Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

CÀ-PHÊ MỘT MÌNH -Thơ Duy Anh và Thơ Họa



CÀ-PHÊ MỘT MÌNH

 

Sáng sớm, cà-phê chỉ một mình

Ngoài khung cửa kính, cảnh bình minh

Giọt thơm ngây ngất, nghe đằm thắm

Giọt đắng nghẹn ngào, uống lặng thinh

Nhấp ngụm tha hương, niềm nhớ... chạnh!

Xoay ly viễn xứ, nỗi buồn... sinh!

Lung linh tia nắng đầu ngày mới

Cạn chất đậm nâu thật hữu tình!

DUY ANH

09/01/2022


Thơ Họa:

 

CÀ-PHÊ MỘT MÌNH

 

Lặng uống cà-phê với bóng mình

Lúc trời chưa sáng tỏ phân minh

Trong lồng sáo hót hoài thương cảm

Trước cửa tôi ngồi cứ ngậm thinh

Mượn chén hương mai tìm hứng khởi

Theo tờ báo cũ học trường sinh

Đầy vơi giọt đắng,niềm vui hão

Trốn nỗi cô đơn lạc cõi tình.

Lý Đức Quỳnh

   2/9/2022


CÀ PHÊ SÁNG MỘT MÌNH

 

Cà phê buổi sáng chỉ riêng mình

Nghĩ quẫn sự đời khó rõ minh

Lừa đảo che mờ nên chẳng cảm

Gian ngoa thấy rõ phải làm thinh

Cho nên  vị đắng mà nghe…chạnh

Bởi thế mùi thơm cứ phát …sinh

Giọt nắng đầu ngày nhìn vẫn đẹp

Trong lòng sao muốn mãi chung tình

Songquang

20220903

 

VỊ ĐẮNG

 

Sáng sớm cà phê nhấp một mình

Trong lòng cảm được ánh bình minh

Tro tàn nguội lạnh qua hơi thở

Sóng khói lan hòa lãng âm thinh

Bốc khói đưa hương về cuối nẻo

Dìu hồn chìm đắm ngã nhân sinh

Vị cay một tách lòng đen đắng

Chôn chặt tình ta mấy khối tình

Trần Đông Thành

 

MỘT MÌNH

 

Cô đơn một bóng nghĩ thương mình

Sáng dậy thẫn thờ ngắm ánh minh

Trưa bước loanh quanh lòng trống rỗng

Chiều ngồi lặng lẽ dáng im thinh

Người đi tứ tán thân chìm nổi

Kẻ ở ngậm ngùi lẽ tử sinh

Nhà vắng quạnh hiu không sức sống

Biết ai chia sẻ mảnh tâm tình ?

  Sông Thu

( 03/09/2022 )

 

CÀ PHÊ BAN SÁNG

 

Pha chén cà phê,tự thưởng mình,

Đêm dài đã lụn,đón quang minh

Chim uyên cất tiếng ca nhộn nhịp

Sóc nhỏ chuyền cành ngó lặng thinh

Hà hít hương thơm dào dạt ý,

Nhâm nhi vị ngọt biết bao tình

Già nua,lão bệnh đâu còn nhớ?

Vui sống,quên đi chuyện tử sinh!

Thanh Hoà

03/09/2022

 

HỪNG ĐÔNG THỨC DẬY…

 

Hừng đông thức dậy chỉ riêng mình

Khung cửa mùa thu nắng sớm minh

Gió lạnh cô đơn nên trống vắng

Mưa buồn độc ẩm phải làm thinh

Tạm dung đất khách yêu đời sống

Tị nạn tha hương nhớ tử sinh

Buổi sáng cà phê đen tỉnh ngộ

Chiều tàn lẻ bóng mới tâm tình

MAI XUÂN THANH

    Sept. 03, 2022

 

CÀ PHÊ ĐỘC ẨM

 

Loanh quanh lẩn quẩn một thân mình,

Độc ẩm tan sầu ngắm cảnh minh.

Từng hớp đắng cay lòng quặn thắt,

Từng tia khói bốc dạ làm thinh.

Bạn bè vắng khuất không còn đến,

Thân tộc xa vời bận kiếp sinh.

