Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

QUAN TÂM UKRAINA LÀ QUAN TÂM ĐẤT NƯỚC MÌNH

QUAN TÂM UKRAINA LÀ QUAN TÂM ĐẤT NƯỚC MÌNH

Một người hỏi tôi: "Sao không quan tâm đất nước mình mà lại lo cho Ukraina?

Tôi hỏi: "Vậy khi đất nước ta bị ngoại xâm, ta có cần dân nước khác quan tâm không?"

Những ai không quan tâm Ukraina, tôi không trách. Bởi khi có chiến tranh, nhà họ không mất một sợi lông. Thậm chí sau chiến tranh, họ còn ung dung ngồi trên đầu thiên hạ để làm quan, làm giàu. Họ không biết gì về chiến tranh.

Nhưng những người ủng hộ Putin thì tôi phải chửi. Bởi trong các cuộc chiến tranh, loại người này không chỉ không mất gì mà rất có thể đã từng tiếp tay hay rước kẻ xâm lược vào nhà giết hại đồng bào mình. Họ đáng bị kết tội phản quốc.

Tôi hình dung Ukraina chỉ là một bàn cờ chiến lược của Nga - Trung trong cuộc đối đầu với thế giới văn minh, đối đầu với lý tưởng tự do, dân chủ của nhân loại. Không ngẫu nhiên mà Putin ủng hộ Trung thôn tính Biển Đông. Không ngẫu nhiên mà Tập lẫn Pu cùng lúc tự sửa hiến pháp tự phong mình làm vua suốt đời. Hai bạo chúa này đang bắt tay nhau phân chia thế giới thành lãnh địa của chúng. Pu làm vua trời Tây, Tập làm vua trời Đông. Ai cũng có thể nhận ra cái liên minh ma quỷ này.

Khi Nga đánh Ukraina là cơ hội vàng cho Tập đánh Đài Loan và Biển Đông. Chỉ cần Mỹ và NATO kéo quân dàn mặt trận phía Tây chống Nga thì ắt thành cơ hội vàng cho Tập gây chiến ở phía Đông. Khi ấy, không chỉ Ukraina là chiến địa mà Việt Nam cũng thành chiến địa.

Ai sẽ là người hứng lấy đạn bom? Tôi tin, không chỉ những kẻ không quan tâm chiến sự Ukraina mà chính những kẻ ủng hộ Putin sẽ tháo chạy ra nước ngoài, còn dân và con em của dân thì phải ở lại hứng trọn đạn bom.

Tôi không đủ sức tòng quân cùng dân Ukraina chống Putin thì cũng nguyện cùng dân chống bọn này. Chúng là giặc ở trong nhà đấy!

Hoan hô chính khách Nguyễn Sỹ Dũng! Ông đã nói được phần nào điều tôi muốn nói.

Chu Mộng Long

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!