Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

EM LÀ GÁI TRỜI BẮT XẤU -Thơ Lệ Khánh



EM LÀ GÁI TRỜI BẮT XẤU

 

Chiều chúa nhật đợi chờ anh mãi mãi

Sao trễ giờ cho chua xót anh ơi

Hẹn hò chi ? Chừ lỡ dở cả rồi

Tình mới chớm đã vội vàng lịm tắt


Tôi yêu anh nhưng hoài hoài thắc mắc

Liệu người ta đáp trả lại hay không

Đến bao giờ dẫm được xác pháo hồng

Áo cưới đỏ cười vui cô dâu mới

 

Anh hẹn đúng hai giờ anh sẽ tới

Nhưng sao chừ trời đã tối... anh đâu

Mưa hôm nay êm như tiếng mưa ngâu

Anh lỗi hẹn nên chiều buồn rứa đó

 

Tôi gục mặt khóc thầm bên cửa sổ

Mà cô đơn trời hỡi vẫn cô đơn

Nơi xa xôi, anh có biết tôi buồn

Anh có biết tôi cười mắt ngấn lệ

 

Anh lỗi hẹn hay là anh đến trễ

Cho chiều nay đường phố lạnh mưa thu

Và đêm nay thành-thị ướt sương mù

Người con gái gục đầu thương mệnh bạc

 

Chuyện thủy-chung biết lấy gì đổi chác

Khi tôi nghèo, bằng cấp trắng bàn tay

Sao yêu anh cho đau khổ thế này

Thà câm nín như ngày xưa anh nhỉ ?

 

Vì Thượng-Đế đày tôi làm Thi-Sĩ

Nên tâm tình trào ngọn bút thành thơ

Dâng riêng anh anh nhận lấy, hững hờ

Tôi hổ thẹn bực mình đem đăng báo

 

Thiên hạ đọc bảo nhau rằng tôi láo

Đẹp như tiên vờ nói xấu vô duyên

Buồn không anh ? Một số kiếp truân chuyên

Làm con gái không bạc vàng nhan sắc

 

Tôi yêu anh nhưng hoài hoài thắc mắc

Người ta sao ? Không nói chuyện ân tình

Hẹn hò rồi còn nỡ để một mình

Tôi đứng đợi suốt chiều mưa chúa nhật

 

Lần sau nhé bận gì anh cứ khất

Xin sẵn sàng đứng đợi vạn mùa đông

Bạn bè đi qua trao vội thiếp hồng

Tôi vẫn mặc để chờ anh trọn kiếp.

Thơ LỆ KHÁNH

1965

*Nhà thơ LỆ KHÁNH tên thật: Dương Thị Khánh, sinh năm 1944 tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Hiện đang sinh sống cùng con trai ở thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.


4 nhận xét :

  1. https://www.lovethispic.com/uploaded_images/363821-Nice-Thursday.gif

    Trả lờiXóa
  2. Toi nghiep Le Khanh qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn quý Anh Chị đã ghé đọc và ghi cảm nhận.
      Kính chúc quý Anh/Chị sức khỏe,hạnh phúc.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!