Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

HƯƠNG XƯA -Thơ Khánh Ngọc và Thơ Họa


HƯƠNG XƯA

 

Chiều đi nắng tắt quyện mây trời

Nhạn trắng từng bầy lượn sóng đôi

Lấp lánh trăng non bên phố núi

Võ vàng cỏ úa cạnh ven đồi

Suối tuôn lời hẹn theo dòng chảy

Sông thả câu thề cuốn nước trôi

Chạnh nhớ làn hương xưa, ánh mắt

Đường tình lối rẽ một mình tôi

Khánh Ngọc

 

Thơ Họa:

 

HƯƠNG XƯA

 

Vạt nắng chiều vương nhuộm góc trời

Từng bầy nhạn trắng lượn song đôi

Vầng trăng lấp lánh treo đầu núi

Bãi cỏ xanh tươi trải cuối đồi

Tiếng hẹn đầu môi bèo nước cuộn

Câu thề  chót lưỡi gió mây trôi

Hương xưa chạnh nhớ hồn man mác

Đoạn cuối đường tình chỉ một tôi

 Bích Trân

July 2, 2021

 

NGHIỆP BÁO

 

Bãi biển lang thang ngắm núi trời

Ôm nhau thắm thiết thấy từng đôi

Lũ còng cưỡi sóng trên gành đá

Bầy nhạn bay cao tận đỉnh đồi

Chậm bước lê thê, đời khổ nổi

Lê chân lững thững,sống buồn trôi

"Gót hồng sỏi đá" bao lâu nữa ?!

Nghiệp báo luân hồi số phận tôi ?!

       Tím

July/3rd/2021

 

HƯƠNG XƯA

 

 Mây lửng lơ bay tận cuối trời

Nhạn đơn xoải cánh lúc lìa đôi

Ánh trăng mây xám trên đầu núi

Lọn gió thông xanh ở dưới đồi

Nửa chặng đường dài chân đã mỏi

Khúc quanh lịch sử nước im trôi

Nếu như thấy mối dây oan nghiệt

Thì có nghĩa gì anh với tôi .

2021-07-05

   Võ Ngô

 

EM ĐÂU RỒI...!

 

Em đi khuất bóng cuối chân trời

Anh ở một mình, sống lẻ đôi

Bỏ bạn, cùng ai lên đỉnh núi

Rời nhau, với kẻ xuống chân đồi ?

Thề non đâu đó niềm thương biến

Hẹn biển còn đây nỗi khổ trôi

Dĩ vãng vàng son, buồn số phận

Tương lai mờ nhạt, khổ thân tôi...

Mai Xuân Thanh

  July 05, 2021

 

ĐẾN LÚC RỒI

 

Hoàng hôn sâng lạn buổi quang trời

Đến lúc đời người đũa có đôi

Gặp gỡ thân quen bàn nước sở

Đòng đưa vui vẻ vạt sim đồi

Câu đoàn câu tổ chan hòa nghĩ

Cái nghĩa cái tình lăng lẽ trôi

Rồi bỗng ưng nhau bàn lễ cưới

Ngày xưa vậy đó chuyện bầy tôi.

Trần Như Tùng

 

TIẾC

 

Giờ đây mỗi đứa một khung trời

Luyến tiếc ngày thơ ta có đôi

Đuổi bướm vàng mơ nơi cuối bãi

Hái sim tím rịm ở lưng đồi

Vô tư băng ruộng theo diều lượn

Hớn hở lên xuồng mặc sóng trôi

Đến lúc lớn khôn thì...mắc cở

Chơi riêng, nàng chẳng ngó ngàng tôi

  Sông Thu

( 08/07/2021 )

 

THÓI ĐỜI

 

Một mình thơ thẩn ngắm mây trời

Đôi lúc ngẩn ngơ ngã rẽ đôi

Sừng sững dãy lầu bên bến vắng

Lưa thưa nhà gác phia sau đồi

Thân này trơ trọi tin nàng bỏ !

Hiu hắt sớm chiều ứa lệ trôi

Phận bạc thói đời thêm uất hận

Tương lai mờ mịt chỉ mình tôi !…

Yên Hà

8/7/2021

 

KỶ NIỆM QUAY VỀ

 

Lẩn thẩn cô đơn dưới nắng trời,

U buồn nhớ lại thuở song đôi.

