Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

PAIN OF A BROKEN HEART by Erika Jong và bài thơ phỏng dịch TIM VỠ ĐỚN ĐAU của Con Gà Què


Phỏng Dịch:
TIM VỠ ĐỚN ĐAU 
         Con Gà Què

Tim vỡ nát, lệ máu đang tuôn chảy,
Em đâu ngờ mình đã phải chia tay !

Khi ôm em, anh nói yêu em mãi…
Giờ lìa xa, biến thành nỗi bi hài !

Anh nói yêu với mắt nhìn say đắm,
Có đâu ngờ tim dối trá lạnh căm.

Em sẽ nhớ từng nụ hôn phớt nhẹ,
Nhớ những lần anh mơn trớn vuốt ve.

Em ngồi đây nghĩ về anh và nhớ,
Lệ trào tuôn, mặt ướt đẫm bao giờ !

Đáng lẽ ra em khóc từ dạo ấy,
Vì yêu anh, kềm giữ mãi tới nay.

Người ta nói tình yêu là mù quáng,
Hồn trí em mình anh đủ tan hoang.

Như dao cắt, vết thương sâu quá đỗi,
Nhưng sẽ lành, đời em tiếp tục trôi !

Con Gà Què
    (Mpt. May 02, 2018)

----------------000-----------------

English version:
PAIN OF A BROKEN HEART
      Erika Jong  


Tears of blood fall from my broken heart.
I never thought we would be apart.

When you held me, you said “forever.”
Now that you’re gone, I know you meant “never.”

Saying you love me with that look in your eye,
And that was a cold-hearted lie.

Your tender touch, a soft kiss,
Two things about you I will miss.

As I sit here thinking about you,
My face is wet with tears past due.

I should’ve cried a long time ago,
But I loved you so.

I know they say love is blind,
But I had only you on my mind.

A hurt so deep it cuts like a knife,
But wounds heal and I’ll go on with my life.

© Erika Jong (Dec 2007)
Source :

Mời Xem Thêm Các Bài Phỏng Dịch Khác:

TAN VỠ

Lệ trào tuôn máu trong tim tan vỡ
Tôi đâu ngờ giờ mình phải chia ly
Trong vòng tay anh nói yêu tôi mãi
Giờ bỏ đi mới thấy thật hài bi

Lúc đang yêu anh nhìn tôi say đắm
Nhưng đâu ngờ dối trá lạnh buồng tim
Nhớ những lần âu yếm môi hôn nhẹ
Ám ảnh hoài theo nỗi nhớ triền miên

Ngồi đây tôi thầm nghĩ về anh mãi
Bỗng dưng mi ướt má đẫm lệ nhòa
Lẽ ra tôi phải khóc từ lâu lắm
Vì yêu anh cố nén đến bây giờ

Tôi vẫn biết tình yêu là mù quáng
Nhưng lòng tôi sao vẫn cứ yêu anh
Như dao cắt vết thương đau nhức nhối
Nhưng sẽ lành theo ngày tháng trôi nhanh .

Nguyễn Cang
  ( 7/5/18)

TRÁI TIM ĐAU NHÓI

Nước mắt tuông rơi tợ máu hồng,
Rơi từ tim vở hết trông mong.
Bao giờ tôi nghĩ ta chia ngã,
Chẳng có bao giờ phải vậy không.
Ngày xưa ôm ấp tôi thân thương,
Anh nói yêu tôi mãi cuối đường.
Giờ đã chia lìa tôi mới hiểu,
Lời kia gian dối chẳng tròn thương.
Lời nói yêu đương tự mắt nhìn,
Chỉ là gian dối chẳng còn tin.
Nụ hôn anh gởi cùng ve vuốt,
Tôi mãi tim gìn như sắt đinh.
Giờ ngồi ngẩm nghĩ mãi về anh,
Nước mắt tuông rơi cũng phải đành.
Giọt nhớ lưu ghi trong quá khứ,
Hạt tan mắt mũi ướt buồn tanh.
Tôi phải khóc than đã quá nhiều,
Tôi yêu anh lắm biết bao nhiêu.
Tình yêu dù chỉ trong mù quáng,
Anh vẫn trong tôi nhớ thật nhiều.
Tình đau như tợ mũi dao đâm,
Khoét xé tim gây vết tím bầm.
Thương tích cho dù đau thấu nhói,
Đời tôi cũng sẽ thoáng an tâm.

