Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

TRANH HAI TỐ NỮ-Thơ Hồ Xuân Hương và Thơ Cẩn Họa


TRANH HAI TỐ NỮ

Hỏi bao nhiêu tuổi hỡi cô mình,
Chị cũng xinh mà em cũng xinh.
Đôi lứa như in tờ giấy trắng,
Nghìn năm còn mãi cái xuân xanh.
Phiếu mai chi dám tình trăng gió,
Bồ liễu thôi đành phận mỏng manh.
Còn thú vui kia sao chẳng thấy,
Trách ông thợ vẽ khéo vô tình!
HỒ XUÂN HƯƠNG

KÍNH HỌA:
  
TƯỢNG MỸ NHÂN

Chẳng ngại nắng mưa đứng một mình,
Khen người khéo nặn giấc mơ xinh.
Vườn xuân bướm lượn vờn hoa trắng,
Ngỏ trúc thu cười trải áo xanh.
Những khách đa tình mê yểu điệu,
Nhiều chàng lãng mạn khoái mong manh.
Cầu trời nổi gió tung hê cả…
Để lộ cái duyên thật hữu tình.
Đức Hạnh
01 08 2020

MỘNG HƯƠNG TÌNH

Khéo khen cho cảnh lỏa thân mình
Lồng lộng cong tròn vóc ngọc xinh
Vọng nguyệt suối reo hồng mọng tuyết
Ngưỡng hoa bướm lượn trắng trong xanh
Dáng xuân lồ lộ trông mơn mỡn
Yếm lụa le te thật mỏng manh
Dung ảnh ai bày trông rõ nét
Ngẫn ngơ bao gả mộng hương tình
Vetra Tho

NGƯỜI MẪU

Kìa ai phô diễn tấm thân mình
Lồng lộng giữa trời vẻ kiêu xinh
Gò nổi ươm tròn làn da trắng
Suối ròng thẳng giữa mộng mơ xanh
Thân ngà ngọc thả hồn trăng gió
Gót nhỏ sen chờ bước mỏng manh
Thung lũng yêu đương mường tượng thấy
Hỏi sao không vướng giấc ru tình !!!
Tuan Nguyen

VẼ NGƯỜI

Họa sĩ tài nghề vẽ giống kinh !
Chân dài eo thắt ngực to xinh
Mịn màng dáng mảnh làn da trắng
Trơn láng hình dày cặp mắt xanh
Mặt mũi ưa nhìn phơi mập mạp
Mông đùi khoái ngắm lộ mong manh
Ông quên không tạo cho đầy đủ
Chỗ rẽ chìm sâu chẳng phỉ tình !
Lưu Xuân Cảnh

XEM TRANH TỐ NỮ

Ai vẽ nên tranh Tố Nữ mình
Hoa tay khéo điểm nét ngài xinh
Hai nàng kiều diễm hồn trinh trắng
Đôi bạn hồng nhan lứa tuổi xanh
Bồ liễu quản chi duyên trắc trở
Loài hoa mắc cỡ phận mong manh !
Thương người quân tử không hờ hững
Ghét kẻ tiểu nhân chẳng nặng tình !...
Mai Xuân Thanh
Ngày 01/08/2020

TRANH TỐ NỮ

Tố Nga hai ả đứng khoe mình
Tủm tỉm cười vui, dáng quá xinh
Người đẹp thì sao làm ảnh ảo
Hoa khôi chẳng chịu ngắm trời xanh
Ngàn năm giữ mãi màn trinh trắng
Vạn kiếp lưu hoài bóng tuổi xanh
Hoạ sỉ khéo bày tranh tố nữ
Cô đành dang dở mối duyên tình !
Thanh Trương
  01 08 2020

ĐỘC HÀNH

Thẩn thơ rảo bước một mình mình
Mặc cánh hoa hồng nụ thắm xinh
Sân trước rộn ràng chùm phượng đỏ
Sau vườn mát mẻ lũy tre xanh
Một đời vất vả lê chân đất
Trọn kiếp bần hàn ngủ chiếu manh
Một giấc mộng con hồn lãng tử
Tìm đâu tri kỷ để tâm tình./.
  Nguyên Trần
Toronto 1/8/2020

TRANH MỸ NỮ

Mỹ nữ hình đôi đứng tựa mình
Khen người khéo nặn thật là xinh
Kìa ai điểm sắc môi viền đỏ
Ấy kẻ tô màu mắt vẽ xanh
Dáng ngọc yêu kiều lơi yếu đuối
Thân ngà diễm lệ thả mòng manh
Rung hồn nghệ thuật làm say đắm
Lụa ảo mềm tranh gợi cảm tình
   Minh Thuý Thành Nội
Tháng 8/3/2020

MỘNG TÌNH

Hai ả Tố Nga diễu bóng mình
Giữa trời khoe dáng thật là xinh
Dịu dàng khoé mắt làm chao dạ
Mơn trớn làn môi đượm thấm tình
Lấp lững thân ngà ,da mịn trắng
Ơ hờ gót ngọc ,tóc ươi xanh
Mộng tình ngơ ngẩn hồn bao kẻ
Mơ mộng  vui vầy thật mỏng manh
Songquang
 20200807

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!