Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2022

HÌNH BÓNG -Thơ Trần Mạnh Hảo và Thơ Họa



HÌNH BÓNG

(Vịnh con cò trắng đứng một mình một bóng trên đồng nước. Không biết nó có thấy một con cò khác đứng chổng ngược dưới chân mình không?)

 

Đâu là bóng, đâu là hình

Hai con cò trắng đứng rình ...một chân

Một mình nào phải đơn thân

Biết đâu mình hóa tình nhân của mình.

Sài Gòn 31/10/2022

   Trần Mạnh Hảo


Thơ Họa:

 

HÌNH BÓNG

(Xin họa vần như cái cớ để giới thiệu bài tứ tuyệt hay)


Thầm thì bóng nói với hình

Ngọt say trên mắt, lịm rình dưới chân

Đôi ta tình kết chung thân

Hai duyên một nợ nên nhân nghĩa mình

Lý Đức Quỳnh

  1/11/2022


TUI GHÉT TAO

 

Ghét sao là ghét cái hình

Mỗi khi xuống nước cứ rình dưới chân

Chẳng nơi nào được yên thân

Cuộc đời sao lại bất nhân với mình ???

LHN

 

SOI GƯƠNG

 

Mỗi ngày mỗi phải soi gương,

Để xem chân tướng phô trương thế nào?

Dễ thương, dễ ghét biết bao!

Không nhìn thấy bóng làm sao biết mình?

Đỗ Quang Vinh

  13-11-2022

 

NỢ

 

Ngày đêm bóng nhạt phai hình

Quanh năm vì sợ chúng rình đôi chân

Aó quần mất trơ trọi thân

Nợ thì mãi cộng mãi nhân vào mình.

Võ Ngô

 

BÓNG HÌNH

 

Đi đâu cũng thấy bóng hình

Thể thao dạo phố nó rình theo chân

Có gì khắng khít hai thân

Đến ngày nào đó trần ngân một mình …

  Yên Hà

13/11/2022

 

BỐNG LỒNG

 

Bóng lồng chứ phải đâu hình

Chỉ là tai vách mặt rình, có chân

Môi trường sống được yên  thân?

Coi chừng những kẻ vô nhân hại mình!

D.A.

 

BÓNG TÌNH NHÂN…?

 

Hai con đối xứng in hình

Cái cò đồng nước đứng rình co chân

Bóng mình nào phải hai thân

Ngờ đâu ta hoá tình nhân chính mình

 Mai Xuân Thanh

November 13, 2022

 

CÁI CÒ TRONG TRANH

 

Hai con tạo dáng trong hình

Cái cò lặn lội đứng rình co chân

Mênh mông đồng nước chung thân

Đâu ngờ ta biến tình nhân của mình...?

MAI XUÂN THANH

November 12, 2022

 

NGƯỜI CÓ BÓNG HÌNH .

 

Người thì có bóng, có hình

Chỉ ma mới đứng rập rình ... không chân

Người thì xác chính là thân

Hồn ma lẩn quất quanh ...nhân xã mình.

 Los Angeles  13 - 11 - 2022

CAO MỴ NHÂN

 

DUYÊN NỢ BÓNG HÌNH.

 

Vợ Chồng như bóng với hình,

Nếu không cứ phải bóng mình một chân.

Cuộc đời bể khổ đeo thân,

Duyên ai nấy trả tình nhân theo mình.

Mỹ Nga

13/11/2022. ÂL, 20/10/Nhâm Dần.

 

TOẠ THIỀN

 

Tọa thiền nhìn bóng đối hình

“Tâm viên ý mã” rập rình giả/chân

Nghiệp duyên đâu phải tại thân?

Từ trong Tạng Thức quả/nhân hiển bày

Kiều Mộng Hà

 Nov13rd2022

 

LẬP THÂN

 

Đẹp nhất nghỉ đến vóc hình

Vững vàng bước tới một minh đôi chân

Lưng dài vai rộng lập thân

Đường xa chớ ngại gian nan một mình...

NAM GIAO


HƯ HƯ THỰC THỰC

 

Hai ta cũng chỉ một hình

Ngó lên nhìn xuống cứ rình mỏi chân

Cả đời rình mãi khổ thân

Dẫu hư hay thực hình nhân chính mình

Nông gia 2 lúa New Jersey

Hư hư thực thực : câu binh pháp Quan Công đã thực
hành để bắt sống Tào Tháo trong truyện Tam Quốc Chí 

 

BÓNG HÌNH

 

Dòng sông phản chiếu bóng hình

Kìa ai ngược vó giống mình… co chân

Ta đâu nào có cô thân

Chung quanh vẫn có người trân quý mình !

THIÊN LÝ

 

CÁM ƠN ĐỜI

 

Gương soi ẩn hiện bóng hình

Mờ căm nào thấy rõ mình khuyết chân

Lúc mà đầy đặn chi thân

Mới hay đời đã thi ân với mình

PHƯỢNG HỒNG


KIA LÀ BÓNG …

 

Kia là bóng… đấy là hình

Nhìn hai hóa một gập ghềnh đôi chân

Nước vô tình hóa kiếp thân

Dung dăng dung dẻ với nhân tình mình…

Mai Vân-VTT

   16/11/22.


3 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. KIA LÀ BÓNG …

    Cảm họa:
    Kia là bóng… kỉa là hình
    Nom hai mà một so mình đọ chân
    Nước vô tình hóa kiếp thân
    Dung dăng dung dẻ tựa nhân tình mình…
    Mai Vân-VTT, 16/11/22

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!