Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

XIN TÁO TÂU TRỜI -Thơ Song Quang và Thơ Họa


XIN TÁO TÂU TRỜI

 

Hôm nay lão Táo có về Trời

Dâng sớ tâu giùm thế giới tôi

Dịch bệnh hoành hành vây tứ phía

Thiên tai tác quái hại muôn nơi

Dân tình khốn đốn ,tan cơ nghiệp

Nhân loại tang thương ,nát cuộc đời

Xin đấng cao xanh đừng ghét bỏ

Ra tay mầu nhiệm giúp con người

  Songquang

20210204 (23 tháng chạp al)

 

Thơ Họa:

 

GỞI CHÚT LÒNG TÔI

 

Thượng Đế hăm ba mở hội Trời

Táo chầu,xin gởi chút lòng tôi

Cô vi tống khứ mau vào ngục

Lại nhũng tiêu trừ sạch khắp nơi

Nước Việt chung lòng tô điểm sử

Dân Nam góp sức dựng xây đời

Máu xương Tiên Tổ thành sông núi

Là để thăng hoa phẩm giá người

Lý Đức Quỳnh

    4/2/2021


XIN TÁO TÂU TRỜI

 

Hăm Ba tháng Chạp Táo chầu Trời

Khải tấu Thiên Đình cứu chúng tôi

Dịch lệ lây lan đầy chốn chốn

Ôn hoàng nhiễm bệnh khắp nơi nơi

Nhà nhà ảm đạm buồn thân phận

Xóm xóm thê lương tủi kiếp đời

Tỏ tấc lòng thành mong Ngọc Đế

Xua tan Cô Vít cứu muôn người

      Thanh Song Kim Phú

CA Feb/04/2021

 

SỚ TÁO QUÂN VIỆT NAM

 

Tay mang tờ sớ, táo chầu trời

Tâu hết sự tình xứ sở tôi

Kinh tế khó khăn, nghèo chốn chốn

Việc làm thu hẹp, khổ nơi nơi

Thiên tai tàn phá tài nguyên đất

Dịch bệnh dọa đe tính mạng người

Cuộc sống dân lành bao khốn đốn

Xin qua năm mới đổi thay đời.

  Sông Thu

( 04/02/2021 )

 

NHẮN TÁO QUÂN

 

Hôm nay thần Táo vút lên trời

Sớ bẩm tâu giùm thay chúng tôi

Chôn xác, cầu kinh rầm chốn chốn

Bịt mồm, xiềng cẳng khổ nơi nơi

Phải chăng Thượng Đế bừng cơn giận

Hay bởi Cao Xanh phạt lũ người

Ông khẩn xin Ngài thương mở dạ

Dừng tay, diệt dịch, thứ khoan đời.

CAO BỒI GIÀ

  04-02-2021

 

Thêm " CHUYỆN NHỎ "

 

Nhân tình thế thái loạn thưa Trời

Bọn họ tung hoành tụng  " cái tôi "

Phước đức còn xa ưa vạn chuyện

Kỷ cương lầm tưởng dẹp ngàn nơi

Tề gia tuổi lão chưa tròn kiếp

Trị quốc thời bình lại hợm đời

Đại dịch dửng dưng, lo đấu, tố

Tu thân, nghe lạ lẫm con người ...

Utah  4 - 2 – 2021

CAO MỴ NHÂN

 

TÁO THƯỢNG TẤU TRỜI

 

Hôm nay viết tấu, Táo trình Trời

Trong sớ tâu luôn quả đất tôi

Bầy dịch lây lan vây lắm hướng

Gió mưa ngập lụt hại nhiều nơi

Nhân sinh vất vả tàn nguồn sống

Thế giới buồn đau khổ vận đời

Thầm nguyện trên cao phù khắp nước

Gia ơn mầu nhiệm độ muôn người.

Đặng Xuân Linh

   04-1-2021

 

TÁO TRẢ LỜI THƯ

 

Tai nghe mắt thấy lúc lên trời

Ta sẽ tâu xin cứu lũ người

Chẳng cứ các ngươi lâm cửa tử

Táo gia nào khác chuyện trên đời

Dân đen đói , khổ nghèo đồ cúng

Cá chép không , chân khó tới nơi

Xét kỹ sao gây thành lắm bệnh

Cũng nên tự hỏi tại vì tôi ?

