Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2023

LỜI TÌNH CHO MÙA THU -Thơ Songquang và Thơ Họa



LỜI TÌNH CHO MÙA THU

 

Em ơi !

Thu chưa về ở nơi anh

Nên anh chưa thấy…

           lá xanh đổi màu

Thế rồi !

       lá cũng thay nhau

Đuổi theo với nắng nhạt màu trời thu


Nơi anh chẳng có sương mù

Quyện chân anh bước…

          chiều thu một mình

Trời buồn…

      che lối lặng thinh

Bóng nghiêng lá đỗ…

        nặng  tình hoài thu

 

Nhớ em!

     giữa chốn mịt mù

Gởi thêm một chút tình thu cho người

Đem về ép mộng ngàn khơi

Cho mùa thu đến tình tôi rạng ngời

Songquang

 20231009

 

Thơ Họa:

 

THU VỀ

 

Thu này!

Mong người hãy đến cùng anh!

Cầm tay thưởng ngoạn…

          rừng xanh chuyển màu

Cây cành…

         ơi ới gọi nhau!

Xem vàng, tím đỏ pha màu sắc thu

 

Tìm ai dưới cõi mây mù

Lang thang dạo cảnh…

          chờ thu nhắn mình

Ơ kìa…

       sao nỡ làm thinh!

Niềm riêng giữ dạ si tình luyến thu

 

Lời thư ý ngỏ tối mù

Đèn chong thảo lại…

          ước thu nhận lời

Đưa thuyền…

         ngắm biển trùng khơi

Lòng nghe hạnh phúc hồn tôi sáng ngời!

 Như Thu

10/09/2023

 

ĐỢI CHỜ.

 

Người à,

Thu vừa về tới thăm anh,

Ngoài song đã thấy cây xanh chuyển màu.

Lá rơi lác đác theo nhau,

Nắng hanh lạnh lẽo nhuốm màu vàng thu.

Sớm mai sương xuống mịt mù,

Chiều về mây tím mưa thu ướt mình.

Trăng thu đất khách buồn thinh,

Hương thơm hoa cúc gọi tình đầu thu.

Đêm nay trăng lặn tối mù,

Heo may hiu hắt hương thu lạnh người.

Người còn say mộng trùng khơi,

Bao nhiêu mơ ước để tôi đợi chờ.

 Mỹ Ngọc.

Oct. 9/2023.

 

THU MƠ

 

Sang mùa

Thu về

lòng lại nhớ anh

Khi nhìn

những chiếc lá xanh

chuyển màu

Ngày nào

chân bước bên nhau

Giẫm trên xác lá vàng màu

sắc thu

Thu nay

bàng bạc mây mù

Tôi lang thang giữa vườn thu

với...mình

Không ai

đành phải nín thinh

Ngậm ngùi chiếc bóng

tâm tình cùng thu

Cỏ cây ướt đẫm sương mù

Bâng khuâng nhớ lại

chiều thu bên người

Thuyền lòng tách bến ra khơi

Mắt anh đắm đuối, hồn tôi rộn ngời.

   Sông Thu

( 10/10/2023 )

 

THU VƯƠNG.

                 m

Thu về rồi đấy thưa anh

Áo ai óng ả lụa xanh biếc màu

Vẫn là sắc nhớ thương nhau

Sao anh lại bảo phai màu mây thu

                 m

Mùa đang sương giáng sa mù

Tơ vương từng sợi tóc thu tặng mình

Xin đừng giả bộ nín thinh

Hàng phong chan chứa cuộc tình rực thu

                 m

Áo thay đôi vạt mây mù

Nửa mừng xum họp, nửa thu tiễn người

Chập chờn thu thả lên khơi

Bụi vàng phấn bướm thơ tôi lá ngời ...

                   m

     Rancho Palos Verdes  9 - 10 – 2023

CAO MỴ NHÂN

 

TÌNH THU ...

 

Anh ơi !

 

Mùa thu sẽ ghé bên Anh

Rồi Anh được ngắm

           rừng Phong thay màu

 

Và rồi

      cây cỏ cùng nhau

Đổi xanh vàng tím đỏ màu

vào thu

Trăng thu quyện lấy sương mù

Màn đêm buông xuống.. .

bóng thu lẽ mình

Thu buồn...

        Cây cỏ lặng thinh

Lá vàng phủ lối một mình

mơ thu

Nhớ anh!

lặng ngắm sương mù

Em gom hết cả trời thu gởi người

Thả trôi theo sóng ra khơi

Mong trăng thu thắm tình tôi sáng ngời ..

Tuyết Phan

10/10/2023

 

HƯƠNG THU.

 

Hương Thu,

Thoang thoảng theo gió tìm nhau...

Cùng hẹn với nhau ...lá đỏ.tím màu.

 

Rừng Thu,

Trơ trụi cây cành.

Vầng trăng sầu cảnh...Chợt buồn nhớ Thu.

 

Nơi đây bải cỏ sương mù...

Nữa tình,nữa cảnh...Đêm thu nhớ mình...

 

Ngồi buồn,

Tình vẫn lặng thinh.

Đếm bao lá rụng....si tình nàng Thu...

 

Nhớ sao?

Thu đến mây mù?

Cho mây xám phủ...làm mưa đầy trời...

Khóc tình nhấp chén ly bôi...

