Thứ Tư, 15 tháng 6, 2022

MỘT NÉN NHANG CHO QUÁI KIỆT TÒNG SƠN



MỘT NÉN NHANG CHO QUÁI KIỆT TÒNG SƠN 

Vậy là vua khẩu cầm Tòng Sơn đã ra đi trong cơn mưa Sài Gòn trưa nay. Trời đang nắng gắt đột nhiên tối sầm lại rồi đổ mưa dồn dập như muốn tiễn biệt một tài danh harmonica rời khỏi trái đất. 

 Tôi không biết phải nói về anh thế nào bây giờ, về giai đoạn nào, về lần gặp gỡ nhau đầu tiên cách đây 40 năm tại căn gác một con hẻm nhỏ với Bùi Chí Vinh đọc thơ, Lã Văn Cường hát, còn anh vừa thổi khẩu cầm vừa ăn chuối uống bia, cho dù lúc đó để có một nải chuối biểu diễn cũng chưa chắc đã có tiền mua nổi. Hay là nhắc về anh lúc tôi lãnh nhuận bút thơ đăng báo, cặp nách ngay chai rượu rum thượng hạng cùng anh uống “xị xô” trời long đất lở tại căn nhà số 86/9 giang hồ. Hay là nhắc lúc anh có “đồng ra đồng vô” khi phá mọi kỷ lục guiness Việt Nam rồi hú tôi vang dội đến quán Đất Phương Nam ăn mừng ngày qua cơn đói rách… 

BÙI CHÍ VINH 


THƠ KHÓC ANH 

Biết nhắc kỷ niệm nào với anh, hỡi quái kiệt Tòng Sơn 

Chỉ còn nhớ bộ phim cao bồi “The Good, The Bad and The Ugly” của Mỹ 

Anh còn nhớ tiếng đàn harmonica trong phim không, tiếng đàn kỳ dị 

Đã ám ảnh suốt thời đẹp trai chúng ta, những lãng tử Sài Gòn 


Biết rằng anh tao nhã phong lưu không hề giống các tay súng cô hồn 

Nhưng tiếng “pằng pằng” vẫn vang lên cho dù chỉ thổi khẩu cầm và… nhai chuối 

Chúng ta bắn nhanh hơn cái bóng của mình cho dù thiếu ăn và… rất đói 

Chúng ta biến thành Lucky Luke đi trên dây làm xiếc với đời mình 


Vậy mà anh nỡ qua đời dễ ợt vậy sao anh 

Tôi thấy 94 tuổi anh còn ngây thơ như con nít 

Tôi thấy 94 tuổi anh vẫn điệu đàng hơn bao giờ hết 

Trước khi Thượng đế bắt soi gương đi biểu diễn trên trời 

Hèn gì trưa nay thơ khóc, mưa rơi… 

 12-6-2022

Bùi Chí Vinh


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!