Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

BÓ TAY CHẤM COM -Thơ LHN và Thơ Họa



Kính thưa quí anh chị,

Xin mời coi lại chuyện Hồn Trương Ba,Da Hàng Thịt bằng video clip.Chuyện cũ mà coi lại bằng phim thấy nhiều tình huống quá đổi hài hước,tréo ngoe tới mức quan xử hổng xong,tiên thánh cũng bó tay.


BÓ TAY CHẤM COM

 

Trả tui trở lại cái thằng tui

Điên tỉnh đúng sai nỗi ngậm ngùi

Hổng phải vợ , bà kia biểu ấy

Không là chồng , mụ nọ đòi vui ?

Chọn da Tư Hợi càng kỳ cục

Lấy phách Trương Ba lại rối nùi

Cân thịt ván cờ sao rắm rối

Xác hồn lẫn lộn khối bùi nhùi .

LHN


Thơ Họa:

 

NỖI KHỔ TRƯƠNG BA

 

Đế Thích nỡ nào mặc kệ tui,

Xử hai con vợ, thiệt bùi ngùi !

Kẻ kia cần nói cho vơi nhớ

Mụ nọ muốn phang để trọn vui

Réo mãi thôi đành ôm cả búi

Kêu hoài cũng phải ấp nguyên nùi

Lão ông quậy vậy khùng điên hết

Tư Hợi, Trương Ba té chúi nhùi !

ConGàQuè Azalea

 

ÔM CHI CÁI KHỔ

 

Ngẫm nghĩ người sao chẳng giống tui,

Đọc xem chuyện cũ thấy bùi ngùi.

Nhà bên chồng vợ luôn tranh cải,

Xóm cạnh láng giềng mãi mất vui.

Tư Hợi da chê chi nhập đống,

Trương Ba phách mượn phải ôm nùi.

Việc đời hơi sức đâu mà luận,

Thanh thản không lo khoái xé nhùi.

HỒ NGUYỄN

 (07-8-2022)

 

HỒN TRƯƠNG BA,DA HÀNG THỊT

 

Tư heo lái ột cái thằng tui

Tử nghiệp sinh nghề quả ngậm ngùi

Đế Thích âm dương gà quáng mắt

Trương Ba lộn xác chẳng hề vui

Chuyện trần thể xác sai thân khớp

Ở thế gia cang bị rối nùi

Ông nọ bà kia râu mất lối

Tréo ngoe cẳng ngỗng hóa bùi ngùi

Trần Đông Thành

 

TUI TỰ NHỐT TUI

  (Họa nương vận)

 

Tư tưởng của tui lại nhốt tui

Hờn thân trách phận,lệ ngùi ngùi

Hoang mơ rụng mãi niềm tươi thắm

Huyễn mộng chôn hoài nỗi khát vui

Luẩn quẩn dòng tâm sầu cảnh ngục

Loanh quanh sợi ý rối tơ nùi

Đường xưa lối cũ mòn năm tháng

Ngó lại đời như một đống nhùi.*

Lý Đức Quỳnh

   8/8/2022

*Đống nhùi,là đống bùi nhùi,hơi gượng ép,xin bỏ quá cho.


2 nhận xét :

  1. Xướng họa hay, DVD thưởng thức...

    https://i.pinimg.com/originals/04/ba/bc/04babce02debcc125a296c80ae6d4511.gif

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!