Thứ Năm, 15 tháng 12, 2022

YÊU MỖI MÌNH EM -Thơ Duy Anh và Thơ Họa



YÊU MỖI MÌNH EM

 

Yêu em, vẫn sẽ là mãi mãi

Ta bên nhau, chẳng phải hứa suông

Cho em tất cả, luôn luôn

Cùng nhau giải quyết cội nguồn khổ đau


Em vấp ngã, anh trao tay nắm

Mặt cận kề, mắt ngắm nhìn nhau

Chân thành, tình đã dâng cao

Ước mong em hiểu tình sao tuyệt vời!

 

Muốn em mãi cả đời vui sướng

Mình du sơn ngoạn thưởng dặm dài

Nghe em thủ thỉ bên tai

Với anh, đời chỉ có hai đứa mình

 

Anh trân quý mối tình chung thủy

Yêu Mỗi Mình Em, chỉ thế thôi

Đại dương, sa mạc, núi đồi

Em đâu anh đấy, mình thời có nhau

 

Ngàn lời nói không sao diễn tả

"Anh Yêu Em" nói cả đời này

Bên nhau mãi mãi, hằng ngày

Không gì hơn được: Tình đây cho nàng!

     DUY ANH

Trời Sắp Lập Đông. Dec. 2022


Thơ Họa:

 

TÌNH EM …VỜI VỢI

( Riêng cho L .người hiền phụ )

 

Anh với em giờ xa nhau mãi

Đó là lời không phải nói suông

Dù lòng yêu mãi em luôn

Vô thường cuộc sống là nguồn đớn đau

 

Trong lần cuối tay trao anh nắm…

…bàn tay em ….mà ngẫm đời nhau

Ta không nói được lời nào

Dù cho tình đã dâng cao…cao vời

 

Anh biết em cả đời chẳng sướng

Tình mẹ cha đâu hưởng lâu dài

Mồ côi từ thuở thoát thai

Anh và con cháu là hai  …cho mình

 

Rồi một dạ giữ tình thệ thủy

Dù cảnh chia , lòng chỉ một thôi

Nuôi con ăn học nên người

Chờ anh “ cải tạo “ xong rồi gần nhau

 

Lời yêu thương chẳng sao kể hết

Cảnh biệt ly giết chết tình nầy

Thiên đàng em có thấu hay ?

Cứ hoài nhung nhớ hằng ngày bóng em

songquang

20221215

( Đúng tuần thứ 6 từ ngày em bỏ anh)


YÊU CHỈ MÌNH ANH

 

Em dặn lòng sẽ yêu anh mãi

Giữ trọn lời chẳng phải hứa suông

Tình yêu vẫn mãi đậm luôn

Chẳng hề phai nhạt...ngọn nguồn nỗi đau.

 

Suốt trọn đời trước sau tay nắm

Vầng trăng thề ngồi ngắm bên nhau

Hẹn rằng đến lúc tuổi cao

Vẫn luôn kề bóng trăng sao ngắm vời.

 

Lòng thanh thản trọn đời sung sướng

Tháng năm qua phần thưởng đường dài

Lời ong bướm bỏ ngoài tai

Sắt son tình trọn giữa hai chúng mình.

 

Đường chung lối hành trình sơn thủy

Gặp bao người nhưng chỉ anh thôi

Gian nan vượt suối băng đồi

Vẫn luôn son sắt một đời bên nhau.

 

Tình say đắm làm sao lột tả

Niềm sắt son chiếm cả tim này

Yêu nhau từng phút từng giây

Viết trang tình sử ngất ngây Chàng- Nàng.

  Sông Thu

( 17/12/2022 )


TƯƠNG TƯ

 

Tương tư nhớ một tình yêu mãi

Bậu thương mình há phải nói suông

Tình thơ thầm lặng mến luôn

Xa nhau thăm hỏi, ngọn nguồn ốm đau

 

Thu mà ngã, Xuân nâng niu nắm

Mắt nhìn sâu má thắm bên nhau

Chân tình mến mộ em cao

Thầm mong người hiểu ước ao…xa vời !

 

Thấy qua bóng hình em cũng phĩ

Mộng ngao du sơn thuỷ sông dài

Mãng vui trò chuyện êm tai

Bên nhau ấm áp với hai “chúng mình”

 

Ta hạnh phúc du sơn du thuỷ

Chỉ mình em hợp ý mà thôi

Đại Dương, biển đảo, sông đồi 

Bậu đâu huynh đó ta thời gặp nhau 

 

Thề biển hẹn non không thể tả 

Sẽ yêu nhau đầu đã bạc này 

Mến thương bậu mãi cả ngày 

Nguyện cùng Thiên Địa tình đây tặng nàng…!

MAI XUÂN THANH

 December 18, 2022


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!