Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

ÉM NHẸM… -Thơ Kiều Mộng Hà và Thơ Họa



ÉM NHẸM…

 

Khi tôi

ngồi giữa cõi Trần

Hồn thanh khiết ẩn

trong thân xác gầy

Tôi là ai? Bụi hay mây?!

(Là mây hay bụi

dính đầy hư không)


Cõi nào

tự tại thong dong?

không KHÔNG

không SẮC

không TRONG

không NGOÀI

 

Tôi là ai?

mỗi sớm mai

Thấy tâm VÔ NGÃ

hình hài VÔ TRI

 

Tháng ngày

Thiền tọa… cách ly

Cái TA còn/mất!!!

Tâm SI vẫn còn

Chỉ là ém nhẹm… vô ngôn

Kiều Mộng Hà

  july23-2022


Thơ Họa:

 

NGỎ THẬT

 

Đôi khi

Sống giữa đường trần

Mặc cho con tạo…

      dù thân hao gầy

Dẫu là gió

       hay là mây

Hồn ta cũng vẫn

           nhuộm đầy sắc không


Muốn tìm

     một chốn thong đong

Nơi nào

   không đục

         mà trong như ngoài


Dù là ai

      mỗi sáng mai

Thấy hồn thư thái

       lòng hoài cố tri


Sầu buồn

        chi cảnh biệt ly…

Cái tôi vẫn đó

     đại si mãi còn

Lời nầy ngỏ thật ….hữu ngôn

songquang

20220728

( Đêm 30 tháng 6 al)

 

DẤU KÍN

 

Thân ta

lưu lạc giữa trần

Hồn vương vấn nhẹ

theo thân thể gầy

Hỏi lại đi giữa trời mây

Mây cao xa tít

vui vầy lắm không

 

Riêng mình

mình  cứ chạy rong

Tìm KHÔNG với SẮC

từ TRONG ra NGOÀI

 

Hỏi lại đi

ở trời mai

Đâu tuồng VÔ NGÃ ,

đâu lời VÔ TRI

 

Ta nhìn

ẩn ức biệt ly

Tâm tư đi vắng

tình SI thoáng còn

DẤU KÍN....không phải vọng ngôn !

      Paris, 31/07/2022

TRỊNH CƠ


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!