Thứ Năm, 2 tháng 6, 2022

THƠ TẶNG BẠN -Thơ Kiều Mộng Hà và Thơ Họa


THƠ TẶNG BẠN

Tặng Hoài Niệm.Song Thy

 

Chúng mình cùng ở xứ Cao Bồi

Trực tính chân tình chẳng đãi bôi

Mến Bạn thật lòng không chấp Ngã

Chê Bè giả trá giấu cuồng Tôi

Mây bay đất khách duyên xưa hợp

Bèo giạt tha phương gặp cố nôi

Tay bắt mặt mừng tim rạng rỡ

Choàng vai, tay gạt lệ tràn môi

Kiều Mộng Hà

April 10-2022


Thơ Họa:

 

ĐẾN HẸN LẠI VỀ

 

Gạn đục khơi trong sóng đắp bồi,

Khuya nao hợp cẩn chén giao bôi.

Thơ văn đối đáp lời trôi chảy,

Chữ nghĩa tương đồng thép đã tôi.

Tắm nắng gội mưa thời đứng bến,

Kề vai sát cánh thuở nằm nôi.

Trông vời con nước dòng sông cũ,

Đến hẹn lại về ấm áp môi.

     Texas, April 10th 2022

HÒ CÔNG TÂM

 

NHỚ BẠN

 

Đã hẹn cùng nhau nghĩa đắp bồi

Thế thời đành chịu cảnh ly bôi

Đường xưa lủi thủi sầu riêng bạn

Đất lạ âm thầm lẻ một tôi

Đi,ở mang theo tình bản quán

Khóc,cười đọng lại tiếng vòm nôi

Ca dao trầm bổng lời non nước

Lửa nhớ nung lòng cháy lịm môi.

Lý Đức Quỳnh

    1/6/2022


TÌNH THÂN

 

Tình thân nghĩa nặng sớm vun bồi

Kỷ niệm đong đầy khó thể bôi

Chuyện vãn chia niềm luôn khắc dạ

Trông chờ góp ý chẳng hờn tôi

Nào e đón bạn dù mưa lũ

Chả ngại thăm người dẫu nắng nôi

Nhớ nhé tuần sau cùng gặp gỡ!

Son hồng, phấn giặm điểm bờ môi.

 Như Thu

06/02/2022

 

ĐỒNG HƯƠNG

 

Họp mặt đồng hương cũng đắp bồi

Cùng nhau tâm sự chén ly bôi

Anh em chuyện vãng mời ăn tiệc

Bạn hữu hàn huyên tiếp đãi tôi

Nhớ cảnh trung niên khi biệt xứ

Thương tình trẻ tuổi thuở nằm nôi

Áo khăn vợ đẹp thời quân ngũ

Điểm phấn cười duyên dáng thắm môi

Mai Xuân Thanh

  June 5, 2022

 

TÂM HÒA ÁI

 

Mở rộng niềm yêu đức độ bồi

Hoa vườn sắc rộ tợ tranh bôi

Thương người thích thú hài câu nguyện

Quý bạn vui mừng thỏa dạ tôi

Tánh thiện từ khi vào dưỡng pháp

Tâm hoà cái thủa đặt nằm nôi

Bàn tay xiết chặt tình thân ái

Hạnh phúc cười chào nở thắm môi

      Minh Thuý Thành Nội

Tháng 6/5/2022

 

GIAO HỮU

 

Đạo đức nhân gian rán đắp bồi,

Thâm tình ấm đậm chén ly bôi.

Nghĩa nhân cố giữ yên trung chính,

Bằng hữu lưu gìn bỏ cái tôi.

Một chữ cũng nên ghi cẩn trọng,

Nửa lời vẫn vững dạ thìn nôi.

Gặp nhau tay bắt mừng vui vẻ,

Hạnh phúc chia nồng thấm nở môi.

HỒ NGUYỄN

 (04-6-2022)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!