Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

NỖI LÒNG THÁNG BẢY- Nguyễn Gia Khanh và Thơ Họa


NỖI LÒNG THÁNG BẢY
   (THTK,1 Giao cổ đối)
*
"Ví mà tôi đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười"
(Trần Trung Đạo)
*
VÍ mãi còn đây bóng của Người
MÀ giờ vĩnh quyết lại trêu ngươi
TÔI mười khúc ruột nhàu cơn tủi
ĐỔI gánh sầu kia nửa cuộc đời
THỜI khắc đành chia niềm ấm lạnh
GIAN nhà nỡ phủ lệ đầy vơi
ĐƯỢC chăng nếu phải tung trời đất ?
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI.
Nguyễn Gia Khanh

Thơ Họa:

NỖI LÒNG VU LAN
(THTK,1 Giao cổ đối)

VÍ cội hoài che bóng mát Người
MÀ nguồn hỷ lạc sáng tinh ngươi
TÔI lùa danh lợi vào mây gió
ĐỔI khúc ca dao nhóm lửa đời
THỜI tiết nắng mưa chào ý mãn
GIAN lòng hương sắc tiễn ngày vơi
ĐƯỢC cùng mất chuyển lưu mầu nhiệm
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI.
Lý Đức Quỳnh
    31/8/2020

MẸ

VÍ bóng thời gian chậm lại “Người “
MÀ lòng hiếu thảo thuộc về “Ngươi “
TÔI thương huynh đệ duyên cùng kiếp
ĐỔI nhớ kim bằng nợ với đời
THỜI cúng Cửu Huyền không áy náy
GIAN thờ Thất Tổ chẳng chơi vơi
ĐƯỢC rồi vạn tuế ơn Từ Mẫu
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI ...!
Mai Xuân Thanh
 Ngày 31/08/2020

VU LAN NHỚ MẸ
(THTK,1 Giao cổ đối)

VÍ bóng Mẹ yêu vẫn thấy người,
MÀ đâu ly biệt khổ lòng ngươi.
TÔI sầu mắt lệ hờn đau tủi,
ĐỔI ngậm ngùi kia hết mảnh đời.
THỜI thế nay đành xa đó mãi,
GIAN phòng xưa thấm lạnh nào vơi.
ĐƯỢC chăng dẫu phải ta tàn tạ…
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI !
Liêu Xuyên

THI ÂN LO MẸ

VÍ được còn mang kiếp sống người,
MÀ không hổ thẹn dạ sầu ngươi.
TÔI tìm bố đức thi ân thế,
ĐỔI kiếm từ bi phụng sự đời.
THỜI trẻ cố dày công chẳng phí,
GIAN nan tuổi ngọc tránh đừng vơi.
ĐƯỢC thua thua được màng chi nghĩ,
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI.
HỒ NGUYỄN
  (02-9-2020)

MÙA CÀI HOA VU LAN
(THTK,1 Giao cổ đối)

VÍ thể giờ đây có bóng người
MÀ cầu báo hiếu khỏi sầu ngươi
TÔI buồn tiếc phận thay tròn kiếp
ĐỔI đủ duyên ai khổ xót đời
THỜI khắc đêm đen châu chẳng cạn
GIAN trần bóng tối lệ nào vơi
ĐƯỢC mơ ngực áo cài hoa đỏ
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI.
    Minh Thuý Thành Nội
Tháng 9/1/2020

MƠ TIẾNG MẸ RU
(THTK, 1 Giao Cổ Đối)
*
"Ví mà tôi đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười”
                      (Trần Trung Đạo)

VÍ hẳn còn trông thấy dáng…Người
MÀ đừng ân hận trách sao…ngươi!
TÔI toàn canh mộng xua già cỗi
ĐỔI tuổi xuân xanh cả quãng đời
THỜI khốn bon chen sầu khó cạn
GIAN nan chụp giựt khổ khôn vơi
ĐƯỢC nghe làn điệu ru...Từ Mẫu
ĐỔI CẢ THIÊN THU TIẾNG MẸ CƯỜI !
      ThanhSong KimPhú
CA  09/03/2020

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!