Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

BẢN TÂM CA CHO HUẾ

 -Thơ: Kiều Mộng Hà -Nhạc:Trần Bảo Như -Ca sĩ: Diệu Hiền

--oo0oo--


Nguyên tác:

Bài Thơ cho Huế


Tôi đi trong gió giao mùa

Sáng sương mờ núi, trưa mưa ướt đồi

Huế của người - Huế của tôi

Huế bay theo nắng. Huế ngồi mộng mơ

Bao ngày tháng đợi năm chờ

Huế ngày xưa, Huế bây giờ về đâu ?

 

Đêm sâu trăng ngả trên đầu

Ngiêng vai ngắm Huế dạ sầu như trăng

Sóng buồn vỗ ướt bàn chân

Thương trao Huế trọn những vần thơ yêu

 

Huế ơi ! Huế đẹp yêu kiều

Tôi đi bên Huế chân xiêu... liễu hờn

Buổi chiều như níu hoàng hôn

Áo ai vạt bướm... Trăng cong đôi mày

 

Tôi ngồi chờ sợi nắng phai

Hoa tim tím rụng vào tay ai rồi

Huế của người, Huế của tôi

Huế khe khẽ bước thơ vời vợi theo

KIỀU MỘNG HÀ


Thơ Cảm Tác:

 

Cảm Ơn Hà, Như, Hiền, Lãng

(Lời cảm ơn về tác phẩm “Bản Tâm Ca Cho Huế”)

 

Kiều Mộng Hà đem Huế đến ta

Bảo Như phổ nhạc thẳm giao hòa

Diệu Hiền thánh thót pha lê tím

Phong Lãng nhịp cầu nối thiết tha!

Thăng hoa!

      Đức Hùng

Sydney, Úc Châu, 15/10/2021

 

Thơ Họa:

 

TĂM TÌNH GỞI HUẾ

 

Đêm nay trong độ sang mùa

Sương giăng đầu núi, mưa tuôn xuống  đồi

Ôi buồn xứ Huế trong tôi

Trời vương nắng úa, đêm ngồi ước  mơ

Bao năm cứ mãi mong  chờ

Cảnh ngày xưa ấy…bây giờ nơi đâu ?

 

Sương khuya rơi nhẹ qua đầu

Bước đi chầm chậm lòng sầu nhớ  trăng

Nước sông thấm ướt đôi chân

Lời thơ chợt hé nét vần thương yêu

 

Huế sang dáng dấp phù kiều

Mơ ai mà bước liêu xiêu…tủi hờn

Buồn ai mà nhớ nụ hôn

Nhớ ai cánh áo vạt tung ngang mày

 

Ngồi đây chờ nắng chiều phai

Cành hoa tím rụng trên tay em  rồi

Muôn năm Huế đẹp trong tôi

Thần Kinh bước nhẹ…xa vời níu theo ...

TẠ VƯƠNG KIM

    (15/10/2021)

 

CHỈ CÒN NỔI NHỚ

 

Em đi khi gió Thu mùa,

Lá vàng lất phất đón mưa dưới đồi.

Lệ tràn ướt thấm tim tôi,

Buồn ai tâm sự ..hết rồi mộng mơ.

Em đi để lại trông chờ,

Chồng con hạnh phúc bây giờ nơi đâu?

 

Sông Hương nhớ mãi trong đầu,

Huế ơi! Sao Huế gắn sầu chi trăng?

Ngày xưa đôi bước song chân,

Nay buồn đơn độc họa vần bến yêu.

 

Dáng nhung lấp lánh yêu kiều,

Khiến mây lánh tránh liêu xiêu gió hờn.

Bướm tìm cúc gởi nụ hôn,

Lạc vườn hoa dại bôn chôn mắt mày.

 

Mười năm tình chẳng nhạt phai,

Thì mười năm nữa sẽ phai vai rồi.

Giờ thì chỉ nhớ Huế thôi.

Mộng Hà kiều diễm xa vời bóng theo.

