Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

VÀ TÔI ĐÃ BIẾT YÊU -Thơ Thủy Lâm Synh


VÀ TÔI ĐÃ BIẾT YÊU

 

Tôi đã biết yêu khi còn thơ ấu

Yêu mẹ yêu cha nội ngoại ông bà

Yêu anh chị em cô bác gần xa

Yêu cô giáo trường làng xinh răng khễnh

 

Tôi đã biết yêu ghe chài cập bến

Yêu gió thoảng đưa hương lúa đòng đòng

Yêu con đê dài ngang qua bãi cát

Yêu những cánh cò chở nắng qua sông

 

Tôi đã biết yêu bến chiều gợn sóng

Yêu con đò nằm đợi khách lại qua

Yêu con đường làng phân trâu, bã mía

Yêu lũy tre xanh bóng vỡ nhạt nhòa

 

Tôi đã biết yêu bờ ao luống mạ

Yêu hạt gạo lành, nước giếng trong veo

Yêu mùi rạ khô, hoa cau, hoa bưởi

Yêu khói lam vương bên mái tranh nghèo

 

Tôi đã biết yêu cỏ cây nắng héo

Yêu đám mây ngoan cho nước xanh vườn

Yêu tiếng chuông chùa, đêm thanh vọng lại

Yêu sáng mai hồng lấp lánh giọt sương

 

Tôi đã biết yêu sân trường bóng phượng

Yêu những trưa hanh ôm lũ học trò

Yêu biển thanh bình vỗ về cát trắng

Yêu mỗi đêm rằm có mặt trăng nhô

 

Tôi đã biết yêu lửa tro cháy đỏ

Yêu củ khoai lùi, muống luộc, canh lang

Yêu líp cải non, nụ bầu, hoa bí

Yêu sáng tinh sương ong bướm vẽ vòng

 

Và tôi đã biết yêu non sông chữ S

Yêu dân tộc mình vừa thoát cơn mê

Yêu bức tranh tô bằng xương với máu

Yêu những người đi chinh chiến không về

 

Và tôi đã biết yêu thanh bình độc lập

Yêu những bàn tay xây dựng tương lai

Yêu nét đan thanh người con gái Việt

Yêu chí can cường của những chàng trai

 

Và tôi đã biết yêu giống nòi, tổ quốc

Yêu những gì trên mảnh đất Rồng Tiên

Yêu hạt cát cho đến biển, núi - thiêng

Yêu tuyệt đối, quyết giữ gìn trọn kiếp.

 

Thủy Lâm Synh

 Oct. 11, 2016


2 nhận xét :

  1. HAY QUÁ.!
    Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://4.bp.blogspot.com/-BuQox3PSmZk/XI0sB8X2utI/AAAAAAAAK0U/-qhh9oPwwM4q7YJmEz-HqJJPOjCBB6EcACLcBGAs/s320/7.gif

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!