Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

TỰ TRÀO SINH NHẬT THỜI COVID -Nguyễn Huy Khôi


TỰ TRÀO

SINH NHẬT THỜI COVID

 

Sinh nhật thờ ơ nhạc xập xình,

Xa rời con cháu...ngẫm buồn tênh!

Thi gàn độc vận hồn chiêu gió,

Tửu nhạt nhất bôi bóng chuốc mình "?"

Phây búc , anh em "lười" ló dạng,

Phôn ne, bầu bạn "biếng" giao tình"?"

Ngày ba tháng tám mà lòi mặt,*

Sống được đến giờ kể cũng "kinh" "!"

      10-8-2021

Nguyễn Huy Khôi

* Lời xưa:"gái tháng hai,trai tháng tám"Sinh vào mùa giáp hạt,chắc chẳng sướng gì?

 

Thơ Họa:

 

SINH NHẬT TỰ TRÀO

 

Nhạc vui sinh nhật mở xình…xình…

Covid đẫm lòng nỗi lạnh tênh

Tửu chúc bâng quơ,mừng tuổi lão

Thi ngâm ứ hự,nhớ tên mình

Gọi Phôn,mạng khóa,chưa cào thẻ

Lên Nét,phai(Wifi) ngưng,đã cắt tình

Thơ thẩn nhập tâm rồi nhập mộng

Say ngờ pháp kệ tụng như kinh…

Lý Đức Quỳnh

    12/8/2021


CHÚC THỌ LÊN BÁCH TUẾ

 

Không nhạc giật gân chẳng bụp xình

Gió lùa mành trúc nhẹ tong tênh

Sinh Thần ngày “Vid” đâu bằng hữu

Lễ Thọ thời “Cô” chỉ mỗi mình

Mới trải lời thơ chia tự sự

Và đem câu xướng gửi tâm tình

Hạ trần tháng Tám mùa thu đẹp

Bách tuế chắc rồi! Chớ nghĩ “kinh!”

  Phương Hoa

AUG 12th 2021

 

MỪNG TUỔI MỚI

 

Chiều kia bọn trẻ cứ lình xình

Bảo chúng thôi về thấy nhẹ tênh

Thơm lựng chung trà nâng lẻ bóng

Lung linh ngọn nến thổi riêng mình

Người trao ý đẹp luôn tròn nghĩa

Bạn chúc lời hay vẫn đượm tình

Sinh nhật hằng năm rồi đến nữa

Tâm hồn an lạc hết còn kinh!

 Như Thu

08/12/2021

 

CHI VUI..?

 

Mua vui sinh nhật nhảy xình xình

Thây mặc chi chi cứ tểnh tênh

Ca nhiễm dù tăng-sao cứu đảng?

Bệnh mang dẫu nặng-tự lo mình

May nhờ Cửa phật làm tròn ý

Dẻo sức bà sơ giúp hết tình

Cái khổ dân nghèo chừng giảm bớt

Nếu không nỗi chết thấy càng kinh..!

Thái Huy

 12/8/21

 

ĐÓN SINH NHẬT MỘT MÌNH

 

Năm nay sinh nhật chỉ lình xình

Tổ chức sơ sài gói gọn tênh

Đối bóng, chuyện trò như với bạn

Dưới trăng, thưởng thức tự riêng mình

Nâng ly rượu nhạt mừng tăng thọ

Nhắp chén trà thơm chúc đậm tình

Đòi hỏi gì hơn thời dịch bệnh

Nhìn quanh,hiểm họa vẫn còn kinh !

  Sông Thu

( 12/08/2021 )

 

SINH NHỰT MỘT MÌNH

 

Năm nay sinh nhựt chẳng âm xình,

Phòng trống nhạt xèo vắng bóng tênh.

Chiếc bánh cô đơn không vổ tiếng,

Đèn hiu le lói chỉ riêng mình.

Happy! Tự nói.. nheo mi mắt,

Mừng tuổi! Lâm râm nghẹn thấu tình.

Tự nhủ, với mùa ly cách dịch,

Ta cùng bạn với tiếng cầu kinh.

HỒ NGUYỄN

   (13-8-2021)

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT

HIỀN HUYNH KHÔI

 

Sinh thần nghe nhạc mở xình xình

Covid, không mời khách vắng tênh

Độc ẩm nâng ly ...hình với ảnh

Trà chiêu cạn cốc bóng cùng mình

Email bạn hữu quan tâm tính

Facebook anh em trọng nghĩa tình

Tháng Tám ngày ba sinh khả tín

Birthday, sống thọ nghĩ... mà kinh...! (?)

Mai Xuân Thanh

August 12, 2021

 

CHỈ MỘT MÌNH

 

Hôm nay Sinh Nhật... dạ lình xình

Ngỏ trước vườn sau lại vắng tên

Bè bạn không thăm...còn lẻ bóng

Anh em chẳng viếng chỉ riêng mình

Thôi cùng Facebook trao tâm sự

Đành mượn gmail gởi ý tình

Bởi tại Covi gieo thảm họa

Ôi! sao lòng bỗng chợt buồn "kinh" (khủng)

Bạc Liêu/13/8/201

      Hồng Vân

 

SINH NHẬT THỜI COVID

 

Nhạc mừng Sinh Nhật chách bùm xình

Họp mặt trông chờ…bổng nhẹ tênh

Con báo không về nghe nóng mặt

Cháu xin chẳng đến thấy ê mình

Ta châm rượu đế ươm nồng nghĩa

Em rót trà sen ướp thắm tình

Thức nhắm lèo tèo thêm ngán ngẩm

Tại nàng Cô vít…nghĩ càng kinh

      Thanh Song Kim Phú

CA  Aug/12/2021


SINH NHẬT THỜI ĐẠI DỊCH!

