Thứ Hai, 14 tháng 11, 2022

THƯƠNG HOÀI NGÀY XƯA… -Thơ: Thy Lệ Trang, -Nhạc& Hòa âm: Cao Ngọc Dung, Ca sĩ: Tâm Thư



THƯƠNG HOÀI NGÀY XƯA…

(Thương về Ba tôi
-về giòng sông tuổi thơ và ngôi nhà thân yêu.)


Tôi muốn về thăm lại vườn xưa

Thăm giòng sông bé nhỏ hiền hoà

Có bằng lăng nghiêng mình trong nắng

Lấp lánh chùm hoa tím đơn sơ

 

Tôi muốn được ngồi thật lặng yên

Bên thềm nhà cũ giữa màn đêm

Để nghe thoang thoảng mùi hoa bưởi

Mà ngỡ mùi hương mái tóc mềm

 

Tôi muốn tìm về những đêm mưa

Ngồi nghe Ba kể chuyện ngày xưa

Thủa đó … nàng tiểu thư qúy phái

Yêu chàng trai nghèo khổ học trò

 

Tôi muốn được nhìn lại ánh trăng

Của thời mới lớn…tuổi mười lăm

Người đến rồi đi như gió nhẹ

Để nửa vầng trăng khóc lặng thầm

                         &

Mười bảy năm sau tôi trở lại

Nhà cũ, vườn xưa đổi khác rồi

Giòng sông thơ ấu không còn nữa

Trăng buồn lơ lững bóng đơn côi

 

Hương bưởi chỉ còn trong nỗi nhớ

Lời Ba nhoà nhạt giữa đêm mơ

Để thấy giọt buồn rưng khoé mắt

Để THƯƠNG HOÀI …hai tiếng …NGÀY XƯA…

Thy Lệ Trang


2 nhận xét :

  1. Ghé thăm thi nhân, được thưởng thức một tác phẩm dưới hai hình thức. Cảm ơn đệ và các tác giả.Mong đệ luôn an lạc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bác đã ghé thăm.
      Kính chúc Bác thường an.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!