Thứ Năm, 16 tháng 12, 2021

GIÁNG SINH TRẮNG -Thơ Duy Anh và Thơ Họa


I'M DREAMING OF A WHITE CHRISTMAS

 

I'm dreaming of a White Christmas

Just like the ones I used to know

Where the treetops glisten and children listen

To hear sleigh bells in the snow


I'm dreaming of a White Christmas

With every Christmas card I write

May your days be merry and bright

And may all your Christmas be white...

 

Nhạc phẩm của IRVING BERLIN( 1888-1989)

Ca sĩ  BING CROSBY( 1942 Original Version)

 --oo0oo--


  GIÁNG SINH TRẮNG

(Thơ cảm tác)


Giáng Sinh trắng mà tôi mơ thấy

Cũng giống như ngày ấy...tuổi thơ

Tuyết rơi trắng xóa phủ mờ

Ngọn thông, và nóc nhà thờ làng tôi


Giáng Sinh trắng, mơ ngôi trường vắng

Những trẻ thơ đang lắng tai nghe

"Leng keng" của tiếng chuông xe

Lướt đi trên tuyết, ông Noel vẫy chào

 

Giáng Sinh trắng, năm nào cũng thế

Thiệp Giáng Sinh viết để chúc nàng

Tôi yêu cô bé dáng sang

Như bông tuyết trắng vô vàn tinh khôi

 

Giáng Sinh trắng, lòng tôi nguyện ước

Bé quê nhà, luôn được Vui-Tươi

Chúa nhân từ với nụ cười

Hồng ân ban phước cho người con thương...

   DUY ANH

Christmas 2021

 

Thơ Họa:

 

GIÁNG SINH VỀ TRONG COVID

 

Giáng Sinh về,phố phường chỉ thấy

Điện đèn giăng với mấy câu thơ

Nhòa trong sương xuống mập mờ

Con đường hun hút thẫn thờ mình tôi

 

Giáng Sinh về,nhìn ngôi tháp vắng

Chuông vọng ngân,tôi lắng lòng nghe

Đường khuya lạnh,chẳng bóng xe

Xuyến xao nhớ thuở Noel vui chào

 

Giáng Sinh về,nôn nao trần thế

Chúa ba ngôi,tráng lệ muôn vàn

Mong Noel rước Lễ sang

Sáng hoa đăng được gặp nàng hoa khôi

 

Giáng Sinh về,trong tôi thầm ước

Đóa hoa lòng lại được nở tươi

Nhìn nhau mắt sáng môi cười

Chan hòa hạnh phúc người người yêu thương…

Lý Đức Quỳnh

   16/12/2021


ĐÊM GIÁNG SINH

 

Đêm Giáng Sinh nằm mơ tôi thấy

Của những ngày nàng ấy còn thơ

Giỡn chơi trong tuyết trắng mờ

Đắp chung hình nộm ,bơ phờ bên tôi

 

Đêm Giáng Sinh tuyết rơi ngõ vắng

Chuông nhà thờ văng vẳng tôi nghe

Ngoài đường chẳng có bóng xe

Người đi xem lễ Noel tay chào

 

Đêm Giáng Sinh xôn xao cõi thế

Tôi cùng đi xem lễ với nàng

Áo dài tha thướt điểm trang

Trông em nào khác những nàng hoa khôi

 

Đêm Giáng Sinh bên tôi em ước

Mong ngày sau đời được thắm tươi

Nhìn em tôi mĩm miệng cười

Nguyện cầu xin Chúa giúp người tôi thương

       Songquang

( Mùa Giáng Sinh 2021)

 

ĐÊM GIÁNG SINH

 

Đêm Giáng Sinh nằm mơ chợt thấy

Quay về tuổi thủa ấy ngây thơ

Tuyết rơi trắng xoá khung mờ

Xa xa đồi phủ nóc thờ quê tôi

 

Đêm Giáng Sinh tìm ngôi tháp vắng

Chuông nhà thờ vọng lắng lòng nghe

Đường khuya chẳng có bóng xe

Mùa đông lạnh lễ Noel đón chào

 

Đêm Giáng Sinh mùa nào vẫn thế

Đi loanh quanh chỉ để tìm nàng

Thầm yêu dáng dấp cao sang

Khuôn dung kiều diễm ví hàng hoa khôi

 

Đêm Giáng Sinh hồn tôi mộng ước

Cõi sinh này mãi được tràn tươi

Chúa dang tay rộng mĩm cười

Hồng ân rải khắp mọi người tình thương

       Minh Thuý Thành Nội

Tháng 12/17/2021


CHÚA GIÁNG SINH

 

Chúa Giáng Thế tình yêu thể hiện

Kết nghĩa tình biến chuyển nguồn thơ

Dù cho giá lạnh trăng mờ

Nhân loài sốt sắng tôn thờ Chúa tôi

 

Chúa Giáng Thế ban ơn cứu độ

Lời Hằng sống ngưỡng mộ lòng nghe

Tâm hồn rộng mở duyên xe

Chúc mừng lễ hội Nô-ên kính chào

 

Chúa Giáng Thế vì thương nhân loại

Đã quên mình yêu cả trần gian

Tình yêu Thiên Chúa cao sang

Hồng ân Đức Mẹ muôn vàn tinh khôi

 

Chúa Giáng Thế Ngài ban sự sống

Cho trần gian sống động xinh tươi

Tình yêu rạng rỡ nụ cười

Tình Ngài kết hiệp loài người yêu thương…

Đức Hạnh

17 12 2021

 

I'M DREAMING OF A WHITE CHRISTMAS

(PHỎNG DỊCH)

 

Tôi mơ một mùa Giáng Sinh tươi trắng,

Như thuở nào thích thú nhảy tung tăng.

Cây bạch thông đám trẻ tưởng sao băng,

Nghe xa vọng chuông nhà thờ văng vẳng.

 

Tôi mơ một mùa Giáng Sinh tươi trãi,

Tấm thiệp mừng tôi viết gởi cho ai.

Những ngày qua tươi sáng ngọt ngào say,

Rực rở trắng tợ bóng nay Christmas.

HỒ NGUYỄN

 (15-12-2021)

 

NOEL TRẮNG

 

Noel trắng tôi mơ màng thấy

Mà trong tim thuở ấy còn thơ

Tuyết rơi một lớp xa mờ

Ngọn thông đỉnh tháp nhà thờ phố tôi

 

Noel trắng ngàn thông ngõ vắng

Tuổi dại khờ lẵng lặng mà nghe

Chuông leng keng vọng ngoài xe

Ông già tóc bạc hả hê tay chào

 

Mùa lễ Giáng Sinh nào như thế

Nên thiệp hồng gởi trễ cho nàng

Chúc mừng cô bé đẹp sang

Như bông trong tuyết huy hoàng hoa khôi

 

Noel trắng lòng tôi mơ ước

Em yêu tôi giữ được xinh tươi

Mắt trong sáng nở môi cười

Chúa ban sự sống cho người mến thương…!

Mai Xuân Thanh

December 17, 2021


4 nhận xét :

  1. https://acegif.com/wp-content/gif/sngirru-20.gif

    Trả lờiXóa
  2. Thơ xướng họa hay quá, cám ơn anh Quỳnh và nhà thơ Duy Anh cho thưởng thức.
    Hồng Thúy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HỒNG THÚY đã ghé thăm.
      Chúc Bạn luôn được an vui,hạnh phúc.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!