Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

Cuộc đời trước mặt: An nhiên & Tự tại, hãy...Quẳng gánh lo đi!!! -Lệ Đá (Chi Trần)



Cuộc đời trước mặt: An nhiên & Tự tại, hãy...Quẳng gánh lo đi!!!

Ai chẳng muốn vậy? Nói thì dễ nhưng Làm thì khó quá??? Tôi đã cố gắng nhưng vẫn làm/thực hành không được.

Một người "Bạn Trẻ", Tiến Sĩ Khoa Học, tuy trẻ đối với tôi nhưng cũng đã về hưu được hơn 5 năm, tuổi ngoài 70 đã nói một câu mà tỏi "học" mãi không "thuộc":

"Đi Du Lịch mãi cũng chán...Từ sáng tới tối, chỉ...uống trà hay cafe, ra vườn ngắm hoa buổi sáng, xem TV & Đọc Sách buổi chiều và tối xem phim. Cuộc đời còn lại chỉ quanh quẩn có vậy, không còn "sản xuất/cống hiến" được gì nữa thì...Sống hay Chết cũng vậy thôi.". 

Xin chúc mừng cho những ai:  "Còn thiếu gì việc làm để giúp đời hay giúp người như...Làm việc từ thiện trong khả năng của mình, etc..."

Một người "bạn trẻ" nữa thì khuyên:  "Đừng nghĩ tới tuổi tác, cứ sống bình thường mỗi ngày, rồi...Chuyện gì tới sẽ tới vì mình không kiểm soát được.".

Những mỗi khi "đặt lưng xuống giường" thì không ngủ được và mỗi khi "cựa mình" thì rất khó khăn, buổi sáng thức dậy thì...Đau nhức mình mẩy vậy làm sao mà...."An nhiên & Tự tại& Quẳng gánh lo đi???".

Mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng...lại được tin một "bạn già" lặng lẽ ...ra đi nên mình phải hiểu là mình cũng đang...sắp hàng chờ đợi giờ phút ấy mặc dầu "sống & chết" là chuyện bắt buộc vì có ai sinh ra mà không...chết? Vậy tại sao lại để cái "chết" ám ảnh?

Chỉ có một điều tôi đang..."thực hành" và có kết quả tốt:  "Sweet hearts win friends": Một tấm lòng tha thứ tới tất cả những gì ..."trải chiếu, nghịch lý..." đến với mình thì sẽ cảm thấy "tâm hồn nhẹ nhõm". Không những thế, lại chấp nhận "xin lỗi" với tất cả những gì không phải "lỗi" của mình thì kết qua hầu như...Tuyệt vời & hết ý, đừng sợ "người đời" không hiểu!!!

Hôm nay Saturday 03/18/23, lên mạng đọc báo thấy quá nhiều tin "Bức Xúc" nhưng tôi đã "bỏ qua" và viết...Đôi lời tâm sự này.

Nếu tôi có "Bức Xúc" với Cuộc Đời Trước Mắt mà viết về Cuộc Chiến Ukraine hay Chính Trị & Kinh Tài tại Việt, Mỹ...thì đó cũng chỉ là cách làm để quên đi cái..."Tuổi Già".

Có một chuyện "trái ngược" mà vui: Tôi là người thường phải..."Khuyến khích, rủ rê" vợ tôi đi...Du Thuyền, Du Lịch, etc...Nhưng trong 7 ngày đi Du Thuyền Allure Of The Sea vừa qua thì tới ngày thứ 5, tôi đã "nhớ nhà" và muốn về..."Home Sweet Home" để mỗi buổi tối xem Phim Bộ. Nhưng vợ tôi thì vẫn thích...Du Thuyền.

Và khi tôi bảo:  "Thôi, mình hủy/cancel chuyến đi Du Thuyền này 05/07/23" thì vợ tôi lại hăng hái nói:  "Tại sao lại huỷ/cancel? Sướng muốn chết!!! Mỗi buổi sáng diện quần áo đẹp, đi ăn sáng, cả ngày có Kẻ hầu, Người hạ...Ăn uống suốt ngày, nếu muốn "cờ bạc" thi vào Casino Royal uống đủ thứ Mixed Drinks Free hay ngồi vào "Table Games" thử thời vận "đỏ& đen".

Nhưng khi tôi rủ vợ về thăm lại ...Việt Nam thì vợ tôi từ chối, nhất định không đi. Chắc chắn là không phải vì tốn kém mà vì:

*. Chuyến bay dài quá.

*. Nếu mắc bệnh thì ai lo?

*. Và một lý đó khác mà...Ai cũng biết nếu là người Phụ Nữ Việt Nam.

Hôm nay tôi "triết lý vụn" với ...Cuộc đời trước mặt.

Lệ Đá (Chi Trần)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!