HỒ NGUYỄN
   (15-4-17)

TIM ĐAU TAN VỠ.

Tim tan vỡ làm rơi máu lệ,
Không thể ngờ lại dễ xa nhau.
Ôm em anh hứa dài lâu,
Anh đi, tình hết biết đâu mà tìm.

Yêu bằng mắt lúc nhìn đắm đuối,
Mà con tim gian dối lạnh lùng.
Vòng tay, môi ấm vô cùng,
Chỉ hai điều đó nhớ nhung suốt đời.

Đang ngồi nghĩ anh ơi có thấu,
Nước mắt này cố dấu thật sâu,
Lẽ ra ướt má từ lâu,
Vì yêu anh mối tình sầu đắm say.

Người ta nói tình hay mù quáng,
Em chỉ yêu vô hạn mình anh.
Đau như dao cắt đang hành,
Thời gian sẽ giúp chữa lành đời em.

Nguyễn Thị Mỹ Ngọc.
      DEC.3/2019.

4 nhận xét :

  1. DVD xin góp bài phỏng dịch 2:

    TAN VỠ

    Lệ trào tuôn máu trong tim tan vỡ
    Tôi đâu ngờ giờ mình phải chia ly
    Trong vòng tay anh nói yêu tôi mãi
    Giờ bỏ đi mới thấy thật hài bi

    Lúc đang yêu anh nhìn tôi say đắm
    Nhưng đâu ngờ dối trá lạnh buồng tim
    Nhớ những lần âu yếm môi hôn nhẹ
    Ám ảnh hoài theo nỗi nhớ triền miên

    Ngồi đây tôi thầm nghĩ về anh mãi
    Bỗng dưng mi ướt má đẫm lệ nhòa
    Lẽ ra tôi phải khóc từ lâu lắm
    Vì yêu anh cố nén đến bây giờ

    Tôi vẫn biết tình yêu là mù quáng
    Nhưng lòng tôi sao vẫn cứ yêu anh
    Như dao cắt vết thương đau nhức nhối
    Nhưng sẽ lành theo ngày tháng trôi nhanh .

    Nguyễn Cang( 7/5/18)

    Trả lờiXóa
  2. Và bài thoát dịch:

    TRÁI TIM ĐAU NHÓI

    Nước mắt tuông rơi tợ máu hồng,
    Rơi từ tim vở hết trông mong.
    Bao giờ tôi nghĩ ta chia ngã,
    Chẳng có bao giờ phải vậy không.
    Ngày xưa ôm ấp tôi thân thương,
    Anh nói yêu tôi mãi cuối đường.
    Giờ đã chia lìa tôi mới hiểu,
    Lời kia gian dối chẳng tròn thương.
    Lời nói yêu đương tự mắt nhìn,
    Chỉ là gian dối chẳng còn tin.
    Nụ hôn anh gởi cùng ve vuốt,
    Tôi mãi tim gìn như sắt đinh.
    Giờ ngồi ngẩm nghĩ mãi về anh,
    Nước mắt tuông rơi cũng phải đành.
    Giọt nhớ lưu ghi trong quá khứ,
    Hạt tan mắt mũi ướt buồn tanh.
    Tôi phải khóc than đã quá nhiều,
    Tôi yêu anh lắm biết bao nhiêu.
    Tình yêu dù chỉ trong mù quáng,
    Anh vẫn trong tôi nhớ thật nhiều.
    Tình đau như tợ mũi dao đâm,
    Khoét xé tim gây vết tím bầm.
    Thương tích cho dù đau thấu nhói,
    Đời tôi cũng sẽ thoáng an tâm.

    HỒ NGUYỄN (15-4-17)

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!