Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2021

CẢM ĐỀ -Thơ Kiều Mộng Hà và Thơ Họa

(Áo Dài phong cách Hoàng Hậu của HS.Mùi Quý Bồng)



CẢM ĐỀ

(Từ bức tranh “Áo Dài phong cách Hoàng Hậu

của Hoạ sĩ Mùi Quý Bồng )

 

Em là Hoàng Hậu riêng tôi

Tôi là Hoàng Đế không ngôi của nàng

Tình ta dẫu có muộn màng

Yêu nhau đâu ngại tuổi vàng tuổi xanh

Kiều Mộng Hà

 

Thơ Họa:

 

TÌNH SỬ

 

Dung nhan em ngự tim tôi

Nữ Hoàng vạn tuế dành ngôi riêng nàng

Nghê thường,hồ điệp mơ màng

Lầu trăng in dấu tình vàng tình xanh

Lý Đức Quỳnh

     9/4/2021


TÌNH KHÔNG BIÊN GIỚI

 

Mình ơi, Quận Chúa tim tôi

Tuy không Hoàng Tử đơn côi yêu nàng

Bên nhau đầm ấm mơ màng

Tình không biên giới nửa vàng nửa xanh

Mai Xuân Thanh

 April 10,  2021

 

TÌNH MUỘN

 

Từ em người đẹp lòng tôi,

Từng đêm e-ấp bờ môi của nàng.

Tình ta cho dẫu muộn màng,

Trao nhau tình khúc đá vàng đá xanh./.

HS

April 10-2021

 

BÊN NHAU

 

Đẹp người đẹp cả hồn tôi

Dung nhan y phục xứng ngôi với nàng

Dù cho xuân muộn mơ màng

Bên em ta thấy ngày vàng trở xanh

Chung Văn

 4/10/2021

 

KHÚC HÁT NGHÊ THƯỜNG.

 

Xiêm Y em vận cho tôi

Nghê Thường em hát khiến tôi yêu nàng

Tình chung huyền sử mơ màng

Nghìn năm vẫn thắm mộng vàng ngời xanh.

 UYÊN QUANG

Bắc Cali, 10/4/2021


CÂU THỀ

 

Vẫn còn hình bóng trong tôi

Một vì tinh tú, sáng ngôi sao nàng

Dẫu cho quyền quí chẳng màng

Dẫu mai héo rũ...lời vàng... vẫn xanh...!

    Bạc Liêu/15/4/2021

Hồng Vân


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!