 

Trong thời đại dịch khổ sầu kinh

Giãn cách phố phường cũng lạnh tênh

Chỉ biết lên phây mừng chúc bạn

Còn mong nở nụ gửi cho mình

Hòa lưu lặng lẽ qua ngày tháng

Xướng họa nên thơ tỏ nghĩa tình

Ước vọng Hán trùng mau biến cả

Niềm vui Sinh nhật chẳng lình xình…

Đức Hạnh

13 08 2021


MỪNG SINH NHẬT THỜI COVID

 

Muốn đi sinh nhật…cứ lình xình

Cũng bởi ngoài trời phố vắng tênh

Định gởi quà mừng không có grab

Tính phone lời chúc chả nghe mình

Nhờ Mail trao bạn luôn nồng ý

Mượn bút làm thơ vẫn ấm tình

Covid đâu làm phai nghĩa cả

Dù rằng thảm họa dịch còn kinh

Songquang

 20210812

 

MỪNG SINH NHẬT THI SĨ HUY KHÔI.

 

Covi đại dịch vẫn còn xình,

Sinh nhật thi nhân chịu nhẹ tênh.

Rượu ấm nâng ly sầu vắng bạn,

Trà thơm đối cảnh lẻ riêng mình.

Cách ly sáu bước sao trò chuyện,

Cấm túc vài trăng vợi cảm tình.

Kính chúc người thơ trên bách tuế,

An hòa hưởng thọ bớt hờn kinh.

  Mỹ Ngọc.

Aug. 13/2021.

 

SINH NHẬT BUỒN

 

Ngôi nhà vắng uống rượu làm thinh

Tháng tám ngồi nghe nhạc trống xình

Đóng cửa âm thầm như ẩn mạng

Cài then lặng lẽ giống giam mình

Con vừa chúc tuổi nào lơi nghĩa

Cháu mới kêu thăm chẳng nhạt tình

Bởi dịch lây lan đành phải thế

Lần này sinh nhật thật buồn kinh

     Minh Thuý Thành Nội

Tháng 8/12/2021

 

THAY LỜI CẢM TẠ

 

Đồng hưởng thi ca thế nhạc xình,

Hồn người tỉnh thức nhẹ tênh tênh.

Ân dầy khắc cốt, thầm ơn bạn,

Nghĩa trọng ghi tâm, tự dặn mình.

Ý đẹp nhận về hằng giữ lễ,

Lời chân trao lại đặng cầu tình!

Trèo leo đỉnh hạc dè căn mỏng...

Giác ngộ tu tâm gắng tụng kinh!

    13-8-2021

Nguyễn Huy Khôi 


KHÔNG CÓ CHI ĐÂU

 

Lời ghi cảm tạ nhịp xình xình,

Đón nhận tim nồng sáng nhẹ tênh.

Vận nối kết giao hòa nghĩa bạn,

Vần yên thấm đậm tụ tâm mình.

Vườn thơ đó chốn vui thanh thản,

Cõi hạc nơi yên điểm cuộc tình.

Chẳng có chi đâu phiền với muộn,

An nhàn thư thả tợ lời kinh.

HỒ NGUYỄN

  (13-8-2021)


XẬP GẶP XÌNH

 

Nốt xập lang thang gặp nốt xình

Rủ vào cái chốn phán “sầu tênh”

Hắn mừng sinh nhật ngăn bầy Vít

Vợ phải cách li chén một Mình

Tiệc bữa căng mề nhờn bóng mép

Rượu be thỏa mộng xỉu quên tình

Tỉnh ra đúng lúc nghe bầu bạn

Chúc tụng tưng bừng giãn mạch kinh.

Trần Như Tùng


CŨNG ĐÀNH

 

Cũng đành giảm hết tiếng lình xình

Tại bởi Cúm Tàu mới lặng tênh

Đáp lệnh cách ly an xã hội

Y lòng đóng cửa ổn cho mình

Tuần nay sinh nhật huynh cân nhắc

Tháng tới sanh thời* đệ thật tình

Chẳng ước chi nào mong dịch biến

Đừng dai dẳng nữa… chết đà kinh…

Quảng Trị, 14/8/2021.

  Văn Thiên Tùng.

*Cũng KN ngày sinh.


2 nhận xét :

  1. CŨNG ĐÀNH
    Bài họa:

    Cũng đành giảm hết tiếng lình xình
    Tại bởi Cúm Tàu mới lặng tênh
    Đáp lệnh cách ly an xã hội
    Y lòng đóng cửa ổn cho mình
    Tuần nay sinh nhật huynh cân nhắc
    Tháng tới sanh thời* đệ thật tình
    Chẳng ước chi nào mong dịch biến
    Đừng dai dẳng nữa… chết đà kinh…
    Quảng Trị, 14/8/2021.
    Văn Thiên Tùng.
    *Cũng KN ngày sinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Văn Thiên Tùng.
      Em xin đưa thơ họa lên trang

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!