Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

MƯỜI O -Thơ Hải Rừng



MƯỜI O

 

O ni sao đẹp quá ri

Áo dài lả lướt dáng đi gợi tình

Hôm tê tẽ xuống Ngự Bình

Gặp O liếc mắt thấy mình lên mây.


Tóc dài O xõa ngang vai

Mặt nghiêng vào nón trông ai mô hè

O vào Thành Nội trong tê

Để tui đứng đợi hả hê bên cầu.

 

Hoa cau nở trắng vườn cau

Năm xưa mười sáu hẹn nhau bên đình

Thơ ngây O hứa chung tình

Kim Long vẫn rứa bóng hình O mô.

 

Đò chiều Vỹ Dạ O chờ

Trăng lên nữa mảnh tiếng hò đẩy đưa

Thương O đi sớm về trưa

Chừ mà tui được đón đưa suốt đời.

 

Năm mô giông bão long trời

Nước dâng Đập Đá tui thời trông lo

Rứa chi mà kịp về mô

Rủ O ở lại cho qua đêm dài.

 

O là khuê các trang đài

Trái tim không đặt bên ngoài Tòa Khâm

Nên tui vẫn mãi âm thầm

Si O từ thuở mẹ nằm với cha.

 

O thường đi chợ Đông Ba

Quần dài áo ngắn hai tà hở eo

Nên tui lẽo đẽo theo sau

Cho gần khoảng nớ cái sầu mộng mơ.

 

O làm tui thêm ngẩn ngơ

Vì răng cái nón bài thơ nghiêng vành

Rủ rê về tận Bao Vinh

Để tui lạc lõng thất tình lang thang.

 

Sông Hương đò dọc đò ngang

Đò về An Cựu đò sang bên tề

Xa xuôi tui chỉ một bề

Rứa mà O noái chỉ chê tui lì.

 

Cái anh lạ rứa răng ni

Vân Thê cũng chẳng mấy khi mò về

Thương tao chẳng noái lời thề

Để tao phải khổ trăm bề đáng cay.

 

Mười O chín bỏ một thương

O ni cũng đã vấn vương suốt đời

Rứa mà ôm được cả mười

Voi giày ngựa xéo có trời chở che.

Hải Rừng

6/7/2013.


2 nhận xét :

  1. Thơ hay, DVD thưởng thức!

    https://thumbs.gfycat.com/DiligentEnchantingAsianelephant-size_restricted.gif

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!