Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI -Thơ Songquang và Thơ Họa



NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

 

Người đã đi qua cuộc sống tôi

Bao nhiêu kỷ niệm khắc trong đời

Nhiều khi hạnh phúc tình nồng thắm

Lắm lúc giận hờn cảnh tả tơi

Mong suốt trăm năm lòng vẫn đậm

Hay là một thoáng dạ khôn vơi

Ngắn dài cũng bởi duyên tiền định

Số phận đành cam phó thác trời

Songquang

 (20221019)


Thơ Họa:

 

TRI KỶ CUỐI ĐỜI

 

Định mệnh đưa người đến với tôi

Gặp nhau trên quãng cuối đường đời

Dung nhan thiếp đã như tàn úa

Sự nghiệp chàng đà tựa rách tơi

Tình muộn đậm đà duyên vẫn đượm

Tâm già tha thiết nghĩa nào vơi

Niềm vui sưởi lại tim khô héo

Nâng tách trà thơm cảm tạ trời

   Sông Thu

( 19/10/2022 )

 

PHẬN SỐ AN BÀI

 

Bao hình ảnh mãi khắc tim tôi,

Hạnh phúc luôn bên cạnh cuộc đời.

Khi thắm ngất ngây vui cuộn gắn,

Lúc hờn trách móc rả buồn tơi.

Bao năm kề cạnh tình nồng đậm,

Nay đã xa rời nhớ khó vơi.

Duyên phận trót trao tơ kết nối,

Thôi đành cam nhận số do Trời.

HỒ NGUYỄN

 (19-10-2022)

 

MỆNH SỐ KHIẾN XUI

 

Duyên tiền định gán bậu cùng tôi

Sống thỏa lòng nhau suốt chặng đời

Hẳn ngạt ngào hương dù hạ vãn

Mãi mà mượt sắc dẫu đông tơi

Ân bồi nghĩa sũng vun nào sớt

Ái hợp tâm hòa dưỡng chẳng vơi

Tháng tận ngày qua tình đẫm sướt

Thừa căn cơ ứng mệnh âu trời…

Mai Vân- VTT

   19/10/22.

 

LÃO HẠC YÊU ĐỜI.

(Chia sẻ tác giả đang chăm sóc phu nhân bịnh,
chút thơ vui thôi, Song Quang chưa tuổi lão hạc .)
                   cmn

Cứ tưởng là ông khác chúng tôi

Nào hay quý vị quá yêu đời

Thân khi còn trẻ mê tình ngát

Thương lúc đang già thấm nỗi tơi

Má lõm, da mồi, say chất ngất

Răng long, mắt nhậm, nhớ đầy vơi

Tri âm thao thức câu thiên mệnh

Lão hạc cầu xin phước đức trời ...

Utah  19 - 10 - 2022

 CAO MỴ NHÂN

 

BUỔI LÃNG DU CUỐI ĐỜI

 

Định mệnh an bài người với tôi

Bên nhau sống nốt quãng rong đời

Làn da thiếp chẳng còn tươi mát

Đầu bạc chàng e cũng úa tơi

Đã những ngày vàng ta đón nhận

Đôi khi chiều tím ngắm nguôi vơi

Hoàng hôn vẫn sẵn tia nồng ấm

Xin hãy nhìn nhau tạ Đất Trời

CHUNG VĂN

  19/10/2022

 

XIN ƠN TRỜI.

 

Thương người cảnh khổ giống như tôi,

Buồn cảnh lo âu đến bạn đời.

Tóc bạc thân gầy nhăn nhúm trán,

Thâm quầng hố mất thở cầm hơi...

Bệnh già không muốn nhưng càng tới,

Chợt sợ người đi tôi lẻ loi...

Cố nén dặn lòng đừng nghĩ quẫn.

Nguyện cầu cứu khổ cám ơn Trời.

Mỹ Nga

19/10/2022 ÂL,25/09/Nhâm Dần.

 

BÊN CẠNH CUỘC ĐỜI

 

Người tình đang sống cạnh bên tôi

Trân quí bao nhiêu ....cả cuộc đời

Hạnh phúc càng ngày càng thắt chặt

Giận hờn có lúc cũng te tơi

Trăm năm mong ước lòng sâu đậm

Một thoáng nguyện cầu dạ chẳng vơi

Chung bước hồng trần do số kiếp

Đường dài hay ngắn....tại ông Trời !

Paris, 20/10/2022

    TRỊNH CƠ

 

TÙY DUYÊN

 

Người đi,còn nợ ở bên tôi

Sướng khổ dài theo dọc cuộc đời

Nắng dẫu lên cao nhưng chẳng lám

Mưa dù ướt cũng cũng không tơi

Vui trong gia đạo-riêng mình hưởng

Buồn ở ngoài sân-tự nó vơi

Thây kệ mặc ai ai bốc phét

Với ta tất thảy phó cho trời.

