Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

GHI Ở ĐÔNG THÀNH-Thơ Ngô Như Mai


GHI Ở ĐÔNG THÀNH

Tôi những muốn tôi là đất ấy
Bàn tay em nhào nặn nên bình
Qua ngọn lửa mắt em nung đốt
Tâm hồn tôi lần nữa khai sinh…

Tôi sống giữa lặng câm sành sứ
Em thổi vào mộng ảo muôn hình
Chiếc bình tôi buồn vui yêu ghét
Cứ ngân nga da diết âm thanh

Tôi biết ơn bàn tay mầu nhiệm
Biến cái vô tri thành cái hữu hình
Con ngựa chìm trong men em vẽ giả
Còn thật hơn cái thật đời anh

Với nhân dân tôi suốt đời mắc nợ
Sông núi hôm nay biết mấy hy sinh
Dám đâu khoe nước men thời Lý
Chút hào quang kia cũng đời khoác cho mình.

Ngô Như Mai

*Xin mượn bài thơ của chính tác giả để tiễn đưa nhà thơ Ngô Như Mai vừa từ giã cõi trần.

2 nhận xét :

  1. Một bài thơ vừa lãng mạn, vừa chứa đầy triết lý. Cảm ơn thi nhân cho đọc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác đã ghi cảm nhận.
      Kính bác an lạc.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!