Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

BÁNH BÈO -Thơ Mỹ Phương và Thơ Họa


BÁNH BÈO

 

Bánh bèo đặc sản của nhà tôi

Tôm chấy đậu xanh, dạ kính mời

Mặc sức dì cô, xin nếm thử

Tha hồ chú bác, hãy vào xơi

Hành phi tóp mỡ mùi thơm phức

Mắm ớt dưa chua vị tuyệt vời

Lắm bữa ăn hoài nhưng chẳng ngán

Càng nhìn hấp dẫn quá người ơi...

Mỹ Phương

 

Thơ Họa:

 

BÁNH BÈO

 

Bánh bèo món hảo,chẳng riêng tôi

Phố lạ,người quen,tíu tít mời

Bột trắng phau phau,nhìn muốn thử

Nhụy vàng óng óng,ngó thèm xơi

Nồng thơm tôm chấy môi rừng rực

Mặn ngọt mắm chan lưỡi vợi vời

Miệng cứ thòm thèm,no bụng vỗ

Hẹn thầm mai mốt nhé ta ơi…

Lý Đức Quỳnh

   2/10/2020


BÁNH BÈO NGỰ BÌNH

 

Quán bánh bèo chiều của Huế tôi

Nằm chân núi Ngự dạ xin mời

Tôm hồng ,tóp mỡ nhìn ưa nếm

Bột trắng ,hương hành ngó khoái xơi

Mỏng chén thơm mùi pha tuyệt hảo

Nhiều nhân ngọt mắm chế ngon vời

Cay xè xắn ớt ăn hà hít

Hãy ghé cô dì chú bác ơi

    Minh Thuý Thành Nội

Tháng 10/3/2020

 

ĂN HÀNG

 

Đây là câu chuyện của đời tôi

Thuở nhỏ đi ngang tiệm bánh mời

Ghé lại chè, xôi đều muốn thử

Xề vào bắp, chuối cũng thèm xơi

Lời ngay kể hết không thêu dệt

Ý thật thưa luôn chẳng vẽ vời

Lắm lúc xin tiền ba mẹ mắng

E hèm, xấu hổ quá ai ơi

 Ngọc Tường

October 3, 2020

 

MÓN ĂN BÌNH DÂN...!

 

Đói bụng, bánh bèo, bạn đãi tôi

Nhưn tôm chấy mắm ớt em mời

Ấm lòng, chất phát, anh ăn thử

No bụng, bình dân chị đã xơi

Khẩu vị ngon lành không tốn kém

Mùi thơm hấp dẫn chẳng xa vời

Cây nhà sẵn có, rau đầy đủ

Đặc sản quê hương nhớ bậu ơi...!

Mai Xuân Thanh

Ngày 03/10/2020


BÁNH BÈO

 

Nhớ chị Tư Hiền cạnh xóm tôi

Hừng đông quảy gánh bánh bèo mời

Thèm thuồng gọi lại ban ngày thử

Thích thú mua về buổi tối xơi

Nước mắm, hành phi còn phảng phất

Đậu xanh, tôm chấy đã xa vời

Món ngon dân dã thời thơ ấu

Nhắc thấy nao lòng quý vị ơi!

       ThanhSong KimPhú

CA Oct/3rd/2020

 

CÔ BÁN BÁNH BÈO

 

Bánh bèo Vĩ Dạ mãi theo tôi...

Hình ảnh quà rong quá gọi mời

Tôm chấy hành phi ra sức nếm

Mỡ giòn mắm ớt mặc tình xơi

Hôm nay lá rụng,tim hoài nhớ,

Bữa nọ mưa bay,dạ mãi vời...

Dáng dấp cô nàng, thân áo mỏng,

Chiều chiều quẩy bánh, miệng rao...ơi!...

Thanh Hoà

 

BÁNH BÈO HUẾ

 

Bánh bèo hợp khẩu thắm lòng tôi,

Được bạn đồng song vui đón mời.

Nước mắm mặn mòi vừa ý thử,

Hành phi thơm phức mặc tình xơi.

Vợ chồng chủ khách mê luôn khoái,

Con cháu gái trai thích mãi vời.

Ở Huế món này xưa thưở ấy…

Của vua ngự dụng đấy ai ơi !

Liêu Xuyên

 

BÁNH BÈO XỨ TÔI

 

Ai có về thăm xứ Việt tôi,

Bánh bèo nếu thích đến… xin mời.

Món ăn nếm thử ngon mua lấy,

Đặc sản mê rồi khoái cứ xơi.

Mềm dẻo cắn nhai mùi khoái lạc,

Thơm tho ngậm nuốt vị mê vời.

Quê hương xa cách bao ngày vắng,

Nhìn ảnh mãi thèm nhớ quá ơi!

HỒ NGUYỄN

(04-10-2020)

 

BÁNH BÈO QUÊ TÔI

 

Nước mắm rưới lên chất ngất tôi

Bánh bèo thắm đượm tiếng à ơi

Hành xanh tôm đỏ thơm mùi ngửi

Bánh trắng đậu vàng mát miệng xơi

Kẽo kẹt gánh rong cao tiếng gọi

Long đong qua lại ngọt câu mời

“Ai...Bèo!!” già trẻ cùng quây lại

Sì sụp gắp nhai, chẳng đợi vời

Thúy M

10/4/20

 

BÁNH BÈO NGON

 

Bánh bèo lạ lẫm với riêng tôi

Phú Thọ vùng sâu chẳng thiệp mời

Nhìn ảnh mê liền tay muốn nhón

Xem bài hay quá miệng đòi xơi

Sắc màu đã rõ nhờ tay nấu

Hương vị còn mong được bạn vời

Thưởng thức ngon lành qua xướng họa

Cũng là hạnh phúc đó ai ơi

Trần Như Tùng


BÁNH CHƯNG BÁNH TÉT

 

Bánh chưng bánh tét ở quê tôi

Nam Bắc hai miền giỗ tổ mời

Lễ lộc họ hàng không thể thiếu

Họp hành bè bạn cũng ngon xơi

Nếp cơm nhưn mỡ ăn nhuần tuyệt

Lá chuối bao ngoài khéo vẽ vời

Đặc sản dân gian trên đất Việt

Đầy tình văn hóa nước non ơi...

    Hải Rừng

Bà Rịa, 7/10/2020


2 nhận xét :

  1. .
    BÁNH BÈO
    Bánh bèo đặc sản của nhà tôi
    Tôm chấy đậu xanh, dạ kính mời
    Mặc sức dì cô, xin nếm thử
    Tha hồ chú bác, hãy vào xơi
    Hành phi tóp mỡ mùi thơm phức
    Mắm ớt dưa chua vị tuyệt vời
    Lắm bữa ăn hoài nhưng chẳng ngán
    Càng nhìn hấp dẫn quá người ơi...
    Mỹ Phương

    ĂN HÀNG
    Đây là câu chuyện của đời tôi
    Thuở nhỏ đi ngang tiệm bánh mời
    Ghé lại chè, xôi đều muốn thử
    Xề vào bắp, chuối cũng thèm xơi
    Lời ngay kể hết không thêu dệt
    Ý thật thưa luôn chẳng vẽ vời
    Lắm lúc xin tiền ba mẹ mắng
    E hèm, xấu hổ quá ai ơi
    Ngọc Tường
    October 3, 2020

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị NGỌC TƯỜNG.
      Xin đưa thơ họa lên trang bài đăng.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!