Hương Thu bãng lãng ...Tình thôi sáng ngời.

Mỹ Nga,

    10/10/2023 ÂL,26/08/Quý Mão.

 

ĐỢI THU SAU NHÉ !

 

Đông à!

Thu còn bịn rịn lắm anh

Nỡ nào dứt cội …

               đành hanh đổi màu

Bao ngày xuân hạ bên nhau

Chăm mầm ủ nụ dệt màu đồng thu

 

Hanh se bấc quyện sa mù

Nào ai cản được…

                tình thu với mình

Thu à!

Sao cứ hoài thinh

Buồn chi buồn rứa…

                      chuyện mình hay thu

 

Em về

Tít tận xa mù

Có tin anh vẫn hoài thu mộng người

Dẫu rằng biệt nẻo trùng khơi

E chừng thu nữa em tôi tình ngời…

Mai Vân-VTT,

    11/10/23.

 

THU ĐỢI NGƯỜI

 

Lá thu gió rụng về anh

Ngậm ngùi nhìn nắng ngày xanh úa màu

Lặng thầm đếm bước không nhau

Nhạt nhòa tóc liễu pha màu sương thu

 

Thời gian theo lối tuyệt mù

Thuyền tình lặng lẽ bến thu ẩn mình

Ngàn lau phơ phất trời thinh

Sông dài sóng nước vô tình cợt thu

 

Trăng khuya lịm giữa ảo mù

Ánh ngà gợn sáng cho thu đợi người

Xa nghe sấm chớp trùng khơi

Mơ màng lửa nhóm lòng tôi lại ngời

Lý Đức Quỳnh

  12/10/2023


CUỐI THU

 

Xa rồi...

Bóng người vẫn mãi bên anh

Dẫu rằng năm tháng tóc xanh phai màu

Nhưng lòng vẫn mãi bên nhau

Mặc cho vạn vật chuyển màu sang thu

 

Chiều trông theo lớp bụi mù

Phất phơ từng giọt mưa thu gọi mình

Trách ai sao nỡ buồn, thinh

Ngẩn ngơ viết lá thư tình cuối thu

 

Gởi theo cánh Nhạn xa mù

Nhặt vài chiếc lá chiều thu tặng người

Lặng thầm ngắm biển ngoài khơi

Có vì tinh tú trông tôi sáng ngời.

13/10/2023

    H Vân

 

THU THƯƠNG

 

Sao thu tàn nhẫn với anh

Đầm đìa nước mắt lá xanh đổi màu

Sống yên quý mến cùng nhau

Ai dè sóng dậy nhợt màu hương thu

 

Mây đen sầu thảm mịt mù

Thương cho người khổ chờ thu xứ mình

Đạn bom cứ mặc làm thinh

Vô tâm ồ ạt giết tình chết thu

 

Trời chung một góc khói mù

Trung Đông hướng ấy vui thu rợn người

Bẽ bàng duyên phận mới khơi

Cam đành lẻ bóng tim tôi phục ngời …

   Yên Hà

13/10/2023

 

ĐÂU RỒI MÙA THU

 

Tình ơi !

Thu đâu còn nữa bên anh

Ra đi từ độ cây xanh mất màu

Thân cành lá rủ lìa nhau

Khai hoang rừng núi đổi màu sắc thu

—-

Khói sương bay tỏa mịt mù

Anh đi tìm kiếm mùa thu của mình

Trời cao im ắng lặng thinh

Heo may chẳng thấy ru tình cùng thu

—-

Ơ hay trong cõi xa mù

Dường như anh đã bên thu với người

Nay thì bóng nhạn trùng khơi

Thu đi biền biệt tình tôi vẫn ngời

      Hưng Quốc

Texas 10-12-2023


ƯỚC RẰNG ,

 

Bên nhau

Niềm vui quấn lấy đời anh

Lung linh sông nước…

   ngát xanh sắc màu

 

Một hôm

Bỗng giận hờn nhau

Bão giông ập đến

Xám màu khói thu

 

Trời mây ảm đạm sợi giăng mù

Nhạt nhoà con phố

Sầu thu khép mình

Se lòng

Đêm lặng bóng thinh

Gió ngầy ngật mãi

Vật vờ  hơi thu

 

Ước rằng

Vợi hết sa mù

Hết dài dặm nhớ ,vàng thu xa người

Thuyền nan vượt sóng ra khơi

Mong ngày tao ngộ lòng tôi ngợi ngời !

PHƯỢNG HỒNG


THU ƠI , EM ĐÂU RỒI…!

 

Trời Thu…!

Bàng bạc ở quanh chỗ anh

Mà em nào biết…

cây xanh bạc màu

Ơ kìa  !

lá rụng  bên nhau

Nắng vàng hanh cũng nhạt màu chiều thu

 

Cali sương trắng giăng mù

Lái xe chầm chậm

trời thu lạnh mình

Chiều buồn…

gió lặng im thinh

Xe qua ngập lá…

Xót tình yêu thu

 

Sài Gòn…!

Xa nhớ mây mù

Thương em xin gởi tình thu với người

Xót ai thu cảm trùng khơi

Đây mùa thu tới đôi ta sáng ngời

MAI XUÂN THANH

   Cựu Kim Sơn Vùng Vịnh, October 15, 2023


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!