Thứ Hai, 20 tháng 6, 2022

BA TÔI -Thơ Thái Huy và Thơ Họa



BA TÔI

 

Ba tôi chết một chín năm mươi

Lúc đó nhóc ư chưa đủ mười

Nào biết chi mô-không thút thít

Chẳng hay ráo trọi-lại vui cười

Theo anh đỡ ảnh-xoa đùa nghịch

Chị chít cho khăn-phá giỡn chơi

Nay đã xa rồi trên bảy chục

Xót đau quay quắt nhớ thương Người.!

Thái Huy

 6/19/22

Thơ Họa:

CHA TÔI

 

Cha biệt cõi trần dưới bảy mươi

Khi tôi xấp xỉ tuổi lên mười

Chúng đem hành quyết bằng chôn sống

Đời dập tắt như để xóa cười

Uất nghẹn trong tim,già giấu khóc

Điêu tàn ngoại cảnh,trẻ thôi chơi

Niềm riêng cộng hưởng thêm tình nước

Hận lũ hùm beo nói tiếng người !

Lý Đức Quỳnh

  19/6/2022


ƠN CHA

 

Tuổi lão năm nay sắp tám mươi

Vẫn luôn nhớ đến thuở lên mười

Trưa nồng trốn ngủ, tung tăng giỡn

Đêm lạnh, ham vui, khúc khich cười

Nhác thấy roi mây đà sợ đánh

Vẳng nghe tiếng bạn, lại lthèm chơi

May nhờ cha dạy luôn nghiêm khắc

Con mới nên thân, chẳng kém người

   Sông Thu

( 20/06/2022 )


HÌNH BÓNG CỦA CHA

 

Ngày ấy ba tròn tuổi chín mươi,

Ra đi thanh thản đếm năm mười.

Bàn thờ nhang khói bay nghi ngút,

Hình ảnh ba tươi tỉnh nụ cười.

Năm ấy mình còn thơ ngốc nghếch,

Ngày xưa tôi bé nhỏ vui chơi.

Tính nay ba vẫn như còn đó.

Con cháu quẩn quanh vẫn nhớ người.

HỒ NGUYỄN

  (20-6-2022)


CHA TÔI ,

 

Thời kỳ kháng chiến Cha …ba mươi

Sinh tử hiểm nguy đến chín mười

Bom nổ nơi này , người bật khóc

Đạn bay chỗ nọ ,kẻ ngưng cười …

Hoà bình lập lại , vun mầm nụ

Chinh chiến rời xa ,bỏ cuộc chơi

Vui thú điền viên Cha sống khoẻ

Chín mươi lăm tuổi ,thọ hơn người !

PHƯỢNG HỒNG


BỐ ĐI THÌ MẸ KHỔ

 

Giã biệt gia đình tuổi bốn mươi

Bố tôi nợ nước xã thân người

Trong khi chị cả thì rầu rĩ

Lúc đó đàn em vẫn rộn chơi

Làng xóm chẳng thông thường chế nhạo

Họ hàng nào hiểu cứ chê cười

Gia đình mẹ phải lo bươn chải

Để có miếng ăn đủ vẹn mười

songquang

20220622


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!