Tuổi hạc ngồi buồn ly nhấp nếm,

Buồn vui nghĩ thấm thía nhân tình.

HỒ NGUYỄN

  (03-9-2022)

 

CÀ-PHÊ NHỚ CẢNH…

 

Cà phê bữa sáng nghĩ thương mình,

Đã trót quên rồi buổi thệ minh,

Hai đứa yêu đương đời thắm thiết,

Giờ ta lưu luyến nỗi buồn thinh.

Xa xôi thuở ấy sầu luôn cảnh,

Cách trở hôm nay nhớ mãi tình.

Mỗi giọt đắng thơm lòng lữ thứ…

Hờn đau duyên nợ khó hồi sinh !

Liêu Xuyên


GÓI  TRỌN ,

 

Thức dậy mùi thơm réo gọi mình

Đêm vừa trở giấc đã hoàn minh

Thoảng nghe gà gáy rền vang chốn

Lại vọng tiếng đàn nhẹ vút thinh

Ngẫm phận xa làng vì cuộc sống

Thương thân bỏ xóm bởi nhai sinh

Trong veo từng giọt buông lờ lững

Gói trọn nhớ nhung ấp ủ tình !

PHƯỢNG HỒNG

 

TỈNH TÁO

 

Hồ nước trong veo rọi bóng mình

Cà phê buổi sáng ngắm vần minh

Tinh thần tỉnh táo đời ôn lại

Tuổi hạt càng cao biết ngậm thinh

Tứ xứ bôn ba thêm hận tủi

Bồng bềnh trôi dạt tìm cơ sinh

Thôi về chốn ấy bình yên cũ

Quên hết chuyện qua dù hữu tình…

 Yên Hà

4/9/2022

 

CÀPHÊ BAN MÊ

 

Thức giấc nhìn quanh chỉ có mình

Căn nhà trống vắng lại u minh

Cà phê đắng ngắt,thêm trầm tỉnh

Hương vị ngạt ngào , khiến ngậm thinh

Nhớ chốn Ban Mê thời quá khứ

Vườn cà hoa trắng tuổi thư sinh

Mùa sang  trái chín màu tươi thắm

Nhấp ngụm cà phê chợt xót tình !

THIÊN LÝ

 

CÀ PHÊ CHIỀU BUỒN

 

Chiều xuống cà phê chạnh xót mình

Quẩn quanh ý nghĩ chữa quang minh

Cũng vì đơn chiếc buồn tâm trạng

Hay bởi đời thầm quen vắng thinh

Đông đảo bừng vui quán nhạc trẻ

Riêng ta chìm lắng nợ bình sinh

Đầu môi giọt đắng sầu dâng nhớ

Một tuổi thơ ngây lụy mối tình...

Hải Rừng

5/9/2022


CÀ PHÊ MỘT MÌNH

 

Dưới mưa góc phố lạnh riêng mình

Lợn cợn trong đầu những bất mình

Chất đắng cà phê-em chẳng đoái

Môi mềm nỗi nhớ-bậu đâu thinh…

Phù hoa thế hả sau thời biết

Duyên nợ rồi sao có phát sinh ?

Hay sẽ muôn đời là cụt ngõ,

Khiến cho bươm nát kẻ si tình ?

Thái Huy

 9/04/22


CÀ PHÊ SÁNG

 

Cà phê buổi sớm thú vui mình

Nắng đã lên rồi rực ánh minh

Ấp ủ cung đàn thầm lắng lại

Mơ màng nhạc khúc lặng im thinh

Lan mùi ngất ngưỡng niềm yêu dậy

Tỏa khói bềnh bồng nỗi nhớ sinh

Mộng dạt say sưa về bến cũ

Dòng sông ký ức đẹp bao tình

      Minh Thuý Thành Nội

Tháng 9/19/2022


CÀ PHÊ ĐÊM

 

Cà phê quán phố ngồi co mình

Góc nhỏ hồn ta chợt giác minh

Bọn trẻ hồn nhiên cùng khói thuốc

Thân già vui thú với im thinh

Đầu môi giọt đắng nồng say đắm

Lãng mạn vờ nhau mộng tái sinh

Đêm xuống sương giăng mờ ảo ảnh

Cà phê nhắm nháp xiết bao tình...

Hải Rừng

22/9/2022


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!