Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

TÂM TÌNH NGƯỜI LÍNH UKRAINE -Thơ Cảm Tác


TÂM TÌNH NGƯỜI LÍNH UKRAINE

(Thơ Cảm Tác)

 

Nếu tôi chết trên vùng hỏa tuyến

Bọc thân nầy và chuyển về nhà

Trở về, hòm gỗ hoa cài

Huy chương trên nắp quan tài chiến binh


Mẹ tôi hỡi, tâm tình người lính

Vì non sông quên tính mạng nầy

Dù cho cờ nước phủ thây

Con xin mẹ chớ vướng vây nỗi sầu

 

Cha tôi hỡi, đừng rầu mất mát

Căng thẳng vì nước nát, nhà tan

Bọn Nga xâm lược bạo tàn

Con đường quật khởi vô vàn chông gai!

 

Em trai học thành tài, ngoan nhé

Xe đạp anh giờ sẽ thuộc em

Lớn lên hưng phục Ukraine

Trên trời mãn nguyện anh khen, mỉm cười

 

Em gái hỡi, anh người lính chiến

Tử quy về miên viễn tương lai

Cầm bằng như giấc ngủ dài

Sau hoàng hôn đó, ngày mai...tiếp ngày

 

Tổ Quốc hỡi, đẹp thay sông núi

Nung đúc con nên tuổi thanh xuân

Quê Cha đất Mẹ khi cần

Là người chiến sĩ, con ngần ngại chi...

DUY ANH

03/04/2022

 

TÂM THƯ NGƯỜI LÍNH UKRAINE

 (Thơ Cảm Tác)


Anh lính Ukraine lời nhắn nhủ

Ngày mai tử trận ủ thân tôi

Gởi về đất mẹ yêu ôi

Huy chương gắn ngực hiến bồi quê hương

 

Xin Bố đừng đau thương xoắn ruột

Vai trò vì tổ quốc non sông

Chí trai dũng cảm đầy đong

Chẳng hề sợ hãi chỉ mong diệt thù

 

Hỡi đứa em trai dù cách vợi

Gia tài xe đạp gởi trao luôn

Chị tôi chớ nhỏ lệ buồn

Chỉ là giấc ngủ hoàng hôn xuống dần

 

Đất nước tôi không cần nhói bận

Vì tôi là lính trận hy sinh

Người yêu đừng khóc một mình

Chết cho lý tưởng là vinh hạnh đời

      Minh Thuý Thành Nội

Tháng 3/4/2022


Tâm Tình Lính Chiến Ukraine:

NẾU MÀ CHẾT NƠI HỎA TUYẾN...?

(Thơ cảm tác)

 

Nếu tôi chết nơi vùng chiến tuyến

Gởi xác thân phải chuyển quê nhà

Quốc kỳ phủ áo quan ta

Huy chương lấp lánh cài hoa ngậm cười

 

Mẹ cha hỡi tâm tình quân lính

Có hy sinh danh tính thân này

Để rồi cờ phủ bọc thây

Song thân chớ khóc đưa tay... thảm sầu !

 

Bán bè hỡi buồn rầu xơ xác

Đớn đau vì sống, thác sa tràng

Quân Nga xâm lược hung tàn

Bá quyền ỷ mạnh giặc tràn chông gai

 

Gái trai cố thành tài mau nhé

Của cải anh nay sẽ thuộc em

Mai sau hưng quốc Ukraine

Hồn anh toại nguyện ban khen mọi người..!

MAI XUÂN THANH

     March 08, 2022


TÂM THƯ NGƯỜI LÍNH UKRAINE

[Thơ Cảm tác]

 

Lòng yêu nước xông pha chiến tuyến

Nếu hy sinh hãy tiễn tôi về

Bên Làng, bên Mẹ, bên Quê

Tôi thăm Đất nước bốn bề thân yêu

 

Tôi thù ghét chiến tranh xâm lược

Chúng dã man ngang ngược bắn càn

Làm cho phố thị tan hoang

Dân làng thiệt mạng kinh hoàng đạn bom…

 

Tôi quyết chiến cùng các đồng đội

Diệt quân Nga gây tội muôn vàn

Chúng càn súng nã tràn lan

Không chừa trẻ nhỏ…thôn làng dân sinh

 

Tôi quyết tử diệt trừ lũ tặc

Bắn nát đầu bọn giặc xâm lăng

Công bình lẽ phải ngay đường

Việc làm chính nghĩa thắng phường ác ôn!

 

Lời tâm sự - Tâm thư để lại

Nếu ngày nao con mãi ra đi…

Xin cha mẹ đừng sầu bi

Vui ngày chiến thắng phất kỳ tự do…

Đức Hạnh.

09 03 2022


4 nhận xét :

  1. Cám ơn anh Quỳnh và quý anh chị thi hữu cho đoc những bài thơ cảm tác về người lính Ukraine , xúc động vô cùng.
    Kính sức khỏe và chúc quý anh chị luôn thi hứng dồi dào ạ.
    Hồng Thúy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HT đã ghé đọc thơ.
      Chúc Bạn luôn được sức khỏe,hạnh phúc.

      Xóa
  2. TÂM THƯ NGƯỜI LÍNH UKRAINE
    [Cảm tác]

    Lòng yêu nước xông pha chiến tuyến
    Nếu hy sinh hãy tiễn tôi về
    Bên Làng, bên Mẹ, bên Quê
    Tôi thăm Đất nước bốn bề thân yêu

    Tôi thù ghét chiến tranh xâm lược
    Chúng dã man ngang ngược bắn càn
    Làm cho phố thị tan hoang
    Dân làng thiệt mạng kinh hoàng đạn bom…

    Tôi quyết chiến cùng các đồng đội
    Diệt quân Nga gây tội muôn vàn
    Chúng càn súng nã tràn lan
    Không chừa trẻ nhỏ…thôn làng dân sinh

    Tôi quyết tử diệt trừ lũ tặc
    Bắn nát đầu bọn giặc xâm lăng
    Công bình lẽ phải ngay đường
    Việc làm chính nghĩa thắng phường ác ôn!


    Lời tâm sự - Tâm thư để lại
    Nếu ngày nao con mãi ra đi…
    Xin cha mẹ đừng sầu bi
    Vui ngày chiến thắng phất kỳ tự do…

    Đức Hạnh.
    09 03 2022

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!