Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

CẢM NHẬN VIẾT TỪ TÂM -Như Thu



CẢM NHẬN VIẾT TỪ TÂM 

Anh Chị thương mến,

Đã từ lâu vợ chồng Như Thu xem thi sĩ Trịnh Cơ như người anh Cả trong gia đình.  Vì thế khi nghe tin anh nhập viện hai vợ chồng lo lắng khôn nguôi, cầu nguyện cho anh sớm khỏe lại. Giờ đây được biết anh đã bình phục và xuất viện trở lại nhà, nhưng vì ở quá xa nên Như Thu có thể bày tỏ sự vui mừng qua một bài thơ ngắn để giúp tinh thần anh an lạc và yêu đời hơn. Không ngờ anh chị góp họa thơ tổng cộng 15 bài, Như Thu rất vui và chân thành cảm ơn anh chị nhé!  Chứng tỏ anh chị cũng thương mến và quan tâm đến anh Trịnh Cơ rất nhiều!

Cám ơn chủ vườn Lãng Phong đã post vào trang nhà thân thiện dễ thương nhé!

Đọc hết 15 bài thơ họa mỗi bài mỗi vẻ, quá tuyệt vời! Nhớ lại có một lần Phương Hoa nói tác giả bài xướng phải nể mặt, thì bây giờ Như Thu cũng giống như Phương Hoa vậy đó! 

Người mở hàng trước tiên chính là nữ sĩ Cao Mỵ Nhân đã họa bài CHÚC VỀ KHỎE MẠNH. Không gì thích hơn vì chị đã sánh nụ cười đôn hậu của anh Trịnh Cơ giống như nụ cười của Bồ Tát ngay câu mở đầu 

Nụ cười " Bồ Tát " trên đường về

Tuy nhiên nếu anh Trịnh Cơ vui một thì Như Thu vui gấp ba vì chị đã nhắc đến tên mình, chao ôi vui quá là vui! Chị Suối Kiết cũng đồng ý mà, phải vậy không chị Suối Kiết ơi!  Hai chị em mình đã chờ tin mỏi mắt thiệt đó! 

Suối Kiết, Như Thu chờ mắt mỏi

Dĩ nhiên nếu đã xuất viện thì đâu thể nào quên tham gia xướng họa phải hôn nè anh Trịnh Cơ? 

Lại vui xướng họa như chưa bịnh

Nói cho vui chứ anh cần phải tịnh dưỡng một thời gian cho hoàn toàn khỏe mạnh nhé! À! Còn chuyện này nữa cho Như Thu tiết lộ cùng anh chị đây: thi sĩ Trịnh Cơ rất đa tài ở ngoài xã hội anh vừa là văn thi sĩ, còn trên sân khấu MC Trịnh Cơ đã điều khiển chương trình thật sôi động, đánh đàn dương cầm rất điêu luyện… (không biết có thêm tài nào nữa không?)

Cám ơn chị Mỵ đã giới thiệu cho chúng ta biết tài của anh nhé!

Rồi dạo đờn ca giống đã mê

Như Thu ngưỡng mộ quá chừng chừng!

 

Bài họa thứ hai do nữ sĩ Mỹ Ngọc đã tặng Như Thu.  Bất kỳ ai nhập viện cũng có cùng tâm trạng như nhau là muốn về nhà sớm cho nên chị đã khéo léo dùng tựa đề BỊNH VIỆN CHÀO MI, thích ơi là thích! 

Hãy biết rằng con cháu của ta thường bận rộn vì chúng phải lo cho gia đình và cuộc sống riêng, không thể tới lui thường xuyên thăm hỏi mình được. Từ chỗ này người bệnh sẽ thấy cô đơn, tinh thần bất an và sợ hãi nhiều hơn. Tuy nhiên sau khi xuất viện, chắc chắn sẽ mời thêm dăm ba bạn hữu cùng sở thích hàn huyên rót đầy chén rượu

Chén rượu hàn huyên vui thỏa thích

Tâm sự suôn cũng chưa đủ nếu như có người xướng thơ, kẻ góp họa cùng nhau chia sẻ luật bằng trắc, tâm sự qua thơ văn sẽ ấm lòng hơn bao giờ hết!

