Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

ĐOAN NGỌ NGÀY XƯA-Thanh Trương và Thơ Họa


ĐOAN NGỌ NGÀY XƯA

Nhớ ngày Đoan Ngọ mới yêu thôi
Nhỏ nhẹ mời em ghé đến tôi
Rượu nếp thơm ngon, hồng cặp má
Chè trôi ngọt lịm, thắm làn môi
Bánh tro đường cát, bầu trời tỏ
Tiếng nhạc lời ca, bóng lá rơi
Nào khúc ly tao xin gác lại
Niềm vui lắng đọng buổi chiều côi

Thanh Trương

BÀI HỌA:

ĐOAN NGỌ NĂM NÀO

Nàng cậy đưa về dễ lắm thôi!
Trên đường sẵn dịp viếng nhà tôi
Rụt rè anh bảo say mê dáng
Bẽn lẽn em cười chúm chím môi
Tấc dạ luôn chờ cơn gió thoảng
Cõi lòng mãi ước trận mưa rơi
Để rồi được níu thời gian lại
Chợt tủi riêng mình phận cút côi!

Như Thu

TƯỞNG NHỚ TUỔI THƠ

Cảnh vật quê mình mãi nhớ thôi!
Xôi chè bánh kẹo...thỏa làng tôi
Quây quần diễn tập vui ngày Tết
Tổ chức chơi đùa nở nụ môi
Đất Mẹ tưng bừng hoa bướm tỏa
Khung trời rộn rã tiếng đàn rơi
Giờ đây tưởng tượng thời niên thiếu
Hạnh phúc ngày nao chẳng cút côi…

Đức Hạnh
07 06 2019

ĐOAN NGỌ QUA RỒI

Ứ nhỉ ! thì là mới đó thôi
Chuyện tình duyên nợ giữa em-tôi
Say sưa ngắm nụ no đôi mắt
Đắm đuối nhìn đài ướt cặp môi
Bánh tráng chè kê tay muốn bẻ
Xôi vò vịt luộc dãi thèm rơi
Bao giờ trở lại thời thơ ấy
Đoan Ngọ riêng mình chẳng lẻ côi.

Tâm Thành

NHỚ

Uống nhiều rồi ắt phải say thôi
Chất nước pha cồn đốt cháy tôi
Dọn cỗ mồng năm như ngũ quả
Bày hoa quả chín tựa son môi
Nhắp men cay xé mồ hôi vã
Nhớ dáng thanh gầy mắt lệ rơi
Em ở phương trời xa vạn dặm
Tình anh chiếc bóng mãi đơn côi

PHƯỢNG HỒNG

TÌNH ĐẸP MỘT ĐỜI
(Thay lời anh chị Thanh Trương)

Tưởng chừng như chỉ mới đây thôi
Cái thuở vừa yêu của chúng tôi
Lóng lánh sao trời trong đáy mắt
Rạng ngời sắc phượng khắp bờ môi
Từng vòng xe đạp trên đường hẹn
Những nụ hôn bù giữa lệ rơi
Thấm thoát bạc màu hai mái tóc
Một đời gắn bó chẳng đơn côi

Sông Thu

MỘT THUỞ YÊU ĐỜI

Nhớ ngày Đoan Ngọ chuyện vui thôi
Thân hữu quây quần chơi với tôi
Cô bạn thơ ngây đưa ánh mắt
Người tình vụng dại  nhếch vành môi
Một bầy chim trắng tha hồ lượn
Vài chiếc lá vàng thong thả rơi
Bánh ú, thèo lèo... mâm ngũ quả
Cuộc đời nào thấy sự đơn côi...

        Paris 09 Juin 2019
TRỊNH 

QUÁ MỪNG

Thấy Người nhớ cũ quá mừng thôi
Khoe bạn thơ này hẳn nháy tôi.
Rượu nếp còn vương môi , nhẫy má
Chè trôi vẫn dính má , ngoen môi.
Hương thơm vị ngọt gìn không nhạt
Tính thiện dung hiền giữ chẳng rơi.
Tám rưỡi qua rồi Đoan Ngọ tiếp
Vui vầy xướng họa thả vần côi.

Trần Như Tùng

DUYÊN TRỜI

Thuở ấy đang còn dệt mộng thôi
Mơ màng thiếu nữ cạnh nhà tôi
Mê man dáng nhỏ đen bờ tóc
Đắm đuối thân gầy đỏ má môi
Chẳng thấy đôi ngày nghe lạc lõng
Không nhìn mấy tháng cảm đơn côi
Bên nhau tuổi hạc duyên bền ước
Hạnh phúc êm đềm phẳng lặng trôi

Minh Thuý
  6/8/2019

HỒI TƯỞNG MÙNG NĂM CŨ

Hồi tưởng "mùng năm" cũng mới thôi
Mời em quá bộ đến nhà tôi
Rượu nho nhấm nháp tươi hồng má
Bánh ú ăn no đỏ thắm môi
Mái tóc đen xanh, bờ giậu đổ
Làn da trắng mịn, lá đào rơi
Cầm tay khiêu vũ tango nhạc
Nhảy cặp tình tang chẳng cút côi !

Mai Xuân Thanh
Ngày 08/06/2019

ĐOAN NGỌ GẶP BẠN GIÀ
(Thân tặng anh TT và đệ CBG)

Đoan Ngọ anh mừng đón tiếp tôi
Trà thơm,bánh mứt cũng vui thôi !
Dẫu tình huynh đệ tuy xa cách
Nhưng nghĩa thi thơ chẳng tách rơi
Chả rượu mà sao hừng đỏ má
Không dưa lại vẫn thắm tươi môi
Bạn già gặp được là trân quý
Để thấy cuộc đời bớt cút côi

Songquang
20190609

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!