Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

MỪNG XUÂN MỚI 2020-Mai Xuân Thanh và Thơ Họa


MỪNG XUÂN MỚI CANH TÝ-2020

Mừng xuân chén rượu rót ra mời
Tỷ muội đệ huynh uống với tôi...
Nhớ nước lòng đau qua gió bụi
Thương nhà dạ xót ở quê người
Ngọt bùi số kiếp buồn nên khóc
Cay đắng mùi đời khổ lại cười !
Mặc khách say men nhìn trái lộc
Tao nhân túy lúy ngắm hoa tươi
Mai Xuân Thanh
Ngày 19/12/2019

Bài Họa:

MỪNG TẾT TÂY 2020

Tết Tây nâng chén cụng ly mời
Rôm rả lời vàng chúc bạn, tôi
Mới đến, chuyện may vô ngập cửa
Cũ đi, việc dở tránh xa người
Quanh năm trên dưới tràn hoan hỷ
Suốt tháng ngoài trong rộn tiếng cười
Bát tiết tứ thời hoà nắng gió
Cho vườn Xuân thắm rực màu tươi
 Phương Hoa
DEC 29th 2019

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2020

Chén vơi vẫn muốn nhận ly mời
Bạn rượu e rằng chửa có tôi
Dương lịch cũng mong chờ Tết khách
Giao thừa càng muốn đợi Xuân người
Đôi khi lưu lạc quên dòng lệ
Một lúc đoàn viên nhớ nụ cười
Thôi nhé hân hoan câu chúc tụng
Để cùng ngày tháng mới vui tươi...
     Hawthorne  29 - 12 – 2019
CAO MỴ NHÂN

RƯỢU RÓT CHÚC NHAU

Bình an rượu rót chúc nhau mời
Chén cạn tình đầy,bạn có tôi
Tiễn những buồn đau đời lữ thứ
Và bao khổ nhọc kiếp con người
Tha phương lặng tết ôm lòng khóc
Cố lý òa xuân vỡ tiếng cười
Với lẽ thông thường cùng tắc biến
Quê nhà hội ngộ đón mùa tươi.
Lý Đức Quỳnh
  30/12/2019

MỪNG XUÂN CANH TÝ

Chén rượu mừng xuân kính thỉnh mời,
Thầy cô thân hữu bạn bè tôi.
Đón Xuân vẫn nhớ về quê cũ,
Ăn Têt gượng vui ở xứ người.
Bốn chục năm hơn tình vẫn luyến,
Bảy mươi tuổi lẻ lý nên cười.
Cháu con nội ngoại đều sum họp,
Tri túc tri nhàn Tết mãi tươi.
Đỗ Chiêu Đức
  Xuân 2020

CUNG CHÚC TÂN NIÊN-2020

Cung Chúc Tân Niên cụng chén mời,
Ngả ngiêng,túy lúy chả riêng tôi...
Lưu tràn ánh mắt vui mừng Bạn,
Giang rộng vòng tay mở đón Người.
Ân trả, căn thâm sâu dạ thẳm,
Oán quên, tha vị rộ môi cười!
Có Nhân-Nhân mọc,...xanh chồi lộc
Cạn hũ cùng Xuân tắm nắng tươi!
    31-12-2019
Nguyễn Huy Khôi

XUÂN ĐÓN TẾT NỒNG

Đọc Xuôi:
Xuân đón Tết nồng rượu rót mời,
Nghĩa tình thân thiết bạn cùng tôi.
Tân niên hạnh phúc vui hoà cảnh,
Mới vận bình an khoái cảm người !
Vần nối tiếp vần ươm nhạc luyến,
Ý tìm theo ý thắm duyên cười !
Lâng lâng gió thoảng hoa đùa bướm…
Nhân thế hỡi đời đẹp mộng tươi !

Đọc Ngược:
 Tươi mộng đẹp  đời hỡi thế nhân,
 Bướm đùa hoa thoảng gió lâng lâng.
 Cười duyên thắm ý theo tìm ý,
 Luyến nhạc ươm vần tiếp nối vần.
 Người cảm khoái an bình vận mới,
 Cảnh hoà vui phúc hạnh niên tân.
 Tôi cùng bạn thiết thân tình nghĩa…
 Mời rót rượu nồng Tết đón Xuân !
Liêu Xuyên

QUA SÓNG MỪNG XUÂN

Mừng xuân Canh Tí gửi meo mời
Thi hữu thân quen chạm cốc tôi
Muốn nước vinh thăng ngời mọi mặt
Mong nhà no ấm đậm muôn người
Giao lưu nghĩa cả ân cần viết
Xướng họa thơ vui rộn rã cười
Qua sóng ta say cho tới xỉn
Trời xuân lộng lấy chúng mình tươi .
Trần Như Tùng

1 nhận xét :


  1. Xin tiếp họa:

    CUNG CHÚC TÂN NIÊN-2020

    Cung Chúc Tân Niên cụng chén mời,
    Ngả ngiêng,túy lúy chả riêng tôi...
    Lưu tràn ánh mắt vui mừng Bạn,
    Giang rộng vòng tay mở đón Người.
    Ân trả, căn thâm sâu dạ thẳm,
    Oán quên, tha vị rộ môi cười!
    Có Nhân-Nhân mọc,...xanh chồi lộc
    Cạn hũ cùng Xuân tắm nắng tươi!

    31-12-2019

    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!