Ly trà xướng họa cũng say mê

Có thể thấy sức khỏe quý hơn vàng cũng là món quà do tạo hóa thương yêu ban tặng cho chúng ta.

Trời cho sức khỏe là vàng quý

Bệnh nhân giã từ bệnh viện chẳng phút nào vấn vương hoặc vương vấn bao giờ! Xin chào mi nhé!

Bịnh viện chào mi chán bộn bề.

 

Mỗi ngày dù rất bận rộn, ngoài việc buôn bán, thi sĩ Lý Đức Quỳnh còn phải họa thơ và gom góp bài đăng trên trang nhà. Nếu như ai gửi bài muộn thi sĩ vẫn chịu khó cập nhật đầy đủ. Tuyệt vời quá! Mà Như Thu cũng không ngoại lệ rất mừng được đón nhận bài họa thứ ba CHỐN CŨ TRÙNG PHÙNG do chủ vườn Lãng Phong tặng. 

Bất cứ đi đâu tùy theo thời gian ngắn hay dài chúng ta cũng phải mang theo đồ dùng cá nhân. Sau khi thủ tục hoàn tất để ra viện đều làm tiếp theo đó là

Hành trang xếp lại, lối xưa về

Để rồi trở lại ngôi nhà thân yêu, lòng hớn hở xiết bao! 

Chốn cũ trùng phùng, hớn hở ghê

Tịnh dưỡng vài hôm nguồn thơ trỗi dậy, làm sao quên được gió trăng mây nước mà ta đã từng hẹn hò ước thệ đêm nào. Gió ơi ta hoài giữ hẹn, trăng hỡi nào quên những câu thề 

Với gió tri âm còn giữ hẹn

Thì trăng đối diện chẳng quên thề

Có bao giờ thay đổi đâu nà!

 

Nữ sĩ Minh Thúy vô cùng bận rộn từ trong nhà ra tới ngoài ngõ. Dầu cho thời gian quá eo hẹp, nhưng vì nặng mối thâm tình với Như Thu nên bạn hiền đã góp ngay bài họa MỪNG THI HỮU TRỊNH CƠ ngọt ngào lắm bạn ơi! 

Anh chị có đồng ý với Như Thu là cặp luận quá tuyệt vời hôn? tác giả dùng chữ khéo léo làm sao lại đối rất chỉnh. 

Hãy tưởng tượng trước mắt hình ảnh “sóng biển tung bờm” đối với “Sông hồ sải cánh“ đó là hai ở trạng thái động, tiếp theo “câu chữ đắm” đối lại “ý vần mê” chính là hai trạng thái tĩnh lặng.  

Sóng biển tung bờm câu chữ đắm

Sông hồ sải cánh ý vần mê

Động, tĩnh thật hài hòa thú vị lắm đa!

Chưa hết đâu vì sau cơn mưa trời lại sáng, nghe hồn thoải mái chờ đến khi màn đêm buông xuống mượn bút đề thơ, ngắm vầng nguyệt tròn trĩnh. Qua ngày mới vào buổi sớm mai hãy nhìn giọt nắng lung linh trải khắp cành cây, kẻ lá mạch sống dâng tràn…

Từ nay thoải mái đùa mây nguyệt

Nắng hạ bừng reo khắp mọi bề

Thích ghê lắm nàng ơi!

 

Hai từ thương và ghét dễ dàng phân biệt, nhưng hể nói đến “nhà thương” thì không ai thích vào đấy cả, ngộ quá phải không anh chị? Dù sao đi nữa nếu có bệnh thì phải vào chửa thôi. Người bệnh rất mong được bình phục càng sớm càng tốt, khi khỏi bệnh hoàn toàn sẽ được XUẤT VIỆN, thì cũng chính là bài họa của thi sĩ Mai Xuân Thanh gửi tặng. Tác giả viết từ Hoa Kỳ trao về anh Trịnh Cơ ở tận Pháp Quốc, chao ôi không gì quý bằng! 