HỒ NGUYỄN

 (16-10-2021)


NHỚ HUẾ

 

Hội An ra Huế gió mùa

Mây đen nặng hạt sớm mưa ven đồi

Phe - phô quê quán bạn tôi

Từ trong xứ Quảng ai ngồi Huế mơ

Quản bao năm đợi tháng chờ

Sông Hương, núi Ngự bây giờ em đâu ?

 

Bê rê đỡ lạnh đội đầu

Đêm thu ngắm Huế âu sầu trông trăng

Sợi buồn rắ́c ướt gót chân

Tình nhân gái Huế gởi vần thương yêu

 

Huế thơ em đẹp Giáng Kiều

Ai nơi xứ Huế bước xiêu dỗi hờn

Sớm hôm nhớ lại môi hôn

Tóc dài buông xỏa...nét cong chân mày

 

Hoa hồng quán trọ màu phai

Em chăm học giỏi sáng nay thuộc rồi...

Huế xưa sống mãi trong tôi

Nghe câu "mái đẫy" cao vời buồn theo

Mai Xuân Thanh

October 17, 2021

 

HUẾ ƠI! CHIA SỚT GIÙM TÔI

(Bài cảm tác)

 

Nghe như gió chuyển sang mùa

Bấc se se buốt, mưa lưa thưa đồi

Thuở mô … Huế chỉ riêng tôi

Văn Lâu tĩnh lặng mình ngồi - ngồi mơ

Tịnh Tâm dấu nổi mong chờ

Vầng trăng thương nhớ! Mãi giờ biệt đâu?

 

Dẫu rằng bóng đỗ qua đầu

Ngẫm mình quạnh héo hắt sầu nhớ trăng

Tràng Tiền từng sóng sánh chân

Tay vin môi khẽ dệt vần hương yêu

 

Huế thương yêu! Huế diễm kiều!

Bao xuân hạ đỗ nắng xiêu mưa hờn

Nguyệt hừng đỉnh Ngự mây hôn

Hây hây má ửng cong cong nét mày

 

Sáng chiều đếm giọt nắng phai

Gom từng vạt tím bấm tay để rồi

Huế ơi ! Hãy sớt giùm  tôi

Nổi niềm dấu kín chớ vời …biệt …theo!

     Quảng Trị,19/10/2020.

Văn Thiên Tùng.


6 nhận xét :

  1. MN ghé thăm anh Quỳnh nghe nhạc đọc thơ. Chúc anh Q luôn an yên nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá.
    Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://3.bp.blogspot.com/-t9J_NXtc0ks/XI0r3CHc1FI/AAAAAAAAKyQ/EXh9dpIL3U4TsfCMaiXRpn81gFdNNR2NgCLcBGAs/s320/155274962671899032%2B%25281%2529.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị LH.
      Chúc Chị sức khỏe,an vui,hạnh phúc.

      Xóa
  3. HUẾ ƠI! CHIA SỚT GIÙM TÔI
    Bài cảm tác:

    Nghe như gió chuyển sang mùa
    Bấc se se buốt, mưa lưa thưa đồi
    Thuở mô … Huế chỉ riêng tôi
    Văn Lâu tĩnh lặng mình ngồi - ngồi mơ
    Tịnh Tâm dấu nổi mong chờ
    Vầng trăng thương nhớ! Mãi giờ biệt đâu?

    Dẫu rằng bóng đỗ qua đầu
    Ngẫm mình quạnh héo hắt sầu nhớ trăng
    Tràng Tiền từng sóng sánh chân
    Tay vin môi khẽ dệt vần hương yêu

    Huế thương yêu! Huế diễm kiều!
    Bao xuân hạ đỗ nắng xiêu mưa hờn
    Nguyệt hừng đỉnh Ngự mây hôn
    Hây hây má ửng cong cong nét mày

    Sáng chiều đếm giọt nắng phai
    Gom từng vạt tím bấm tay để rồi
    Huế ơi ! Hãy sớt giùm tôi
    Nổi niềm dấu kín chớ vời …biệt …theo!
    Quảng Trị,19/10/2020.
    Văn Thiên Tùng.

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!