Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2021

ĐÃ NGHE -Thơ Lý Viễn Giao và Thơ Họa


ĐÃ NGHE

 

Đã nghe nhựa chuyển thơm cành

Nghe nơi rốn lá mầm xanh cựa mình

Đã nghe sương gió giao tình

Nghe xuân gom sắc gọi hình lên môi!

Lý Viễn Giao

 

Thơ Họa:

 

LẶNG NGHE

 

Lặng nghe rạo rực trong cành

Một dòng khát vọng tươi xanh chuyển mình

Giao hoan mưa nắng trao tình

Hoa xuân thắm nở dáng hình đôi môi

Lý Đức Quỳnh

   20/1/2021


MÙA XUÂN

 

Chào xuân, nụ trĩu trên cành

Hoa đang nở dưới lá xanh dấu mình

Quả vừa tươi sắc tự tình

Khiến chim xây tổ ấm hình tươi môi ...

      Hawthorne  22 - 1 – 2021

CAO MỴ NHÂN


XUÂN NHỚ

 

Xuân về mai nở trĩu cành

Lòng nghe xao xuyến ngày xanh chuyển mình

Xuân nào....ký ức chuyện tình

Của thời mơ mộng bóng hình trao môi

Songquang

 

THÁNG NHUẬN CHỜ XUÂN

 

Mai vàng tháng nhuận trên cành

Nghe như thua lỗ lá xanh Tết mình

Công nhân hụt hẫng nặng tình

Xuân về lữ thứ, gia đình mím môi...!

Mai Xuân Thanh

Ngày 22/01/2021

 

HOA MAI TRỔ SỚM...!

 

Chờ Xuân mai nở bông cành

Mưa giông nụ sớm búp xanh chuyển mình

Bán buôn trước Tết giao tình

Làm sao đủ vốn gia đình bặm môi...!

Mai Xuân Thanh

Ngày 22/01/2021

 

KÌA XEM...

 

Kìa xem lộc nẩy trên cành

Xem mai vàng thắm vườn xanh ngõ mình

Kìa xem ong bướm trao tình

Xem hoa đỏ mọng mang hình đôi môi.

  Sông Thu

( 23/01/2021 )

 

KÌA NGHE

 

Kìa nghe lá thắm vương cành,

Nghe hoa trổ nụ mầu xanh trở mình.

Kìa nghe trăng nước trao tình,

Gọi mùa Xuân tới ẩn hình trên môi !

Liêu Xuyên

 

MỜI COI

 

Mạch sống luân lưu,đang chuyển cành

Nắng khơi lục tố mượt xanh khắp mình

Nghe chim ríu rít tỏ tình

Thi đua bay nhẩy,vẽ hình, tô môi.

Thanh Hoà


TÌNH TỰ MÙA XUÂN

 

Xuân về lộc biếc trên cành

Mai ,Đào nở rộ lá xanh vươn mình

Bướm ong lượn đến trao tình

Cành hoa tô điểm gợi hình kề môi

     Minh Thuý Thành Nội

Tháng 1/24/2021


SẮC HOA ,

 

Sắc hoa óng ánh tô cành

Màu cam trắng đỏ tươi xanh dáng mình

Bướm ong say khước men tình

Mùa yêu thương đến vẽ hình đôi môi !

PHƯỢNG HỒNG


6 nhận xét :

  1. Bốn câu thơ lục bát bài xướng và bài hoạ đều hay .. Chúc Quỳnh Một ngày mới nhiều niềm vui nhé

    https://1.bp.blogspot.com/-J521oSCE6Fo/X_ZZXmkOOjI/AAAAAAAABfI/LIaWhvutlq0q4oeHd-hWZDAvxA6bQAUAgCLcBGAsYHQ/s0/FB-CUOI%2BTUAN-450_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Quang Thái.
      Chúc anh luôn được nhiều sức khỏe,an vui.

      Xóa
    2. Cảm ơn DVD.
      Chúc an lành.

      Xóa
  2. Xướng họa hay, thật là Xuân, DVD thưởng thức!
    :)

    https://img1.picmix.com/output/pic/normal/2/1/9/2/6082912_8b9e6.gif

    Trả lờiXóa
  3. Xướng họa hay, thật là Xuân, DVD thưởng thức!
    :)

    https://img1.picmix.com/output/pic/normal/2/1/9/2/6082912_8b9e6.gif

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!