Mời anh chị xem hai câu mở đầu rất ư thân thiện cho dù hai quốc gia cách nhau khoảng 10 giờ bay, nhưng thi sĩ hân hoan đã chia vui cùng anh Trịnh Cơ quá đỗi nhiệt tình 

Xuất viện anh Cơ đã trở về

Mĩm cười hết bệnh thấy vui ghê

Như Thu xin được nói nhỏ thôi, hổng biết có ai thương thương, nhớ nhớ anh Trịnh Cơ hay không nữa dù cho tóc bạc, da mồi nhưng trông anh còn tráng kiện lắm lắm! 

Tóc bạc, kiện khang bao kẻ nhớ

Da mồi, quắc thước mấy người mê

Cám ơn anh Mai Xuân Thanh đã lên tiếng hỏi dùm nhé!

 

Nữ sĩ Phương Hoa vô cùng dễ thương quá chừng, tuy cũng không rảnh rang gì cho lắm nhưng đã góp phần chúc MỪNG ANH TRỊNH CƠ, là tựa đề của bài họa thứ sáu đây.  Hai câu mở đề giúp cho chúng ta hình dung được cảnh không khí ồn ào náo nhiệt, hớn hở trên từng khuôn mặt của bà con, bạn bè tiếp đón huynh trưởng Trịnh Cơ xuất viện. Mừng quá phải không nào?

Huynh trưởng Trịnh Cơ khỏi bệnh về

Bạn bè săn đón thật mừng ghê!

Còn một điểm son này Như Thu rất khâm phục vì nữ sĩ khéo léo đã đưa vườn thơ Lãng Phong vào bài họa khiến cho người đọc cảm thấy có sự gần gũi, niềm thương yêu ấm áp lan tỏa trong tâm hồn. Tuyệt quá nữ sĩ ơi!

Đặc biệt hai từ Lãng Phong được xếp vào vị trí đầu mỗi câu, hai câu luận nầy đối nhau rất chuẩn: “văn thi” đối “tài đức“ được tách rời riêng ra thành hai câu, ý nghĩa đều mượt mà. Như Thu ngưỡng mộ lắm lắm nha! 

LÃNG uyển văn tài soi bể ái

PHONG đàn thi đức sáng bờ mê

Anh chị có đồng ý hôn nè?

 

Cứ ngỡ sau khi xuất viện về, thi sĩ Trịnh Cơ cần phải tịnh dưỡng một thời gian tối thiểu từ 1 đến 2 tháng. Tuy nhiên cái nợ văn thơ cố hữu luôn vận vào người, chẳng khác nào con tằm phải nhả tơ. 

Chính vì thế nên TÌNH THI HỮU do anh mượn vần thơ để bày tỏ nỗi lòng của chính mình. Một năm có bốn mùa thay đổi, nhưng anh chỉ thích chờ xuân đến để được cùng ai ước hẹn buổi tương phùng sánh bước song hành.  Còn sang tới hè, họ thì thầm to nhỏ trao câu thề bên sông vắng. Tình ơi là tình! 

Xuân đến non cao trời ước hẹn

Hè sang sông lặng Nguyệt buông thề

Bao nhiêu người đón thì cũng có khối kẻ đưa, đâu còn nghĩ ngợi nhiều chi thêm phiền não. 

Vì thế thi sĩ Trịnh Cơ cảm thấy tâm hồn an lạc và hạnh phúc hơn, mai nầy không còn vướng bận lo âu đúng không anh hỡi?

Kẻ đón người đưa vừa tính toán

Trịnh Cơ này có vẻ….yên bề?