Thái Huy

10/19/22

 

TÌNH NGHĨA

(Họa 4 vần)

 

Ngồi chờ bệnh viện nóng lòng ơi

Bốn vách tường im ngẫm chuyện đời

Bến đẹp đường duyên xưa thắm thiết

Sông buồn nẻo phận hiện tàn tơi

Khi đau xẻ khổ tình luôn vẹn

Lúc ngặt chia nghèo nghĩa chẳng vơi

Tuổi lão từng ngày chăm sóc vợ

Thương nhưng số mạng định do trời

        Minh Thuý Thành Nội

Tháng 10/19/2022

                                            

VUI VỚI ĐỜI

 

Trần gian bao vị giống như tôi ...?

Trọn kiếp yêu nhau đến trọn đời

Tuổi trẻ đam mê từng cảnh ngộ

Về già vẩn giử mộng đầy vơi

Lăn lóc  trăn trở niềm thao thức

Từng bước giắt dìu kiếp tả tơi

Hiện hữu đêm ngày vui rạng rỡ

Mùa xuân vẩn đến dưới bầu trời...

NAM GIAO

Thu tiết 24 tháng 9 năm Nhâm Dần

 

DUYÊN TIỀN ĐỊNH

 

May duyên xướng họa bạn cùng tôi

Gặp gở thân thương cuối quãng đời

Sự nghiệp nơi chàng nhà cửa nát

Cơ ngơi chỗ thiếp chiếu manh tơi

Tình huynh biển nhớ mà khôn tệ

Nghĩa muội sông buồn cũng khó vơi

Sưởi ấm tâm hồn trong cõi tạm

Trà thơm mộng đẹp tạ ơn Trời...!

       MAI XUÂN THANH

October 19, 2022

 

MANG NẶNG NGHĨA TÌNH

 

Mang nặng nghĩa tình cũng giống tôi

Trải qua dâu bể thắm duyên đời

Nhiều khi hai đứa lòng bay bổng..

Có lúc tan tành dạ rách tơi

Sâu đậm mong sao dù luống tuổi

Hay là êm ả kiếp tròn vơi

Tại nhân muôn việc còn e ngại

Thành sự tại thiên phó mặc trời !…

   Yên Hà

19/10/2022

 

ĐÔI LỜI…

Thân tặng anh chị Song Quang

 

Cuộc sống hai người ấm dạ tôi

Ba sinh, hương lửa sáng soi đời

Chồng hiền… chẳng ngại thời gian khổ

Vợ đảm… không buồn thủa rách tơi

Chăm sóc bao năm tình vẫn đẹp

Ân cần mỗi tối mộng nào vơi

Cầu mong chị sớm mau bình phục

Cảm tạ tình yêu..,cảm tạ trời !

Thy Lệ Trang

 

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

 

Điều người khắc khoải tựa như tôi

Hoài niệm ngày xưa nhớ cả đời

Thương đã ghen hờn cho dạ nát

Yêu từng giận dỗi ngỡ lòng tơi

Khi chia khó nhọc tình luôn thắm

Lúc gánh âu sầu nghĩa chẳng vơi

Vẫn biết nhân duyên là số phận

Trăm năm thoáng chốc bởi do Trời!

      Thanh Song Kim Phú

CA.Oct/20.2022

 

NGHĨA TAO KHANG

 

Cô ấy đã về làm vợ tôi

Cùng nhau chung sống cả đường đời

Yêu thì khăng khít vui con kháu

Giận lại lánh xa rầu khắp nơi

Phụng sự lúc đau lòng chẳng quản

Tao khang là nghĩa chẳng hề vơi

Thủy chung vẫn nặng lời nguyền ước

Phu phụ tình thâm thấu đến trời

UYÊN QUANG

   10-19-2022

 

ĐƯỜNG ĐỜI DƯỚI CHÂN TÔI

 

Đường dài chân bước chỉ mình tôi

Bóng ngã về đâu giữa cõi đời

Chợt đến rồi đi duyên chẳng đợi

Lúc buồn khi vui phận tưa tơi

Cô đơn từ buổi tình tan vỡ

Hạnh phúc xa xưa mộng cạn vơi

Còn lại trần gian tâm hướng nội

Kiếp tu ký thác tạ ơn trời...

 Hải Rừng

22/10/2022

 

THẦM MONG PHÉP LẠ

 

Vô vàn ngưỡng mộ khắc lòng tôi!

Giữ đạo tào khang với bạn đời

Chăm sóc vợ hiền đâu thể nhạt

Chan hòa nghĩa nặng chửa hề tơi

Chờ trông chuyện tốt tâm hoài nghĩ

Ngóng đợi tin mừng lệ đã vơi

Lặng lẽ mình ên rồi khấn nguyện

Thầm mong phép lạ cảm ơn trời!

