Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2023

QUAY VỀ CHÁNH NIỆM -Thơ Kiều Mộng Hà và Thơ Họa



QUAY VỀ CHÁNH NIỆM

 

5 ngày ở Turtle Bay (*)

Không gian yên tĩnh … ngồi nghe biển rào

Mây trời xanh biếc một màu

Biển cùng tôi thở ngạt ngào hương yêu


Buổi chiều từng cặp dắt/dìu

Mắt môi tình tứ… liêu xiêu men tình

Tôi ngồi nhớ bóng thương hình

Mười năm có lẽ… một mình lui cui

 

Cố vui sao vẫn… ngậm ngùi!!!

Nhớ về kỷ niệm… một đời dấu yêu

Tôi ngồi khép

mắt đăm chiêu

Quay về Chánh Niệm xua điều… nhói tim

Kiều Mộng Hà

 July05th2023

(*) Vịnh Con Rủa:cách Honolulu khoảng 40miles, biển đẹp & yên tĩnh

(**) Hình kmh&con gái Meditation (zen)

 

Thơ Họa:

 

CHẠNH NỖI NIỀM RIÊNG

 

Biển chiều trắng hải âu bay

Sóng đùa giỡn sóng, bờ lay rạt rào

Trời xanh nước biếc pha màu

Hương rừng gió núi tỏa ngào ngạt yêu

 

Chân thon sóng sánh tay dìu

Từng đôi bóng ngả hồn xiêu lối tình

Nhìn theo, mắt sững thu hình

Thấy người mà chạnh nỗi mình cút cui

 

Niềm riêng, đối cảnh…bùi ngùi

Thời gian đắp mộ…ngỡ đời quên yêu

Mắt tình đăm đắm

Hồn chiêu

Lệ xin nhuộm thắm lụa điều…cho tim.

Lý Đức Quỳnh

    20/7/2-23


BIỂN VÀ TÔI

 

Chiều buồn ngồi ngắm mây bay

Tâm tư trầm tỉnh lặng nghe sóng rào

Xa xa nhô nhấp trắng màu

Sóng vui đùa giỡn ngọt ngào mến yêu

Từng đôi từng  cặp dập dìu

Hôn bờ cát trắng dáng xiêu sóng tình

Chiều nghiêng in một bóng hình

Dạt dào sóng cuốn qua mình thân cui

Thương thân trách phận bùi ngùi

Đào tơ liễu yếu một đời chưa yêu

Trách trời chẳng nắn cô chiêu

Chuyện tình ngang trái bao điều xót tim

Trần văn Hạng

 

TÌM VỀ

 

Chiều mưa biển vắng mây bay

Nổi cơn sóng vỗ ào tai nước rào

Âm u trời xám hai màu

Người đi để lại môi ngào hương yêu

 

Thì thầm to nhỏ tay dìu

Trai thanh nữ tú xiêu xiêu men tình

Thuở xưa hớn hở sửa hình

Từ lâu xa vắng một mình cút cui

 

Thấy ai gợi nhớ bùi ngùi

Thâu đêm ngấn lệ sao đời ngắn yêu

Không gian cao rộng hồn chiêu

Tìm về cảnh giới khỏi nhồi máu tim !…

 Yên Hà

21/7/2023

 

CHÁNH NIỆM

 

Hải âu phi xứ cao bay…!

Cali Vùng Vịnh sóng hay rì rào

Tràng thiên thanh thuỷ chung màu

Cam nho quít táo ngọt ngào đáng yêu

 

Shopping đôi lứa dập dìu

Trai thanh gái lịch liêu xiêu cảm tình

Công viên băng đá nhớ hình

Bao năm lẻ bóng một mình cụi cui (1)

 

Vui sao lại thấy bùi ngùi

Một thời dĩ vãng nửa đời chưa yêu

Ngồi ôm gối

Mắt an chiêu

Trở về “chánh niệm” triệt “nhồi cơ tim…!

     MAI XUÂN THANH

San Francisco, July 21, 2023

(1) cụi cui : cùi cụi : Fully stretched

lui cui một mình : to work at full stretch by oneself

(2) an chiêu : chiêu an, : call to surrender, call the people to a normal life after a war

 

GALVESTON BAY

 

Galveston mây trắng bay

Gió lùa đuổi nắng sóng lay tiếng rào

Trời xanh mặt biển loang màu

Áo hoa nàng mặc ngạt ngào hương yêu

 

Cùng nhau bãi biển dắt dìu

Bên nàng bóng ngã lêu xiêu hữu tình

Cặp đôi như ảnh dựa hình

Như chim liền cánh hai mình tươi vui

 

Nhìn xa biển vắng ngùi ngùi

Quê hương ngàn dậm nửa đời thương yêu

Thoáng lòng một chút đăm chiêu

Thôi quên chỉ giữ tơ điều trong tim

    Hưng Quốc

Dallas 7-21-2023

 

KHÉP KÍN TIM YÊU.

 

Hải Âu tung cánh xa  bay,

Biển xanh dợn sóng tai nghe rì rào...

Nắng chiều vàng ánh in màu,

Chạnh lòng tưởng nhớ thuở nào thương yêu.

 

Ân tình xưa củ dắt dìu,

sánh đôi dạo biển tin yêu chung tình.

Giờ đây thương bóng nhớ hình,,

Tủi thân cô lẻ thân mình cút cui.

 

Tâm tư xót nỗi ngậm ngùi,

Làm sao quên được hởi người tôi yêu.

Mối tình sâu thẳm đăm chiêu,

Thôi thì khép kín tim yêu lịm dần.

Mỹ Nga,

    21/07/2023 ÂL, 04/05/Quý Mão..


2 nhận xét :

  1. Anh Lãng Phong ơi ...HQ thăm anh chúc anh luôn bình an và nhiều hạnh phúc anh nhé . Không hiểu sao bấy lâu nay blog HQ cứ bị lỗi hoài anh à .Giờ thì ổn rồi hihihi... chúc anh luôn vui anh nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HQ đã ghé thăm.
      Chúc HQ mạnh khỏe thường luôn, an vui mọi ngày.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!