Như Thu cũng tin vậy đó anh ơi!

 

GỞI BÁC TRỊNH CƠ là bài họa thứ tám do thi sĩ Nguyễn Huy Khôi ưu ái gửi tặng, đồng thời anh có đôi lời nhắn nhủ cùng anh Trịnh Cơ đừng quá bi quan, tạm trú nhà thương chỉ mươi ngày thôi, chả có gì ghê sợ hết. Sau đó hiên ngang giã biệt chào mi nhé!

Giã biệt nhà thương bác sớm về 

Mươi ngày tạm trú có gì ghê

Xin mời anh chị đọc tiếp nha Như Thu thích hai câu luận quá đi. Có lẽ anh Huy Khôi đã xem qua hình anh Trịnh Cơ rồi, cho nên mới phủ nhận, rồi thốt lên huynh chẳng những không già lại còn khỏe chán, đầy rẫy người say mê 

Huynh đã già đâu?...đầy "ả" đắm

Lão còn khỏe chán,...ối người mê

Anh Trịnh Cơ có vui không vậy? 

 

Thêm bài thơ họa thứ chín do thi sĩ Hải Rừng tặng với tựa đề CHÚC MỪNG gói trọn lời chúc bình an trở về nhà, hãy quên đi thời gian nằm viện đã từng cảm nhận tinh thần thật trống trải, hụt hẫng và lo âu…

Thôi cũng an tâm xuất viện về

Sau một giấc ngủ ngon, khi mở mắt được biết mình đang hít thở vào ra thân tâm khỏe mạnh, lòng vui mừng khó tả! Cảm ơn tạo hóa đã ban thưởng một ân huệ quý giá vô biên 

Thân còn hơi thở thấy vui ghê

Cũng không quên cảm ơn tác giả còn gửi lời chúc chân thành đến anh Trịnh Cơ thêm trường thọ nữa nhé!

Chúc mừng đại lão thêm trường thọ 

Để rồi tiếp tục thỏa mộng hồ hải tang bồng dọc ngang, ngang dọc…

Tang bồng thỏa chí đời ngang dọc

Hay là thời tuổi trẻ thầm nuôi hoài bão chưa thực hiện hoàn tất, còn dang dở… Mong lắm thay!

 

Bài họa thứ mười con số thật tròn trịa với tựa đề GIÃ TỪ của thi sĩ Hưng Quốc đã chấp bút gởi tặng, Như Thu rất vui!

Khi bệnh nhân hồi phục hoàn toàn hết hẳn bệnh và nghe tin được về nhà, bỗng dưng trong lòng háo hức, nhẹ nhõm tinh thần, hai vai dường như trút đôi gánh nặng ngàn cân.  Cảm giác nhớ người thân, bạn bè, nhớ ngôi nhà ấm áp nao nao tấc dạ, trông từng phút giây rời xa giường bệnh cho nhanh. 

Tâm trạng của người xuất viện trên đường trở về lòng nghe thoải mái ghê, nhưng có một chút bâng khuâng, ngờ ngợ khi băng qua ngõ về bây giờ có hơi lạ lẫm

Đứng lại bâng khuâng trước lối về 

Nghe lòng thoải mái thoáng vui ghê 

Gió thổi mơn man, vạt nắng lung linh nhảy múa trên giàn hoa dâm bụt đỏ vừa rủ ren đàn bướm tung tăng lượn bay. Một hình ảnh vô cùng thơ mộng…

Hoa bướm gió mây hồn nghệ sĩ 

Văn thơ thi Phú kiếp đam mê

Niềm đam mê thi tứ trỗi dậy thế là bút mực chóng bày ra…

 

Còn đây là bài họa thứ mười một MỪNG HUYNH TRỊNH CƠ RA VIỆN do thi sĩ Song Quang gởi tặng, hai câu mở đầu đọc lên nghe thỏa dạ làm sao, tác giả gọi hai tiếng “Trịnh huynh” quá đỗi ngọt ngào, thân thương giống như gọi người anh trong gia đình vậy, êm tai lắm!

