Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2022

78 – SINH NHẬT MỪNG -Thơ Thái Huy và Thơ Họa



78  – SINH NHẬT MỪNG

 

Đang dần tiệm tiến chạm chân đồi…

Ngày tháng từ trên định cả thôi

Vái tạ Ơn Trời nhìn đến mỗ

Tôn vinh Thiên Chúa ngó thương tôi!

Quê nhà chửa xứng trai thời loạn

Đất mẽo không hơn tấm ván trôi

Nhưng vẫn lai rai thơ với rượu,

Đang dần tiệm tiến chạm chân đồi…

Thái Huy

12/01/22


Thơ Họa:

 

CHÚC MỪNG SN THÁI HUY

 

Chúc mừng sinh Nhật bạn thân tôi

Bảy tám thì chưa đến đỉnh đồi

Đúng thuở quê nhà đang loạn lạc

Gặp thời xứ Mỹ vẫn êm trôi

Tuổi già hưởng thụ vui đi nhé

Hưu bỗng lãnh đều sướng quá thôi

Xướng họa  thơ vần cho sản khoái

Chúc mừng sinh nhật bạn thân tôi

 mquang

20221202

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT BẠN

( Nhân Sinh Nhật thứ 78 của anh Thái Huy )

 

Bảy tám ...đường lên phía đỉnh đồi

Hẳn là sẽ đạt bách niên thôi !

Dạo chơi thanh thản cùng gia quyến

Xướng họa vui vầy với chúng tôi

Cam khổ đã qua thời loạn nhiễu

An nhàn đang hưởng cảnh êm trôi

Cuộc đời yên ổn,  lòng thư thới

Tuổi thọ đương nhiên chạm đỉnh đồi.

   Sông Thu

( 03/12/2022 )

 

MỪNG SINH NHẬT THỨ 78 ANH THÁI HUY

 

Sinh nhật anh Huy, “vạn thọ” đồi…

Chúc mừng bảy tám tuổi vui thôi

Noel sắp tới đây chào bạn

Xmas đang chờ đó đón tôi

Thất thế đành cam duyên lữ thứ

Sa cơ phải chịu nợ bèo trôi

Huynh đài xướng hoạ thơ men rượu…!

Sinh nhật anh Huy,  “vạn thọ” đồi…!

Mai Xuân Thanh

  Dec. 03, 2022

 

CHÚC MỪNG ANH THÁI HUY

 

“Tiệm tiến…” dần lên ngự đỉnh đồi

Phước lành vô tận, chúc mừng thôi

Vòng tay mở rộng, nương lời Chúa

Ánh sáng chan hòa, giữ phận tôi

Đại nghĩa làm bè khi nước loạn

Chân tình định hướng lúc đời trôi

Trải qua dâu bể, lòng tin vững

“Tiệm tiến…” dần lên ngự đỉnh đồi…

Lý Đức Quỳnh

   3/12/2022


CHÚC MỪNG SINH NHẬT

 

Bảy Tám vui như đứng đỉnh đồi

Nhìn toàn vạn vật ngát hương thôi

Nhờ ơn Trời Đất từng này tuổi

Cảm đức Thiên Thần thương xót tôi

Chợt nhớ thân trai thời biến lọạn

Sống nhờ đất khách chiếc thuyền trôi

Bạn bè cũng vẫn lai rai nhậu

Bảy Tám vui như đứng đỉnh đồi....

Paris, 03/12/2022

     TRỊNH CƠ

 

CHÚC MỪNG THI HỮU THÁI HUY

 

Hãy gắng leo lên tới đỉnh đồi!

Chửa già đừng bỏ cuộc rồi thôi!

Dâng lên Thượng Đế lòng kiên vững,

Cảm tạ Ơn Trời thép đã tôi.

Báy tám tám mươi đâu cách mấy,

Tám mươi chín chục cũng dần trôi.

Mừng anh tuổi hạc vui năm tháng,

Hãy gắng leo lên tới đỉnh đồi!