Dòng thơ trao đổi như tình núi,

Âm vận hòa giao sánh nghĩa đồi.

Giọng thắm xưa còn vang suối chảy,

Môi tươi nay vẫn đẹp mây trôi.

Mi xinh mắt biếc hương thơm thoảng,

Ẩn hiện quay cuồng xót dạ tôi.

HỒ NGUYỄN

  (08-7-2021)

 

DÁNG XƯA

 

Mây buồn giăng mắc lưng chừng trời

Con nước xuôi dòng sao rẽ đôi

Người cũ dừng chân bên góc phố

Cố nhân rảo bước cạnh lưng đồi

Công danh nhà cửa mây phù phiếm

Thi phú bạc tiền nước cuốn trôi

Bốn chục năm trời thân viễn xứ

Quanh đi quẩn lại vẫn là tôi./.

Toronto 8/7/2021

   Nguyên Trần

 

NHỚ EM

 

Nhớ em,ngửa mặt ngó lên trời

Có thấy chi ngoài nhạn lẻ đôi

Khuyết bóng trăng nhòa sương đỉnh núi

Mờ bông cúc lạnh tuyết chân đồi

Suối xưa chắn đập,thề chưa mất

Sông cũ ngăn dòng,hẹn đã trôi

Xếp áo gìn hương nồng giữ lại

Đêm thầm lóng ngóng,khạo khờ tôi.

Lý Đức Quỳnh

     8/7/2021


CÒN ĐÂU...

 

Dặm nẻo người đi...biệt cuối trời

Đường tình trắc trở rẽ chim đôi

Nhoạt nhòa sương phủ mờ lưng núi

Hư ảo trăng soi lạnh mé đồi

Phận mỏng,... mong manh tờ lá rụng

Duyên lìa,... phiêu dạt cánh bèo trôi...

Còn đâu hôm sớm vui hò hẹn

Xuống bóng hoàng hôn rủ mắt tôi!

      9-7-2021

Nguyễn Huy Khôi

 

HƯƠNG XƯA

 

Cũng núi non kia, ...  vẫn  đất trời

Sao lòng nằng nặng cứ phân đôi

Vườn xưa kẻ lạ chia nhau ở

Chốn cũ người nay đã xóa đồi

Nhớ lắm mùi hương mùa lúa chín

Yêu hoài giọng hát lúc chiều trôi

Cà phê chẳng đắng lòng riêng đắng

Lạc lõng quê mình lẻ bóng tôi

Chu Hà

 

TÌNH XA MẤY NẺO ?

 

Chạnh nhớ người xa ở cuối trời

Một thời ta đã sống chung đôi

Hương xưa chẳng nhạt còn hoài đượm

Dáng cũ đâu mờ vẫn mãi trôi

Một thoáng quay về vùng ký ức

Bao lần trở lại sống trong tôi

Em ơi ! Qua mấy mùa thu nhỉ ?

Mình cách xa nhau mấy nẻo đời ?

Songquang

 20210709


DƯ ÂM

 

Ngẩn ngơ dõi mắt tận chân trời

Tuổi hạc sao đành lại rẽ đôi

Nhớ thuở đùa trăng treo đỉnh núi

Thương khi nhặt lá rụng lưng đồi

Kề vai đón gió lao xao thổi

Tựa má nhìn mây lững thững trôi

Thệ ước dư âm còn vọng mãi 

Vô thường tử biệt não lòng tôi

Thanh Song Kim Phú

   CA  July 11/2021


4 nhận xét :

  1. "Khuyết bóng trăng nhòa sương đỉnh núi"
    Câu thơ của anh tuyệt quá. Dẹp mông lung, thật gợi tả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Phương Danh.
      Kính chúc anh luôn được an vui.

      Xóa
  2. Xướng họa hay, DVD thưởng thức!

    https://i.pinimg.com/originals/1a/68/2d/1a682d19cf020e8206ba38df1f95f409.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn DVD.
      Chúc bạn mạnh khỏe để xua tan Covid.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!