Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

CUỐI NĂM NHÌN LẠI…-Thơ Song Quang và Thơ Họa


CUỐI NĂM NHÌN LẠI…

 

Cuối năm nhìn lại chuyện thằng tôi

Làm được gì không cái phận người ?

Việc nước làng nhàng….rồi lỡ dỡ

Chuyện nhà lạng quạng …cũng thường thôi

An vui cuộc sống nhằm quên tủi

Đọc sách thơ văn để hiểu thời

Ngày tháng qua đi thành lão giả

Thẹn mình sao xấu một đời trôi

Songquang

  20220125


Thơ Họa:

 

CUỐI NĂM NGOẢNH LẠI

 

Cuối năm ngoảnh lại cuộc đời tôi,

Thăm thẳm trời xa chút mộng người.

Thời cũ nửa chừng đà bỏ lại,

Chuyện mình một góc chẳng rời thôi.

Bâng khuâng thờ thẫn , bầu tâm sự,

Xao xuyến lơ mơ , vận bịnh thời.

Bóng nhỏ thời gian sầu vướng buộc,

Nỗi lòng đấy phận, tựa mây trôi.

Đặng Xuân Linh

 

CẢM TẠ ÂN TRỜI

[Nđt]

 

Cảm nghĩ đời mình tựa nước trôi

Ngày thơ đẹp đẽ thắm duyên người

Chơi đùa chúng bạn lòng luôn thỏa

Nghịch phá bao trò lẽ chẳng thôi

Kỷ niệm tưng bừng thêu ngàn bướm

Mùa xuân rộn rã nhớ muôn thời

Thu tàn mộng nở hồn thanh thoát

Cảm tạ ơn Trời hướng dẫn tôi...

Đức Hạnh

25 01 2022

 

TỰ GIỄU   

 

Trong đám Thảo Dân hẳn có tôi

Kết năm nhìn lại thẹn cùng Người

Kim tiền của nả đâu sung túc

Tài cán công lênh cũng tẩm thôi

Khăn khó cố quên,quên chẳng được

Sang hèn mặc phận,phận đau thời

"Mô phạm" bậc Giáo Làng Phọt phẹt

Có quái gì đâu?...há sợ trôi"!?"

      25-1-2022

Nguyễn Huy Khôi

 

ĐỜI TÔI

 

Quay nhìn, ngẫm lại cuộc đời tôi

Thấm thoát gần xong một kiếp người

Sự nghiệp, công danh nào khá mấy

Cửa nhà, tiên bạc tạm thời thôi

Lên voi, nhàn nhã đà bao chốc

Xuống chó, lao đao cũng một thời

May mắn tinh thần luôn ổn định

Tháng ngày tiếp nối cứ dần trôi

  Sông Thu

( 25/01/2022 )

 

CUỐI NĂM NHÌN LẠI…

 

Tháng Chạp ngồi hong chiếc bóng tôi

Ôi chao lạnh quá rét tê người

Về hưu rách việc hay lười biếng

Dưỡng lão ra đường sợ dịch...thôi!

Mạng ảo lờ mờ đôi kính cận

Đường thi chữ nghĩa khó theo thời

Ham vui lắm tật hay trà rượu

Bác sĩ khuyên hoài nước chảy trôi

Chu Hà

 

CHUYỆN NHÂN GIAN

 

Lắm chuyện trần gian lụy đến tôi,

Quanh năm cứ mãi bận do người.

Ngày bao tin tức la xòm mãi,

Đêm lắm phê bình rống tiếng thôi.

Mặc kệ thế nhân chi vướng tục,

Xuôi tình thiên hạ phủi qua thời.

Cuối năm đưa Táo quy Trời tấu,

Không thẹn lòng thành kiếp nổi trôi.

HỒ NGUYỄN

(24-01-2022)

 

NHÌN LẠI

 

Chẳng hận buồn chi cái lão tôi

Chín hai xuân chẵn nước dòng trôi

An bài định mệnh đành theo thế

Hơn thiệt chẳng qua một chữ thời

Thấm thoắt thời gian đang xiết lại

Giơ tay cố níu phận con người

Mai kia trở lại thành hư ảo

Thì cứ vui đi rồi cũng thôi ....

Chung Văn

25/1/2022

 

TÁO NHÀ THƠ.

 

Ba ông bà táo giã từ tôi

Phóng thẳng lên không, bỏ cõi người

Tháng chạp băng mây thường vẫn thế

Hăm ba vượt gió thật quen thôi

Phi thuyền đời mới vui đang thủa

Cá chép muôn xưa đã lỗi thời

Trình tấu Ngọc Hoàng Thượng Đế rõ

Rằng nhà nghệ sĩ sống buông trôi ...

    Los Angeles  25 - 1 – 2022

CAO MỴ NHÂN


1 nhận xét :

  1. THOÁNG CHỐC

    Bài họa:
    Ngoảnh mặt soi nhìn bóng dáng tôi
    Một năm hối hả phận làm người
    Nay đà tuổi lão màng chi nữa
    Vốn bậc cao niên thuận lẽ thôi
    Cuộc sống cân bằng như ước muốn
    Thân tâm mẫn cán ấy mong thời
    Đồng trang hợp ý - đồng giao cảm
    Lạc hưởng ân bồi thế sự trôi ….
    Quảng Trị, 30/01/2022.
    Văn Thiên Tùng.

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!