Đỗ Quang Vinh

  03-12-2022

 

MỪNG SINH NHẬT ANH

 

Ngưỡng mộ đàn anh sắp vượt đồi!

Chúc mừng sinh nhật gửi vần thôi

Miền xa mượn chữ đà thay ý

Xứ lạnh trao lời sẽ thế tôi

Sức khỏe dồi dào gieo vận ghép

Tâm hồn thanh thản ngắm đời trôi

Hằng năm bạn hữu nào quên chứ!

Tuổi hạc rồi đây chả ngại đồi!

 Như Thu

12/03/2022

 

ƠN TRỜI

 

Mỗi bước thiền đi nắng thắp đồi

Trong hồn nhẹ hẫng đáng mừng thôi

Chân Như quán chiếu nhìn qua luật

Thiện Mỹ hành trì nhớ lại tôi

Oán ghét nhiều đời xin nghiệp trả

Thương hờn lắm kiếp thả dòng trôi

Leo gần Bát Thập ơn dày cả

Phước huệ đèn tâm hướng ngọn đồi

       Minh Thuý Thành Nội

Tháng 12/3/2022

 

CHÚC MỪNG

 

Kẻ trước người sau đến đỉnh đồi

Nhân sinh ai nấy cũng lần thôi

Bước trên dốc thế khi run rẩy

Thư giãn thi âm bạn lẫn tôi

Nước mất tan đàng đi tứ xứ

Kết đoàn chia xẻ ván bè trôi

Chúc mừng sinh nhật Huy ly rượu

Kẻ trước người sau đến đỉnh đồi…

 Yên Hà

3/12/2022

 

HAPPY BIRTHDAY–THI HỮU THÁI HUY

 

Thách thức gay go vượt đỉnh đồi

Thân nầy trí lực quyết tâm thôi

Ngang nhiên dấn bước đời vui thú

Nắng gió không gì ngăn cản tôi!

Sinh nhật mừng huynh tuổi Bảy Tám

Thời gian diễm phúc lâu dần trôi

Mây tầng lờ lững trời cao thẳm

Thách thức gay go vượt đỉnh đồi...

 Hải Rừng

3/12/2022

 

AN LẠC

 

Từng bước khoan thai tiến đến đồi

Cuối đời rồi cũng tới đây thôi

Dừng chân lặng ngắm hoa vừa nở

Mỏi gối yên nhìn tâm thức tôi

Buông xuống bao nhiêu phiền muộn đọng

Thả rơi xóa hết lệ buồn trôi

Mỗi ngày nhặt rác quanh vườn nhỏ

An lạc thân/tâm nhẹ ghé đồi

Kiều Mộng Hà

Dec 03rd2022

 

MỪNG SINH NHẬT TH THÁI HUY

 

Từ từ bước đạt đỉnh non đồi,

Ảnh nguyệt khuyết tròn định sẵn thôi.

Bảy tám thong dong nguồn thạnh luật,

Tinh thần thanh thản ý mừng tôi.

Quê hương xa cách tình chưa lặng,

Đất khách tạm nương vận vẫn trôi.

An dõi vần thơ hoài giấc mộng,

Từ từ bước đạt đỉnh non đồi.

Song Linh

03-12-2022

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THI HUYNH VUI VẺ

 

CHÚC huynh tuổi tác vẫn leo đồi

MỪNG bạn bốn mùa khỏe thế thôi

SINH hoạt hòa lưu tình mở lối

NHẬT kỳ ước vọng cảnh yêu tôi

THI nhân kết hợp tình nào đổi

HUYNH đệ chan hòa nghĩa hổng trôi

VUI nhận ân Thiên hồn chẳng cỗi

VẺ khai sự sống ngát hương đồi…

 Đức Hạnh

03 12 2022

 

MỪNG SINH NHỰT THI HỮU

 

Chúc mừng sinh nhựt bạn thơ tôi,

Bảy tám còn gân há ngủ đồi.

Đất đãi trăm năm nên nhận nhé,

Trời ban bách tuế cứ cười thôi!

Đường thi, dụng ý còn nồng đượm.

Lục bát, gieo vần chẳng nhạt trôi...

