Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2022

ĐIÊN THẬT SAO..? -Thơ Thái Huy và Thơ Họa


ĐIÊN THẬT SAO..?

 

Ta,mình thơ thẩn giữa non ngàn

Ta hứng từng tia sợi nắng tan

Ta cảm lâng lâng thương cánh én

Ta đau diệu vợi lỡ cung đàn

Ta quay trở lại cầu thời rút

Ta sực hiểu ra ngõ đã san…

Ta ngước lên trời và nói mát,

Ta điên đấy hả,đúng hay oan..?

Thái Huy

  6/9/22


Thơ Họa:

 

ĐIÊN

 

Điên so người tỉnh sướng trăm ngàn

Điên chẳng phải màng cảnh hợp tan

Điên nghĩ thân bay dường én nhạn

Điên tin miệng hát tựa âm đàn

Điên nào bận trí điều sân hận

Điên khỏi nhọc lòng chuyện khổ oan

Điên thấy mình như là chúa tể

Điên  rồ cai trị cả quan san

   Sông Thu

( 11/06/2022 )

 

SAY

 

Say mây gió lộng vút chim ngàn

Say lãng quên hòa tuyết trắng tan

Say bổng trầm ru lời cổ mộng

Say hoan lạc tấu khúc kim đàn

Say như sóng ngọc hôn bờ cát

Say tựa trăng ngà gối đỉnh san

Say dệt ái tình tơ vĩnh cửu

Say miền thánh tích gột hàm oan…

Lý Đức Quỳnh

   11/6/2022


XÓT

 

Xót người khốn khổ chịu hàm oan

Xót nỗi không ai để sẻ san

Xót cảnh lưu vong...cơ nghiệp mất

Xót đời lang bạt, cửa nhà tan

Xót thân hiu quạnh nơi biển bạc

Xót phận cô đơn chốn núi ngàn

Xót kẻ tật nguyền ca hát dạo

Xót đêm mưa lạnh...tiếng cung đàn...

  Bạc Liêu đêm/11/6/2022

 Hồng Vân

 

THƯƠNG ĐỜI

 

Thương thân hụp lặn khắp muôn ngàn

Thương cảnh trần gian sẽ vỡ tan !

Thương kẻ u mê đà có mắt

Thương tâm điệu khúc đứt dây đàn

Thương đời tội lỗi luôn chìm đắm

Thương bám giấc mơ không muốn san

Thương đấng trời cao nhìn thấu rõ

Thương người quá dữ chẳng hề oan !…

  Yên Hà

11/6/2022

 

NGƯỜI ƠI!

 

Người thẩn thờ đi giữa núi ngàn,

Người xua sợi nắng nhập mây tan.

Người thương cánh én kêu theo nhóm,

Người cảm trầm âm tạt khải đàn.

Người nhớ thi nhân tim hối thúc,

Người yêu tình cũ dạ chia san.

Người mau trở lại nơi hò hẹn,

Người trả cho tôi nổi ức oan.

HỒ NGUYỄN

 (11-6-2022)

 

CUỒNG .

 

Cuồng nhân gian quá, phải lên ngàn

Cuồng nhớ bầy chim núi đã tan

Cuồng tiếng líu lo trong bóng nắng

Cuồng lời ríu rít giữa tơ đàn

Cuồng mưa lũ chảy tràn lưu thuỷ

Cuồng gió rừng xô đẩy hạ san

Cuồng lỡ yêu người từ kiếp trước

Cuồng rơi nước mắt khóc tình oan...

   Los Angeles  11 - 6 - 2022

CAO MỴ NHÂN

 

THẰNG TÔI

 

Tôi thích phiêu lưu chốn núi ngàn

Tôi từng mơ mộng lúc trăng tan

Tôi vui thơ phú cùng bè bạn

Tôi hát câu ca có nhịp đàn

Tôi mãi yêu thương cùng tổ quốc

Tôi luôn gắn bó với giang san

Tôi nào suy xét điều hơn thiệt

Tôi đã bao lần bị nghĩ oan

songquang

20220611

 

MẤT HẾT

 

Mất nước về rừng núi bạt ngàn

Mất người vợ trẻ buổi nhà tan

Mất bầy em dại, chim xa tổ

Mất lũ con thơ, nghé lạc đàn

Mất mạng, thân vùi nơi sóng biếc

Mất hồn, phách gởi chốn quan san

Mất vì lầm lỡ tin người lạ*

Mất hết nên đành chịu thác oan

Nông gia hai lúa

      NJ USA

* Lời TT Nixon hứa lèo cùng TT Thiệu:

"Cứ oánh đi có chiện gì Mẽo sẽ quay lại giúp ngăn chận Bắc quân!"

 Lời cán bộ dặn dò cải tạo viên:

"Các anh chỉ cần mang đồ dùng đủ cho 10 ngày thôi!"


CẢM

 

Cảm bóng chim bay giữa núi ngàn

Cảm từng ngọn lá giọt sương tan

Cảm ngày nắng lụa lơi câu hát

Cảm phút trăng thanh vọng tiếng đàn

Cảm cảnh hoa vườn thôi ức dại

Cảm lời nốt nhạc giải sầu oan

Cảm trời đất sống vui hoà hợp

Cảm pháp vô thường được sẻ san

      Minh Thuý Thành Nội

Tháng 6/13/2022

 

ĐIÊN LOẠN

 

Điên phạm sai lầm giảm tội ngàn

Điên không biết khổ chuyện ly tan

Điên cười nét nẻ dường chim chóc

Điên khóc nỉ non tựa khúc đàn

Điên loạn khuân đồ thưa đố kỵ

Điên khùng vác chiếu kiện thua oan

Điên sao xét xử người tâm trí

Điên lại quan hà rượu sẻ san...!

Mai Xuân Thanh

  June 13, 2022


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!