Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

LẬP LỜ SƯƠNG BỤI-Lý Viễn Giao và Thơ Họa


LẬP LỜ SƯƠNG BỤI

Ngỡ đâu sương thả hơi mờ
Heo may mở cánh vần thơ cựa mình
Biết thôi bụi mịn kết hình
Gió xanh neo lá thơ tình khép mi
Lý Viễn Giao
Bài Họa:

NẮNG ẢO SƯƠNG MỜ

Phố trong nắng ảo sương mờ
Còi xe nhạc phổ lời thơ ru mình
Khói cùng bụi hiện nguyên hình
Tràng An mộng vỡ giấc tình,hoen mi
Lý Đức Quỳnh

VÔ TÌNH

Mắt lòa chân kính,...lờ mờ
Lắng nghe chữ cựa mầm thơ chuyển mình
Hỗn xanh tẩm tưới vóc hình
Lệ thương bụi gió vô tình sầu mi!?
     23-1-2020
Nguyễn Huy Khôi

LÃNG VÃNG TÌNH MƠ

Bóng ai ẩn hiện sương mờ,
Như khơi kỷ niệm dòng thơ chúng mình.
Nét cong nhung thắm dáng hình,
Khiến tim xao xuyến nhớ tình ướt mi.
HỒ NGUYỄN
 (26-01-2020)

ĐẬM TÌNH BỜ MI

Sương rơi hạt trắng mờ mờ,
Gió chiều trở lạnh len thơ vào mình.
Tà dương xoay chuyển bóng hình,
Ngất ngây thơ luyến đậm tình bờ mi !
Liêu Xuyên

DÁNG XUÂN

Sớm non cao khói giăng mờ
Lung linh quyến rũ ,nàng thơ chuyển mình
Nắng lên bóng quyện lấy hình
Dáng Xuân mềm mại cho tình chạm mi
HỒNG PHƯỢNG

HẠT BỤI TRONG THƠ

Vườn xuân thấp thoáng khói mờ
Biết rằng hạt bụi vướng thơ của mình
Giữa không gian hiện ảnh hình
Tóc tơ vương vấn cuộc tình hoen mi...
                   CAO MỴ NHÂN

MÀN BỤI

Nhập nhèm nhân ảnh lu mờ
Chang chang quáng nắng làm nhoà bờ mi?
Tưởng mơ ngày đó chúng mình,
Dáng em,sương sớm,lung linh bóng hình.
Thanh Hoà


2 nhận xét :






































































  1. Xin tiếp họa:

    Run tay khai bút lờ mờ












































































































































































































































































































































































































































    Xin tiếp họa:

    VÔ TÌNH

    Mắt lòa chân kính,...lờ mờ
    Lắng nghe chữ cựa mầm thơ chuyển mình
    Hỗn xanh tẩm tưới vóc hình
    Lệ thương bụi gió vô tình sầu mi!?

    23-1-2020

    Nguyễn Huy Khôi


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh HUY KHÔI.
      Em xin đưa bài họa lên trang.

      Xóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!