Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

PAPA -Nhạc: Paul Anka + TÌNH CHA -Thơ: Duy Anh



TÌNH CHA

(Thể thơ STLB)

 

Cha làm việc mỗi ngày vất vả

Để dủ tiền chi trả, nhọc thay!

Cái ăn cái mặc hằng ngày

Cho tôi có cả đôi giày trên chân.


Cha hằng đêm bế nâng tôi ngủ

Hôn đầu tôi, đọc đủ kinh cầu.

Khi tôi chìm giấc mộng sâu

Người trìu mến ngắm, hồi lâu về phòng.

 

Sống với Cha một  lòng thương kính

Tôi lớn dần quên tính thời gian.

Tình Cha nghĩa Mẹ dịu dàng

Song thân rồi cũng võ vàng già đi...

 

Sức khỏe Mẹ  giờ thì sa sút

Trong lòng tôi chẳng phút nào an.

Mẹ tôi Chúa gọi lên đàng

Cha than: sao Chúa chẳng mang ông về!

 

Cha hằng đêm ngủ mê trên ghế

Cha ngồi kìa, tư thế gục đầu.

Cha không hề bước lên lầu

Bởi vì trên trên đó Mẹ đâu có còn...

 

Cha một hôm gọi con nhắn nhủ:

Cha tự hào tôi đủ trưởng thành.

Đường đời tự lập riêng dành

Ồ ! Cha đơn bóng cũng đành, ổn thôi!

 

Các con,  mỗi khi tôi hôn chúng

Nghiệm thấy lời Cha đúng thật mà!

Lớn lên chúng sẽ rời xa

Nhớ từng lời nói của Cha suốt đời...

     DUY ANH

Father's Day 2024

Cảm tác từ nhạc phẩm PAPA của  nhà soạn nhạc Paul Anka (1941...)

 


PAPA

 

*Every day my Papa worked to to help to make ends meet, to see what we could eat, keep those shoes upon my feet.

*Every night my Papa would take and tuck me in my bed. Kiss me on my head. After all my prayers were said.

*Growing up with him was easy time just flew on by. The years began to fly through, He aged and so did I.

Ref. 

*I could tell that Mama wasn't well. Papa knew and deep down so did she, so did she. When she died. Papa broke down and cried. All he said was "God, why not take me!"

*Every night he sat there sleeping in his rocking chair. He never went upstairs, Oh, because she wasn't there.

* Then one day my Papa said " Son I'm proud the way you've grown, make it on your own. Oh, I'll be okay alone."

*Every time I kiss my children. Papa's words ring true, your children live through you. They'll grow  and leave you too. I remember every word my Papa used to say. I live that every day he taught me well that way..

PAUL  ANKA


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!