Mừng thấy Trịnh huynh xuất viện về

À! Thêm điều này nữa nha, chúc mừng xong cũng chưa đủ đâu, tác giả còn xác nhận luôn chỉ vắng vài hôm mà đã nhớ nhung rồi!

Mấy ngày vắng bóng nhớ nhung ghê

Đúng rồi đó anh Song Quang ơi! Không chỉ riêng mình anh thích tấm ảnh Trịnh Cơ thôi đâu, mà có rất nhiều người mến nụ cười thân thiện của anh Trịnh Cơ nữa đấy mà! 

Ngó ảnh chắc là nhiều kẻ chuộng

Trông hình có lẽ lắm người mê

Có phải nhờ nụ cười đó mà anh góp bài họa đúng không nè?  Mong anh trả lời sớm sớm nhen! hihi…

 

Anh Chị ơi đọc đến lời cảm nhận qua 11 bài họa, Anh Chị có nhàm chán hay chưa? Nếu chưa thì mời Anh Chị xem tiếp bài họa thứ mười hai của thi sĩ Yên Hà có tựa CHÚC MỪNG, với sự quan tâm và thông cảm cho tuổi hạc say mê thi tứ, chẳng ngại tay run phóng bút ngay kẻo lạc nguồn thơ lai láng đang tuôn trào…

Tuổi hạt ốm o luôn cứ thế 

Run run tay bút vẫn câu thề 

Tội nghiệp ghê nơi!

Nhờ vậy mà anh Trịnh Cơ sáng tác được nhiều vần thơ mượt mà, du dương như tiếng nhạc để rồi xao xuyến lòng ai đó bên sông nước êm đềm 

Anh Cơ bay bổng hồn thơ đẹp 

Xao xuyến lòng ai bên bến mê 

Anh Trịnh Cơ hãy tiết lộ người ấy là ai được hôn vậy?

 

Bài họa thứ mười ba CHÚC MỪNG TRỊNH CƠ do thi sĩ Hồ Nguyễn thân tặng lời chúc tốt lành đến anh Trịnh Cơ. Tác giả rất đồng cảm khi bệnh nhân phải rời ngôi nhà thân yêu, với bao nỗi u hoài nghe hồn trống trải khôn nguôi. Càng thương hơn vì giấy bút lặng lẽ buồn thiu nằm một xó luôn chờ đợi…đợi chờ!

Chiều nay chủ nhân đã về con chữ, vần thơ tưng bừng nở rộ…

Bút chờ câu ý thi đua ghép,

Vận đón vần âm hứa vẹn thề.

Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tham gia thi tứ thật đông, giúp cho cuộc gặp gỡ thêm hào hứng và cũng giúp cho trí não bén nhạy hơn.  Chúng ta cùng nhau chăm sóc vườn thơ đầy hoa xinh, nụ mỡn…

Bạn bè kêu gọi tham gia hội,

Vun đắp vườn xinh thắm mọi bề..!

Hình dung buổi ấy như đang bày ra trước mắt, mình ên tủm tỉm cười!

 

Thể Thuận Nghịch Độc là một trong các thể thơ Đường luật khó làm nhất, không ít người bỏ cuộc vì chiếm thời gian rất nhiều. Tuy nhiên đối với thi sĩ Liêu Xuyên loại này chính là sở trường của anh, vì ngưỡng mộ tài tác giả từ lâu, nên Như Thu xin mượn nơi nầy đi ra ngoài đề một tí. Hôm nay thấy anh dùng thể loại Thủ Nhất Tự hay quá là hay được thể hiện qua bài họa thứ mười bốn CHÚC MỪNG LÃO TRỊNH. 

Đa số anh chị đều có xem hình anh Trịnh Cơ chuẩn bị về nhà, ai cũng đồng ý nhìn anh cười tươi rói vì anh đã hết bệnh hẳn rồi không thích sao được 

Rồi thi khách hết bệnh quay về,

Ra khỏi nhà thương đã khoái ghê.

