Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

CHÚNG VÀ TA-Phạm An Hòa/Họa:Lý Đức Quỳnh


CHÚNG VÀ TA

Ta, chúng sinh ra chỉ một giòng !
Chung nòi Lạc Việt, giống Tiên Long !
Nói gương cha mẹ ta thành tớ !
Đạp cứt quan thầy chúng hoá ông !
Chúng giỏi bịp lừa nên xác béo !
Ta hay khờ dại mới lưng còng !
Nếu ta cứ mãi theo chân chúng !
Sẽ nát cơ đồ, mất tổ tông !!!

Phạm An Hòa

Bài Họa:

TA VÀ CHÚNG

Nguồn quê ta,chúng nước chia giòng
Nhắc thuở chung bào xót Lạc Long
Ngọng nghịu ta ngồi che mặt tớ
Eo sèo chúng đứng vẽ mày ông
Chúng gian trá chúng hoài vơ của
Ta yếu mềm ta mãi sợ còng
Chẳng góp lời ta lay chúng tỉnh
Sao đoàn kết mạnh Việt Nam tông ?

Lý Đức Quỳnh
   3/6/2019

2 nhận xét :

  1. Day dứt gì đâu đất nước tôi
    Ngàn năm nô lệ quá đủ rồi
    Cháu con Hồng Lạc hồn sông núi
    Đứng dậy cùng nghe tiếng giống nòi.
    .....
    Đừng cười N2Y nha Quỳnh (huynh) hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước soi dòng thấy bóng tôi
      Buồn xưa tiếng hát kết thúc rồi
      Lại cơn gió độc ngày nay tới
      Cứ thế thương đay tiếp nảy nòi

      Sao dám cười,mình nam nhi vẫn còn ngồi trơ ra đây.Bạn nữ nhi đã đứng dậy rồi.Đáng khâm phục.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!