Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

MANH MÚN!-Thơ Thamduong Thi Tập và Thơ Họa


MANH MÚN!

Theo dòng nước đục nước trôi quanh
Cá trốn ai như lẩn trốn mình!?
Chiếc bóng dọa người, người sợ hãi
Con thuyền bủa lưới, lưới than tanh
Thông minh trong trí là ngu xuẩn!?
Tri túc nơi thân sẽ tốt lành
Biên kiến nửa vời sao thấu hiểu
Bằng như u tối! Chuyện chi thành.
Thamduong Thi Tập

Thơ Họa:

CĂN CƠ

Nước đục xô bờ,nước ngấm quanh
Tép tôm nhẫn chịu,phải đâu mình
Đèn soi bóng tối,đèn luôn rạng
Cá ở ao tù,cá mãi tanh
Trí lỏi khôn ngông đầy ngạo mạn
Tâm viên thiện khiết tự trong lành
Cực đoan hai mặt hoài chia chẻ
Vạn pháp âm dương khế hợp thành
Lý Đức Quỳnh
   10/8/2020

PHONG TRẦN

Phong trần đã vướng phải loanh quanh
Dẫu chạy đường mô cũng lấm mình
Bùn nọ cặn dơ mang tiếng thúi
Sen kia thơm ngát át mùi tanh
Từ  tâm  khai trí  làm điều tốt
Phật  tánh  giai không  quả vị lành
Đã nợ trần ai, ai cũng trả
Tu thời đắc đạo … có khi thành
Chu Hà

MÙA THU.

Heo may lá rụng lá bay quanh,
Gió thổi lung tung ngỡ thổi mình?
Mỗi sớm hương rừng, rừng khiết tịnh,
Những chiều mây núi, núi buồn tanh.
Từng đàn ong bướm đùa hoa dại,
Những cặp uyên ương rỡn sóng lành.
Cảnh đẹp mùa thu cây chuyển sắc,
Trời trong trăng sáng khói xây thành.
  Mỹ Ngọc.
Aug. 15/2020.

CHẤP NHẬN

Xuân, Hạ, Thu, Đông mãi đổi quanh
Già thêm một tuổi chán riêng mình
Dầm mưa đánh cá quần dơ thối
Dãi nắng cào tôm áo bẩn tanh
Mạt lộ ly hương tiêu số tốt
Cùng đường biệt xứ mất duyên lành
Gót hồng sỏi đá thân chùm gởi
Chấp nhận thương đau mộng chẳng thành
Tím
August/15/2020

MANH MÚN!

Đừng gieo nghiệp dữ nghiệp vây quanh
Biết trách ai hay tự trách mình!?
Lắm kẻ chồng nên, nên chảnh chảnh
Nhiều người vợ mới, mới tanh tanh
Bần không tạo ác không nhân ác!?
Phú chẳng tu tâm chẳng quả lành
Đồ tể buông đao liền giác ngộ
Xưa nay thế sự đủ duyên thành.
     Thanh Song Kim Phú
CA – 8/15/2020

MANH MÚN!

Nhìn đàn kiến lửa kiến bu quanh
Có cắn ai đâu chỉ cắn mình!?
Cáo lại khen chồn, chồn xấu xí
Lươn mà chê lịch, lịch hôi tanh
Người khôn xảo trá là gian ác!?
Kẻ dại ngu ngơ ấy thiện lành
Thương hải tang điền ai biết trước
Thời cơ bất chiến tự nhiên thành
  Anh Nguyen
August 15, 2020

MANH MÚN!

Thôi đừng nói nhảm nói loanh quanh
Mặc để ai xem để chính mình!?
Cát-kết thay khăn, khăn mỏ quạ
May-ô thế áo, áo sa tanh
Dù rằng dạo phố nhìn xinh đẹp!?
Vẫn biết đi mall ngắm sạch lành
Lý sự lòng vòng sao hiểu được
Hình như thế trận “kế không thành”.
Bùi Thăng Giáng
 August 16, 2020

MANH MÚN!

Coi chừng bẫy sập bẫy chung quanh
Hãy tự phanh phui tự chính mình!?
Thấy vậy xin đừng, đừng chảnh chảnh
Nhìn vầy hãy chớ, chớ tanh tanh
Từ từ đọc lại cho ăn chắc!?
Chậm chậm xem qua để mạnh lành
Chẳng chịu đề phòng ta bị hố
Moi đầu bứt tóc mới mong thành.
Cao Bá Nạt
 8/16/2020

TRẦM LUÂN

Trầm luân khổ ải, khổ vòng quanh
Nghiệp rã từng phân, trả rã mình
Rách quá nhìn người, người hóa ngợm
Đói hay bất kể, kể chi tanh
Luồn trôn thuở nọ ai Hàn Tín
Bợ đít thời nay cáo giả lành
Nếu xét bên ngoài chưa hẳn rõ
Tế Điên độ Phật, Phật viên thành
Chu Hà

LUYỆN ĐẠO

Dòng suối thuyền đời chảy cuốn quanh,
Xuôi đưa số phận khổ thân mình.
Đức trong tẩy sạch vơi mùi tục,
Nết bẩn nhận chìm ngụp tánh tanh.
Tri túc tịnh tâm huờn trí mẫn,
An bình hóa luyện tạo yên lành.
Tu hành nguyên bổn từ duyên kiếp,
Phúc hạnh từ bi hóa chuyển thành.
HỒ NGUYỄN
  (16-8-2020)

BA CÂY CHỤM LẠI

Cái đầu manh mún cứ lo quanh
Nhìn xuống đôi chân của chính mình
Ngô củ, tâm hồn quen giữa thiếu
Ốc hàu, cuộc sống mãi bên tanh
Cho dù vai vế phô đời hẩm
Vẫn có ngày đêm hưởng sự lành
Giữ được như vầy lòng sáng sủa
Ba cây chụm lại.tạo nên thành
Trần Như Tùng

2 nhận xét :

  1. MT sang thăm anh . Tuấn mới mọi việc điều như ý anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui có MT sang thăm.Chúc em an lành hạnh phúc.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!