Giữa tinh thần và thể xác tuy hai nhưng chỉ là một và luôn cùng đi đôi với nhau một sự hoà hợp rất đồng điệu sít sao. Nuôi dưỡng tinh thần luôn yêu đời, lạc quan giúp cho thể xác có nguồn năng lượng dồi dào hơn

Rạng rỡ tinh thần trông vui khoẻ,

Rõ ràng thể xác hết buồn mê!

tâm trạng không yếm thế cũng không bi quan trước mọi hoàn cảnh…

 

Còn đây là bài họa cuối cùng thứ mười lăm với tựa đề MỪNG HUYNH TRỊNH CƠ của thi sĩ Đức Hạnh gởi tặng Như Thu nữa đây! Anh chị cho phép Như Thu cũng mượn nơi này viết ít dòng nhé! Nếu như khen ngợi thi sĩ Liêu Xuyên về thể Thuận Nghịch Độc, mà không nhắc đến thi sĩ Đức Hạnh chuyên về thể Tung Hoành Trục Khoán là một điều thiếu sót. Như Thu rất ngưỡng mộ anh! Bây giờ xin mời anh chị xem hai câu mở đầu

Mừng rỡ Trịnh Cơ xuất viện về

Thơ hoà quý hữu mặn mà ghê!

chao ôi cảm động lắm phải không anh Trịnh Cơ, đọc lên nghe ấm lòng thi hữu!

Ước gì có một ngày đẹp trời, chúng ta cùng gặp gỡ hàn huyên, cùng trao đổi văn thơ, cùng nâng ly trà, cốc rượu giữa vườn hoa rực rỡ muôn màu tỏa ngát hương

Vào trang bút trỗi ngời hoa nở

Mộng cảnh tình khai vẹn chữ thề

Chúng ta hãy chờ đợi ngày vui nhé! Biết đâu nếu đủ duyên niềm mơ ước sẽ thành!

 

Lời kết: 

Anh chị thương mến,

Xin chân thành cám ơn Anh Chị đã tặng 15 bài thơ thật dễ thương, gói trọn tình thi hữu gắn bó bên nhau. Tất cả Anh Chị bày tỏ nhiều cảm xúc qua từng câu, từng chữ rất mượt mà, trên cả tuyệt vời đó Anh Chị ơi!  

Như Thu viết bài cảm nhận nầy có thể không đúng theo ý của tác giả, xin Anh Chị thứ lỗi cho vì đã viết theo chủ quan của mình. 

Thương chúc đại gia đình chúng ta thật nhiều sức khỏe và thân tâm thường lạc!

 Như Thu

06/03/2023

 

***

Thơ cảm tác:

 

NHƯ THU 

 

Cảm nhận, Như Thu viết tận tâm…

Một bài phong phú nhất…tri âm

Kinh qua suốt tháng mong thơ họa ?

Đọc lại mấy tuần muốn góp phần…!

Bằng hữu nhiều nơi  xem ngưỡng mộ 

Thi nhân khắp chốn đọc ân cần

Đáng khen hiền muội lòng thông thái 

Tác phẩm từng người ý nghĩa, thân…!

MAI XUÂN THANH 

      San Francisco June 03, 2023

 

Thơ họa:

 

TỰ NGẪM…

 

Soạn kỹ bao ngày hẳn có tâm

Đôi lời cảm tạ khuấy dư âm

Dò xong tám vận còn thêm lỗi

Chọn hết mười câu cũng sót phần

Bởi thiếu trau dồi nên quá ngại 

Vì hay học lóm nghĩ đâu cần

Bây giờ hổ thẹn mong đừng trách…

Giận tánh lơ là thiệt tủi thân!

 Như Thu  

06/03/2023


RỰC RỠ THU TÂM .