  Chung Văn

( Feb 04-2021 )

 

ĐẠI ĐỒNG HỘI TÁO

 

Mỗi năm cuồng trởi để chầu trời

Mặc áo không quần hội Táo tôi

Gặp lúc khoe chân cùng khắp chốn

Được khi đọ cỡ với muôn nơi

Dù Âu hay Á cùng khuôn mẫu

Dẫu điện hay gas cũng sự đời

Vũ trụ lên cao càng thấm lạnh

Cá bay gió lộng áo run người .

Lê Hữu Nghĩa

 

CHUYỆN THẾ GIAN

 

Tối hăm ba Táo lại lên Trời

Tâu hết bao điều dưới thế tôi

Covid tung hoành vùng phía Bắc

Dân tình lây nhiễm khắp muôn nơi

Hoa Kỳ mệt mỏi vì bầu cử

Đất nước tan hoang bởi chuyện đời

Châu Á  đạn bom tung toé biển

Cầu xin Thượng Đế  cứu loài người…

THIÊN LÝ

 

TÁO LÊN TRỜI.

 

Hăm ba cưỡi chép Táo lên trời,

Sớ tấu dâng trình giúp chúng tôi.

Đại dịch, oan hồn nương khắp chốn,

Thiên tai khổ hạnh ở nhiều nơi.

Mẹ cha việc mất tiêu tài sản,

Con trẻ trường không hỏng cuộc đời.

Cầu khấn Ông Xanh đầy phép lạ,

Cứu nhân độ thế mạng bao người.

 Mỹ Ngọc.

Feb. 4/2021.

 

HĂM BA THÁNG CHẠP

 

Rồng rắn nối đuôi trước cổng trời

Xế ôm (cá chép) đậu nơi nơi

Trần gian lễ bái cầu ơn phước

Ngọc Đế gật gù ngẫm chuyện đời

Điếu đóm Táo quân đà thỏa nguyện

Hả lòng gia chủ đáp đền tôi

Thiên đình huyên náo vui như Tết

Năm tới giáp vòng lại cõi người

Yên Nhiên

 

NGÀY TÁO VỀ TRỜI

 

Ông Táo làm ơn thỉnh ý Trời,

Thương tình cứu xét giúp giùm tôi.

Cộng Tàu xâm lấn tan bao chốn,

Virus Hán tràn thảm khắp nơi.

Nước mắt xót thương vây bể sống,

Khổ đau rên xiết ngập sông đời.

Cầu mong Thượng Đế ban ân đức,

Xuống lịnh xua nhanh khổ độ người.

HỒ NGUYỄN

 (04-02-2021)

 

CẢM TẠ TÁO QUÂN

 

Ngài Táo làm ơn sớ tấu Trời,

Đừng nên vị nể, tâu giùm tôi.

Năm qua dịch bịnh, tai ương quá,

Chết chóc tràn lan khắp mọi nơi.

Trời biết, Ngài tâu nơi chủ xướng,

Mình quân, phân xử, giúp an đời.

Bình yên  hạnh phúc, tròn năm mới,

Cảm tạ Táo Quân giúp độ người.

Yên Hà

     Atlanta, 4/2/2021

 

ÔNG TÁO VỀ TRỜI

 

Hăm Ba ông Táo vút tầng Trời

Mọi việc trình tâu giúp chúng tôi

Thượng Đế cầu ban, an vạn chốn

Thiên Đình khẩn cứu, phúc nghìn nơi

Quanh năm nhân loại luôn tươi nghiệp

Suốt tháng thần dân mãi đẹp đời

Tân Sửu bốn mùa cùng tám tiết

Nàn tai xóa sạch khỏi loài người

   Phương Hoa

23 tháng Chạp Xuân Tân Sửu 2021

 

ĐA TẠ TÁO QUÂN

 

Táo Quân gần Tết lại lên trời

Tâu với Thiên Đình việc thế tôi

Bếp ấm an toàn tươi chốn chốn

Cơm lành tiết kiệm sáng nơi nơi

Chịu làm từ thiện gìn ngoan nết

Chăm sửa điều sai giữ đẹp đời

Ba Vị công lao nhiều kính nể

Dân mong Ngọc Đế ngợi khen người

Trần Như Tùng

 