 Như Thu

10/20/2022

 

HẸN NHAU Ở CUỐI TRỜI

 

Em đến rồi đi,bỏ lại tôi

Chung thân gặm nỗi biệt ly đời

Đêm dài úp mặt sầu rưng rức

Sáng quạnh nghe lòng úa rách tơi

Nửa bóng cô hồn chan lệ đẫm

Đôi bờ huyễn mộng níu ngày vơi

Ngàn xưa lạc lõng ngàn sau ấy

Hẹn gặp nhau chi ở cuối trời ?!

Lý Đức Quỳnh

  20/10/2022


NGHÈO DO AI !

 

Kiếp này vất vả cũng vì tôi

Nhan sắc tàn phai xong một đòi

Ôm mộng mơ giàu sang phú quý

Đành bần hàn rách nát mùng tơi

Tiền nong vay thiếu chừng vô tận

Đau khổ đong đầy mãi chẳng vơi

Vợ trách nghèo hoài ai chịu nổi

Chồng than lận đận tại ...Ông Trời

Nông gia hai lúa NJ

Để chia vui ngày Woman's Day 20 tháng 10 

với quí bà có phu quân là bằng hữu của Lưu Linh

 

NỠ ĐỂ ,

 

Từng ấy thời gian gắn bó tôi

Bên nhau hỉ nộ góp gom đời

Tâm hồn lắng đọng khi mưa nhịp

Sóng gió cuộn cuồn lúc bão tơi

Mài miệt vun tình thêm vững chắc

Siêng năng đắp mộng chẳng thưa vơi

Cao xanh gắn kết cho đôi lứa

Nỡ để phu thê phải …oán trời !

PHƯỢNG HỒNG

 

HIỀN THÊ YÊU DẤU.

 

Hiền thê yêu dấu của già tôi,

Người đã hi sinh suốt cuộc đời.

Kết tóc se tơ từ tuổi ngọc,

Ăn đời ở kiếp đến tàn tơi.

Nay vì ốm yếu thương vô tả,

Giờ lại xa nhà nhớ chẳng vơi.

Đôi mái đầu sương đành cách biệt,

Cả hai cùng khổ thấu mây trời.

   Mỹ Ngọc.

Oct. 21/2022.


AN BÀY TẠO HÓA

 

An bày Tạo Hoá phận anh tôi,

Kết hợp duyên thơ khắc cả đời.

Làn xám, mây đùn chiều bóng ngã,

Dòng xanh, suối bạc sóng tơ tơi.

Năm qua tháng lụn xưa luôn đẹp,

Thu đến đông tàn quý chẳng vơi.

Ánh sáng mang soi tia ấm áp,

Xua đi sầu khổ...cảm ân Trời.

Song Linh

23-10-2022

 

VỢ TÔI…

 

Người qua cuộc sống của tình tôi,

Say đắm lòng yêu mặn ý đời !

Hạnh phúc đủ đầy bao thắm thiết,

Thuỷ chung âu yếm bấy mê tơi.

Đàn con niềm sướng vui luôn đậm,

Bầy cháu nỗi hiền ngoan chẳng vơi.

Sáu mấy năm dài duyên số định…

Vợ chồng gắn bó đẹp do trời !

Liêu Xuyên

 

THỊT XƯƠNG TÔI

 

Một người gắn bó suốt cùng tôi

Sướng khổ sẻ chia cả kiếp đời

Hạnh phúc chung bàn chia miếng ngọt

Khóc cười đấu cật hứng mưa tơi

Nợ duyên hai đứa dao khôn cắt

Tình nghĩa trăm năm chết chửa vơi

Xương thịt tôi đây, tơ cột trói

Ngày đêm, kể thủ tạ ơn Trời.

CAO BỒI GIÀ

  23-10-2022

 

THƯƠNG BẠN GIÀ!

 

Từ lâu nễ phục bạn già tôi.

Hoạn nạn triền miên sóng gió đời.

Côi cút bơ vơ còn tấm bé

Khổ nghèo cay đắng rớt mồng tơi.

Chăm lo từng phút vợ không nản

Săn sóc hằng ngày chí chẳng vơi.

Can đảm Quang ơi! Gìn sức khỏe

Âm thầm cầu nguyện, cám ơn Trời.

   Mailoc

 

EM ĐI CÙNG TÔI

 

Em nguyền chịu vất vả cùng tôi

Kỷ niệm đồng an dưỡng bước đời

Hạnh phúc hòa chan đầy nghĩa cả

Chung tình sớt sẻ những màng tơi

Nhìn thân áo rộng thương hình ảnh

Kiểm vệt đường nhăn lễ đất trời

Khấn được ban đều phiên chủ vãn

Cho dù tiếp mãi mộng cầu vơi.

Mai Thắng

  221024


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!