 

NHƯ THU cảm nhận viết từ tâm

Như gió mùa xuân vọng sóng âm

Như bánh in, bày bao chữ nghĩa

Như hồn thơ, mộng bấy chương phần

Như  ân đào lý, không hề thiếu

Như nghĩa chi lan, vẫn rất cần

Như Lãng Phong hoa tràn nhật nguyệt

Như muôn tự sự đẹp tình thân...

      Hawthorne  4 - 6 - 2023

CAO MỴ NHÂN

 

HOA TÂM

(Khoán thủ thi)

 

NHƯ THU khởi bút rộ Hoa Tâm

NHƯ phím tơ tràn khúc hợp âm

NHƯ ý phẩm bình khôn thẩm định

NHƯ lời khuyến lệ khéo chia phần

NHƯ duyên bằng hữu trao khi mộ

NHƯ đạo hiền nhân tỏ lúc cần

NHƯ lẽ tự nhiên đầy bản sắc

NHƯ niềm hạnh phúc mãi tương thân!

      5-6-2023

Nguyễn Huy Khôi


CHÚC TRỊNH CƠ XUẤT VIỆN

               (Đảo vận)


Soạn lời thân gởi chút thanh âm,

Sắp sửa câu thơ với nhiệt tâm.

San sẻ bút thư tình thắm thiết,

Sum vầy bạn hữu chữ ân cần.

Sẵn lòng vui thú mừng ra viện,

Sướng dạ hân hoan chúc mạnh thân.

Sung sức văn tài thêm hứng khởi,

Son vàng định vị cũng yên phần !

Liêu Xuyên


***

Thơ cảm tác:

 

ĐÓN NHẬN TỪ TÂM

 

Nụ cười huynh Trịnh…đã yên tâm…

…hết bệnh ,niềm vui chỉ một phần

Hoan hỉ Như Thu đưa ý xướng

Khiến lòng cảm kích…gấp mười phân

 

“ Cảm nhận từ tâm” viết thật hay

Thơ, văn thông thạo quá đa tài

Chồng thương, cháu mến chu toàn tốt

Hạnh phúc gia đình quý lắm thay

 

Đón nhận từ tâm ai cũng vui

Bạn bè vui vẻ cám ơn đời

Song hành cảm kích xin chia sẻ

Quang chúc an bình khắp mọi nơi

Songquang

 20230605

 

Thơ họa:

 

CẢM ƠN ANH!

 

Cảm tạ huynh hiền bởi nhiệt tâm

Còn trao ái ngữ đẹp muôn phần

Văn dài chịu khó âm thầm đọc

Chia sẻ đôi dòng khéo định phân

 

Anh đà gửi tặng mấy lời hay

Thi Quán, Lãng Phong cũng lắm tài

Bạn hữu thâm tình vui xướng họa

Xa gần hớn hở thật mừng thay!

 

Năm chầy tháng rộng thỏa niềm vui

Thảo lại vần thơ chép đã đời

Gặp gỡ mai nầy khi có dịp

Xin đừng chậm trễ nhớ về nơi!

 Như Thu 

06/05/2023


4 nhận xét :

  1. Cám ơn chị Như Thu , bài viết dành cho anh Trịnh Cơ bằng sự kết hợp tài tình đặc sắc với những bài thơ của quý anh chị thi hữu .Hay và chân tình quá!
    Cám ơn anh Quỳnh đưa vào LP ạ.
    Hồng Thúy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hồng Thúy đã ghé đọc và chia sẻ tâm tình.

      Xóa
  2. HN sang thăm xem thơ hay.
    Chúc anh luôn vui khỏe hp nhé anh!

    http://i963.photobucket.com/albums/ae113/ngocdung26769/3_zpsqv5xqwpx.gifhttp://i963.photobucket.com/albums/ae113/ngocdung26769/3_zpsqv5xqwpx.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HN đã ghé đọc.
      Chúc em luôn được an vui, hạnh phúc.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!