TÁO VỀ TRỜI

 

Tháng chạp hai ba Táo họp trời

Tâu dùm lắm chuyện thế gian tôi

Người đau bệnh viện đầy muôn chỗ

Kẻ chết nhà quàn ngập khắp nơi

Nguyện ước nghinh tân lùa xấu nghiệp

Cầu mong tống cựu điểm xinh đời

Nhờ thần bếp sớ năm con chuột

Thượng Đế lòng yêu cứu mọi người

     Minh Thuý Thành Nội

Tháng 2/4/2021

 

TIỄN ÔNG TÁO

 

Thành tâm đưa tiễn Táo chầu Trời,

Tâu bẩm Ngọc Hoàng cứu nước tôi

Năm hết,nhân gian còn khổ thế!

Tết về dịch bệnh chửa xong nơi!

An nhàn thư thả vừa quen chỗ,

Xất bất xang bang lại lụi đời.

Kinh tế,chính trường xin ổn định,

Dẹp tan hỗn loạn,đẹp lòng người.

Thanh Hoà

 

THƯA GỬI ,

 

Hăm ba tháng chạp lại lên trời

Thưa gửi tình hình đất nước tôi

Lắm thứ te tua băm cõi tạm

Muôn phần lả tả xé vùng nơi

Cơ ngơi sự nghiệp chìm trong lốc

Danh vọng tiền tài xoáy giữa đời

Mong ước ơn trên ban lộc biếc

Theo xuân về để thắm tươi người

PHƯỢNG HỒNG

 

SỚ TÁO MÙA DỊCH

 

Táo định ngày mai sẽ bẩm Trời

Nhưng mà lũ Vít lộng quê tôi

Nên đành ở lại dò tin mới

Để biết trình bày tỏ những nơi

Chiến sĩ ngăn ngừa tiêu khuẩn Hán

Ngành y chữa bệnh tỏa hương đời

Chương trình chống dịch muôn người hỡi

Sự thế dâng lên rõ cảnh người..!

Đức Hạnh

04 02 2021


VIẾT SỚ TÂU TRỜI

 

Hăm ba tháng chạp Táo lên Trời

Viết sớ tả giùm thế giới tôi

Dịch bệnh vẫn còn lan khắp nẻo

Cuồng này Điên nọ đã im hơi

Dân lành chịu đựng nhiều tai ách

Cái lưỡi ân oan dựng phá đời

Khôn dại được thua đều bởi nó

Vái đức cao xanh thấu cõi người

   Uyên Quang

(25 tháng chạp al)

 

XIN TÁO CHẦU TRỜI

 

Tháng chạp hăm ba Táo cáo trời

Những chi đang diễn khắp quê tôi

Nào là lũ lụt tràn nhiều chỗ

Kể đến co-vi túa mọi nơi

Xin nhớ tấu trình đầy đủ việc

Và đừng ‘”rì-pót”thiếu về đời

Để cho thánh thượng còn lưu ý

Hầu giúp đổi thay cái phận người.

Thái Huy

  6/2/21

 

TÁO QUÂN VỀ TRỜI...

 

Cá chép đưa Ông Táo tận Trời

Tâu trình mọi sự thế gian tôi

Siêu vi đại dịch lây nhiều nước

Virus cona nhiễm khắp nơi

Xí nghiệp, văn phòng đều đóng cửa

Công ty quán xá cũng tiêu đời

Tấu chương Thượng Đế xin ân huệ

Dâng sớ thiên đình giải cứu người...

Mai Xuân Thanh

Ngày 04/02/2021


NHẮN VỚI TÁO QUÂN

 

Lão Táo khi bay tới cõi Trời

Xin quan kể lể chuyện giùm tôi

Trần gian vất vả toàn Covid

Thế giới nhọc nhằn ở khắp nơi

Kiếp sống lầm than như địa ngục

Nhân sinh cực khổ giống tôi đòi

Ơn Trên thương cảm mà nhìn xuống

Tội nghiệp cho thân phận kiếp người…

ĐIỀN KHUÔN GIA


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!