm ,mùi hương thơm nồng 

Vun trồng cũng rất kỳ công

Bóng phân ,tưới nước ….thêm lòng lo xa

Nắng mưa che chắn kẻo là…

Cánh ung ,nhuỵ thúi chẳng ra nụ Quỳnh

Đến ngày nở đóa đẹp xinh

Công người chăm sóc tận tình…bạn ơi !

Songquang

 

YÊU CHÀNG NHƯ YÊU MÌNH ...!

 

Bón cây tưới giỏi mà thương

Đơm hoa kết nụ nhờ Hương khéo trồng

Yêu Quỳnh chẳng quản tiếc công

Một đêm mưa gió chạnh lòng thấy xa

Cao niên tóc bạc ấy là

Cũng đành vất vả lại ra với Quỳnh

Nâng niu từng đoá vàng xinh

Sớm mai hồng búp thắm tình “ chàng ơi “!

Mai Xuân Thanh

  May 17,2022


MẾN TẶNG: THU – HƯƠNG

 

Vườn Thu đẹp đẽ ngát Hương

Hằng ngày Thu ngắm Thu thương Anh trồng

Yêu Anh cày cuốc bao công

Muôn hoa thắm nở mộng lòng chẳng xa

Anh là số dách thật là

Sớm trưa Chàng cũng tỏ ra nhớ Quỳnh

Nụ Quỳnh thắm nở thật xinh

Em yêu Em quý vườn mình Anh ơi!

Đức Hạnh

18 05 2022

 

LỤY TÌNH QUỲNH

 

Quỳnh nhung dáng dấp nhìn thương,

Khen ai đã nhọc nhằn bươn chải trồng.

Ngày qua tháng lại vùi công,

Nhìn hoa thắm đẹp mà lòng nghĩ xa.

Công ai ..cao quá kia là,

Nắng mưa chẳng quản tạo ra đóa quỳnh.

Nàng tươi mi má xinh xinh,

Thẩn thờ như lụy hương tình ..Quỳnh ơi!

HỒ NGUYỄN

 (18-5-2022)


YÊU MÌNH ,

 

Nhìn chàng lúi húi dạ thương

Xới vun tỉa nhánh cho hương loại trồng

Mê vườn chẳng ngại ra công

Say cây có lúc nhủ lòng sợ xa

Đạp xe tìm kiếm vui là

Đắp bồi dưỡng đất cho ra nụ Quỳnh

Giàn leo lấp lánh trông xinh

Khi hoa trái rộ ,yêu mình …ANH ơi !

PHƯỢNG HỒNG

 

CẢM XÚC ƠI QUỲNH!

(Bát điệp - Họa cùng bạn hiền Như Thu)

 

Tím tươi Quỳnh gửi yêu thương

Tỏa ra thơm ngát Quỳnh hương người trồng

Quỳnh xinh nhờ bỏ sức công

Dưới hiên Quỳnh đã trải lòng bay xa

Quỳnh ơi! Có biết chăng là?

Yêu hoa yêu kẻ vào ra chăm Quỳnh

Búp hồng Quỳnh ánh ngời xinh

Dòng thơ rung động trao mình, Quỳnh ơi!

 Phương Hoa

MAY 19, 2022

 

NGƯƠI CHĂM QUỲNH.

 

Hậu đình hoa nở thật thương,

Ngoài vườn mấy nhánh Quỳnh hương mới trồng.

Nhờ Anh đã bỏ nhiều công,

Đêm qua Quỳnh nở hương lòng tỏa xa.

Mong manh cánh mỏng lụa là.

Ngắm hoa lại tưởng người ra chăm quỳnh.

Sương đêm như giọt lệ xinh,

Nắng lên hoa héo rũ mình hoa ơi.

  Mỹ Ngọc.

May 19/2022.

 

TRĂNG KHUYA SOI BÓNG…

 

Cô đơn

bên đoá hoa thương

Trà sen gợi nhớ

quỳnh hương người trồng

 

Đầm đìa

sương đẫm ban công

Trăng khuya soi bóng

 chạnh lòng cách xa

 

Tám năm

tình vẫn như là…

Người tuy khuất bóng

vào/ra nhớ Quỳnh (*)

 

Ngùi thương

ngắm đoá hoa xinh

Môi khe khẽ gọi:

ơi mình…Quỳnh yêu

Kiều Mộng Hà

May 19th2022

(*) tên phu quân TT Quỳnh V

 

QUỲNH HOA

 

Đóa quỳnh hồng thắm  dễ thương

Dịu dàng lan toả mùi hương vun trồng

Ngày ngày chăm tưới khổ công

Khi nào gió bão mưa dầm kéo xa

Hoặc trời nắng nóng như là…

Mong chờ chớm nụ nở ra bông quỳnh

Vàng hồng đỏ tím đẹp xinh

Trong ngôi vườn nhỏ ,ngắm nhìn ….vui ơi !

THIÊN LÝ

 

TÌNH CHÀNG Ý THIẾP

 

Quỳnh hoa đóa đẹp dễ thương

Bón phân tưới nước anh Hương khéo trồng

Tình chàng ý thiếp nên công

Thấy anh chịu khó nhọc lòng lo xa

Tình yêu phu phụ mới là

Tâm đồng tánh hợp vào ra với Quỳnh

Gió mưa ràng buộc cây xinh

Mới hay hoa quý thương mình chồng ơi...!

Mai Xuân Thanh

  May 19, 2022


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!