Thứ Năm, 12 tháng 10, 2023

CHỢ TÌNH SAPA -Thơ Kiều Mộng Hà và Thơ Họa



CHỢ TÌNH SAPA

 

Cùng thơ hò hẹn nắng bình minh

Tôi đến Sapa ghé Chợ Tình

Buổi tối múa reo theo ánh lửa

Về đêm nhắp rượu bóng bên hình

Ngồi trong nhà kính em như mộng

Đứng dưới cầu sương nhỏ rất xinh

Hồn lỡ sa vào trong mắt biếc

Lao Cay diễm ảo chuyện đôi mình

Kiều Mộng Hà

 Oct09th2023


Thơ Họa:

 

CHỢ TÌNH SAPA

 

Sapa nghe tiếng, muốn tường minh

Phiên chợ đắm say khách diễm tình

Ong bướm rộn ràng tìm dị thảo

Gái trai hồ hởi kiến kỳ hình

Hoa ngời vạn dặm hương còn ngát

Nguyệt mãn muôn trùng nét vẫn xinh

Hội mở cho người xa gặp lạ

Se tơ kết tóc, đẹp duyên mình.

Lý Đức Quỳnh

   11/10/2023


CHỢ TÌNH

 

Dân tộc tới ngày hẹn ánh minh

Sapa khách đến chọn người tình

Ban mai ong bướm tung tăng ngắm

Đêm đến say sưa rợp bóng hình

Đẹp lắm chợ nầy nhìn gợi cảm

Áo hoa vòng cổ dáng  em xinh

Lứa đôi thầm ước xe duyên thắm

Chán cảnh lẻ loi lạnh lẽo mình …

  Yên Hà

12/10/2023

 

CHUYẾN DU LỊCH

 

Thơ hòa nắng quyện rực trời minh

Lễ hội miền xa gợi cảm tình

Thoải mái câu hò lời cuộn nhạc

Vô tư điệu múa ảnh lưu hình

Thanh niên biểu diễn màu xanh đẹp

Thiếu nữ trình bày sắc đỏ xinh

Suối chảy êm đềm xây lối mộng

Đồi nương tạo cảnh lạc hồn mình

        Minh Thúy Thành Nội

Tháng 10/12/2023

 

CHỢ TÌNH

 

Độc đáo nhìn ai dưới ánh minh,

Sapa ghé chợ kết giao Tình.

Tình reo ánh lửa lung linh bóng,

Tình nhấp nồng men gợi dáng hình.

Tình hở bung xô khơi khoái nét,

Tình khêu gợi gọi ưỡn thân xinh.

Khách du ngơ ngác hồn say tỉnh,

Tọa lạc nơi nao chỉ có mình?

                         *

Nhìn lại thân hài hốt hoảng kinh!!!

HỒ NGUYỄN

 (12-10-2023)   


BA SINH HƯƠNG LỬA

 

Xuân sang trảy hội tiết thanh minh,

Duyên nợ ai đâu… dẫu nợ tình!

Thương nhớ ngày đêm mơ tưởng bóng,

Tương tư sớm tối luyến lưu hình.

Nàng thơ kết tóc xe tơ… đẹp,

Kỳ nữ thêu hoa dệt mộng… xinh.

Nghiệp chướng kiếp này xin trả hết,

Ba sinh hương lửa… nhé nghen mình.

 HỒ CÔNG TÂM

October 13th 2023

 

HƯƠNG TÌNH SAPA.

 

Hương tình tõa ngát ánh quang minh,

Phiên chợ Sapa thắm đượm tình...

Đêm xuống rộn ràng ca múa hát,

Men say lễ Hội bóng theo hình...

Dạt dào cảm xúc tình yêu đến,

Khung cảnh nên thơ thấy đẹp xinh.

Gái sắc trai tài mơ nắng ấm,

Ông Tơ Bà Nguyệt kết duyên mình...

Mỹ Nga,

    13/10/2023 ÂL, 29/08/Quý Mão.


ĐẾN VỚI SA - PA

 

Xuân về đúng dịp tiết thanh minh

Ngắm cảnh Sa - Pa  lộng dáng hình

Tuyết lượn lờ rơi mờ diễm ảo

Sương nhòa nhạt tỏa loáng ngời xinh

Nhằm khi hội mở nơi hò hẹn

Đúng buổi vào phiên chợ tỏ tình

Điệu múa lời ca hòa ái cảm

Dường nghe rộn rã trái tim mình…

Mai Vân-VTT,

  14/10/23.

 

VÙNG CAO ,

 

Vùng cao vừa khuất ánh bình minh

Quang cảnh nên thơ thật trữ tình

Ngọn đuốc rực lên niềm hạnh phúc

Sa pa phản chiếu những dáng hình

Toàn thân uyển chuyển ,xiêm y mượt

Vẻ mặt yêu kiều ,má lúm xinh

Đôi lứa dìu nhau theo bước nhảy

Mơ màng chếnh choáng khoảng riêng mình !

PHƯỢNG HỒNG


CHỢ TÌNH SAPA

 

Danh hiệu nghe qua, nghĩa bất minh

Chợ Tình, chợ để bán buôn tình?

Chỉ là quảng cáo thêm du khách?

Chẳng có ngụy trang đặng trá hình?

Đến viếng được nhìn nhiều cảnh đẹp

Đi thăm được thấy lắm người xinh

Thanh cao thơ mộng xa trần tục

Hà cớ Sapa phải dối mình?

   (Phan Thượng Hải)

10/14/23

 

CHỢ TÌNH SAPA

 

Cũng tại Sapa tôi với Minh

Từ không tới có đã thân tình

Tuy em còn nhỏ nhưng tươi nét

Tớ hả hẳn hơn lại điển hình

Ba bước dìu nhau quanh phố hẹp

Một lời trao đổi giữa vườn xinh

Vậy mà có đó rồi xa đó,

Trăm sự lôi thôi cũng tại mình.

Thái Huy

10/15/23


DUYÊN TÌNH SA PA

 

Chuyện kể Nàng Thơ rạng ánh minh

Giai nhân xứ thượng, Chợ duyên tình

Múa tay uyển chuyển say mê…lửa

Nhấp rượu khoan thai đắm đuối…hình

Lặng ngắm yếm hồng em má thắm

Im nhìn váy đỏ nhỏ eo xinh

Mê hồn sơn cước mi cong vút

Diễm mộng Lào Kay chuyện chúng mình…!

MAI XUÂN THANH

Cựu Kim Sơn Vùng Vịnh, October 18, 2023


2 nhận xét :

  1. BA SINH HƯƠNG LỬA

    Xuân sang trảy hội tiết thanh minh,
    Duyên nợ ai đâu… dẫu nợ tình!
    Thương nhớ ngày đêm mơ tưởng bóng,
    Tương tư sớm tối luyến lưu hình.
    Nàng thơ kết tóc xe tơ… đẹp,
    Kỳ nữ thêu hoa dệt mộng… xinh.
    Nghiệp chướng kiếp này xin trả hết,
    Ba sinh hương lửa… nhé nghen mình.

    HỒ CÔNG TÂM
    October 13th 2023

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!