Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

XUÂN VỀ MẾN CHÚC BẠN THƠ-Trầm Vân và Thi Hữu


XUÂN VỀ MẾN CHÚC BẠN THƠ

Mến chúc bạn thơ cũng chúc mình
Xuân về hồn mở cửa bình minh
An khang lòng ngát chùm hoa thắm
Thịnh vượng cành nghiêng giọt nắng xinh
Mơ rực trời cao mơ lãng đãng
Mộng dài trăng sáng mộng lung linh
Gia đình hạnh phúc thêm hòa thuận
Thi ý phiêu bay thoải cánh tình

Trầm Vân

Bài Họa:

LỜI CHÚC TẾT KỶ HỢI

Bạn thơ mời nhận ở nơi mình,
Chúc Tết đầu năm được chứng minh...
Bằng bút thơ mang lời ý đẹp,
Với hồn văn chứa mộng đời xinh.
Đất trời khai mở rồi tươi sáng,
Non nước hòa vui sẽ ứng linh.
Dân chủ tự do đầy khắp chốn…
Bắc Trung Nam lại ấm chân tình !

Liêu Xuyên

GIAO THỪA CHÚC BẠN

Tiết Xuân khơi dậy biết bao tình
Vạn vật mong chờ phút diệu linh
Ước muốn cơ duyên toàn may mắn
Nguyện xin số phận mãi tươi xinh
Như mầm khắp chốn trông tia nắng
Tựa lá muôn nơi ngóng ánh minh
Mừng Chúc nhà nhà luôn Hạnh Phúc
Bình An Sức Khoẽ chẳng riêng mình.

Thanh Hoà

CHÚC TẾT BẠN THƠ

Xuân đến, hân hoan chúc bạn mình
Cuộc đời tràn ngập ánh dương minh
Cánh nam sức lực luôn sung mãn
Phái nữ thân hình mãi đẹp xinh
Vận tốt đạt thành nhờ phước đức
Nghiệp lành phù hộ bởi thần linh
Tứ thơ dào dạt, lời trau chuốt
Xướng họa trao nhau thỏa ý tình.

Sông Thu

CHÚC ĐẦU NĂM

Năm mới hân hoan - chúc bạn mình!
Mọi người vui vẻ hưởng văn minh
Ốm o tan biến ông bà khoẽ
Ngoan ngoãn tràn vào con cháu xinh
Vạn sự an lành ơn tổ phụ
Trăm đều may mắn phước thần linh
Bốn mùa suôn sẻ như dòng thác
Phát triển văn thơ giữ mãi tình!

Trương Văn Luỹ

ĐÓN TẾT MÌNH

Trong cánh hoa tươi đón tết mình
Bao niềm trăn trở thoát u minh
Ân cần tặng bạn mùa tha thiết
Thơm thảo dâng đời nụ xắn xinh
Sông núi nguyên sơ gìn cội hiển
Đất trời hiện tại giữ nguồn linh
Theo dòng tiếp biến hòa âm mãi
Thỏa cánh chim thơ hót chuyện tình

Lý Đức Quỳnh
    2/2/2019

CHÚC XUÂN TẾT KỶ HỢI

Tân niên chúc bạn hữu thân mình
Con cháu học hành giỏi phát minh
Thuận gió gia đình luôn thịnh vượng
Xuôi chèo chồng vợ được êm xinh
Trời cao én liệng cầu may mắn
Đất thấp trăng lên khấn nguyện linh
Hạnh phúc bền lâu thêm thuận lợi
May duyên ân ái trọn đường tình

MAI XUÂN THANH
Ngày 02/02/2019

 CẢM ƠN LỜI CHÚC

Cảm tạ bạn thơ chúc Tết mình
Bốn mùa hoa nở giữa quang minh.
An khang , thi khúc thêm hùng hậu
Thịnh vượng , câu từ cứ đẹp xinh.
Theo gió năng vào vườn trí mộng
Vờn mây thường nhập cõi tâm linh.
Mỗi người mỗi cảnh mong nhiều thuận
Ngàn sắc muôn tươi vạn vạn tình .

Trần Như Tùng

XUÂN  ĐẾN

Xuân đến rồi kia khiến giật mình
Mai vàng chúm chím đã tường minh.
Lay lay trong gió lan kiều diễm
Khép nép bên tường cúc đẹp xinh
Ngoài ngõ rực hồng tia nắng sáng
Sau vườn réo rắc tiếng phong linh.
Heo may lành lạnh, ai ngồi ngắm
Bướm trắng từng đôi cảnh hữu tình.

Mailoc
02-01-19

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!