Thưởng thức nhiều lần World Cup nữa,

Chúc mừng sức khỏe bạn thơ tôi!

 DUY ANH

Dec.3rd 2022

 

SINH NHẬT MỪNG ANH

 

Bảy tám chưa hề tới đỉnh đồi

Nhưng mà rồi sẽ có ngày thôi!

Hiện nay êm ấm ơn Thiên Chúa

Lúc trước khồ đau bạn lẫn tôi

Quê cũ bấp bênh như sóng giạt

Xứ người lây lất tựa bèo trôi

Mừng Anh sinh nhật thơ với nhạc

Cùng bước chung vui tới đỉnh đồi!!

Camthành Dec 3rd, 2022

 Tha Nhân


CHÚC MỪNG SINH NHẬT 78

Thân tặng anh Thái Huy và đại huynh tôi

 

78-mon men đến đỉnh đồi

Mừng anh cùng với đại huynh tôi

Buổi đầu đến Mỹ : lo cày nhé

Phút chót về hưu: hưởng thọ thôi

Bầu rượu nhâm nhi dù bão nổi

Túi thơ xướng họa mặc đời trôi

Lo chi thế cuộc hay đầu bạc

Thong thả an nhiên vượt đỉnh đồi.

Thy Lệ Trang

 

MỪNG SINH NHẬT NHÀ THƠ THÁI HUY.

 

Bảy tám mùa Xuân vãn cảnh đồi

Bạt ngàn hoa bướm đẹp sao thôi

Trăm năm tha thiết cùng tri kỷ

Trọn kiếp chan hoà với bạn tôi

Thơ đọc hiền thê nghe thích thú

Tình vui thân hữu thật êm trôi

Hỏi ai sung sướng hơn thi sĩ

Tặng phẩm văn chương chất kín đồi  ...

     Hawthorne  4 - 12 - 2022

CAO MỴ NHÂN

 

MỪNG SINH NHẬT BẠN HIỀN.

 

Sinh nhật bạn hiền sắp đến đồi...

Không lo phiền não an bình thôi.

Phúc đời ,đạo hạnh Anh bền chí,

Đời Đạo thanh cao ấy bạn tôi.

Một thuở thanh xuân trong chiến loạn,

Vẫn còn  chí khí không buông trôi.

Nay thì trà tửu vui thi họa...

Đất Mỹ thanh bình ngắm cảnh đồi....

Mỹ Nga

  04/12/2022 . ÂL, 11/11/Nhâm Dần.

 

MỪNG SINH NHẬT

 

Trèo mãi giờ đây đã tới đồi

Gia đình hạnh phúc sống vui thôi

Cám ơn trời đất cùng chia xẻ

Vượt khỏi sông hồ lắm nổi  trôi

Những tưởng quê nhà về phút cuối …

Đâu ngờ viễn xứ gởi thân tôi

Cũng đành an phận ngày hai buổi

Sớm tối trèo leo tới đỉnh đồi …

THIÊN LÝ

 

MỪNG SINH NHẬT BẢY TÁM

 

 Bảy tám còn xuân khỏi sợ đồi

Thong dong vui hưởng tháng năm thôi

Giáng Sinh Thiên Chúa ban ân điển

Hạ giới Thánh thần nghĩa bề tôi

Xa xứ ngậm ngùi trong tiếc nuối

Cố hương đau khổ cứ thế trôi

Mừng Anh sinh nhật vui khỏe nhé

Phơi phới tình thơ tạm lánh đồi !

Tuyết Phan

  12-2022

 

ĐA TẠ TỶ HUYNH

 

Đa tạ tỷ huynh chúc Birthday

Đã mừng đủ việc Thái Huy đây

Từ leo dốc thẳm không xuôi dốc

Tới chiếm đồi cao chẳng lún lầy

Để thẩn cùng thơ cười với gió

Rồi thơ với thẩn bỡn cùng mây

Quả là diễm phúc cho em ạ,

Đa tạ tỷ huynh chúc birthday.

Thái Huy

12/04/22


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!