Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

ĐỒ TỒI-Cao Bồi Già/Họa:Lý Đức Quỳnh


ĐỒ TỒI
(Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh)

Tôi tìm quanh mãi thấy thằng tôi
Cười ngất kìa sao nó mắc cười
Lựa thế cố ngoi, nào được lựa
Thoi đời chẳng thắng , lại ăn …thoi
Một đồng làm lãi, không toàn một
Mười ngón giăng vơ, trắng cả mười
Chán ngán ta rồi, ôi quá chán
Tồi khôn tả nổi, rõ đồ tồi.

CAO BỒI GIÀ
  26-12-2018

Bài Họa:

CHUYỆN ĐỜI TÔI

Tôi thầm lặng ngẫm chuyện đời tôi
Cười nụ trăng hoa đã lịm cười
Sợi ái ngày tàn thôi kéo sợi
Thoi tình tháng lụn vắng đưa thoi
Chín mong lá rụng dần rơi chín
Mười đợi mùa đi cũng bặt mười
Tệ bởi vì mình ăn ở tệ ?
Tồi chi một kiếp hỡi ơi tồi !

Lý Đức Quỳnh
  27/12/2018

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!