Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

TÔI NHÌN MẮT TÔI

                       


                             TÔI  NHÌN  MẮT  TÔI
     
      Em  từ  gặp  gỡ  trong  tôi
      Bặt  tăm ! Di  ảnh  bồi  hồi  ngóng  trông
      Cuộc  đời , ừ, quá  mênh  mông
      Dùng  dằng , nhiêu  sự  cảnh  đồng  vỡ hoang !

      Nghe  về , nghe  đến  địa  đàng
      Nghe  từng  thổn  thức , nghe  ngàn  xôn  xao
      Nghe  ngày  liệm  nhớ  gầy  hao
      Nghe  đêm  tích  hợp  sinh  bào  thời  gian !
 
      Có  duyên,  ăn   khế  trả  vàng
      Không  duyên,  ra  bến  phụ  phàng  đò  đông
      Hai  bờ  sóng  vỗ  lay  lung
      Niềm  tin  ẩn  trú  giữa  lòng  nhấp  nhô

      Thấy  hình , thấy  bóng  lõa  lồ
      Thấy  đời , thấy  cuộc  điên  rồ  bảo  lưu
      Thấy  em  oan  trái  thâm  cừu
      Thấy  tôi  cát  bụi  sầu  ưu  đắp  mồ !
 
      Đơn  côi  bước  thuở  ngây  ngô
      Yêu  thương,  mộng  thực, hồ  đồ  cả  hai
      Tình  như  một  buổi  sơ  khai
     Chiều  tàn  điệp  điệp , ban  mai  trùng  trùng!

     Biển  về  khe  suối  ra  sông
     Sông  về  biển  lại  một  dòng  nước  trôi
     Em  đi , thế  thái  chia  phôi
     Gũi  gần  rõ  mặt , xa  xôi  rõ  lòng

     Chiều  đông,  nhìn  nắng  màu  đông
     Nhìn  mây  sau  cuộc  bão  dông  thanh  bình
     Em  đi , em  thấy  chăng  mình ?
     Thấy  tôi  lặng  lặng  ngồi  nhìn  mắt  tôi !

                            Lý Đức Quỳnh_ĐN-(bài   cũ)
                                         

85 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Hì ! Em mà biết anh tem trước em nhường cho anh ngay nhưng em sẽ lấy lãi đó nha (~_~)

      Xóa
    2. Thôi anh chịu thiệt nhường tem VÀNG về BD nhé!

      Xóa
  2. Bóc tem vàng nhé . Chúc Quỳnh chiều vui nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã bóc hụt.Chúc chiều cuối tuần vui nhiều anh nhé!

      Xóa
  3. Anh bảo em đi
    Nhưng em ở lại
    Anh bảo em ngồi lại
    Thì em đi xa rồi
    Nỗi nhớ anh chơi vơi
    Chẳng bao giờ phai nhạt

    Chúc anh 1 chiều thứ 5 bình yên nhé ! Thơ anh hay lắm, em ko họa nổi mô (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mộng đời xộc xệch chia ngăn
      Vẫn thường giữa cuộc trăm năm khó lường...

      Chiều niềm vui trọn lành nhé BD !

      Xóa
  4. " ... còn hai con mắt khóc người một con
    còn hai con mắt một con khóc người..." - TCS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi về nhìn lại mắt tôi
      Thời gian khoảnh khắc rẽ ngôi tự tình...

      Xóa
    2. " Mắt gỗ "

      Xóa
    3. Cảm ơn nhé,đã cho mình thêm một cái nhìn!

      Xóa
    4. Cảm ơn đã cho mình thêm cái nhìn!

      Xóa
  5. Tôi nhìn thấy mắt cuả tôi
    Dịu dàng ngày ấy một thời cùng em
    Có em, giông bão bỗng yên
    Mưa rào chợt tạnh, ưu phiền vụt tan...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ngồi nhìn mắt soi đời
      ngày dài nông nổi một thời loay hoay
      Bão giông sau cuộc lắt lay
      Bình yên ngay phút giây này tìm đâu....

      Xóa
  6. "Biển về khe suối ra sông
    Sông về biển lại một dòng nước trôi"

    HAY LẮM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã có lời khen.Chúc an lành anh nhé!

      Xóa
  7. Sao chênh vênh vậy QLĐ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng phải trải qua một thời như thế mà.cuộc sống tự điều chỉnh thôi.

      Xóa
  8. "Thấy hình , thấy bóng lõa lồ
    Thấy đời , thấy cuộc điên rồ bảo lưu
    Thấy em oan trái thâm cừu
    Thấy tôi cát bụi sầu ưu đắp mồ !"

    HB thích khổ thơ này nhất QLĐ ạ! Nhưng toàn bài thơ câu từ rất chỉnh chu tròn trịa như cái TÂM bạn ạ!
    Thật hay và thật tài!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhiều HB nhé.Q viết bằng tâm tình của mình,có được sự đồng cảm của bạn thật rất vui!

      Xóa
  9. Em đi một thuở xa xôi
    Còn tôi đứng lại ngó tôi...một mình
    Em đi gió cũng lặng thinh
    Chẳng còn ve vuốt tóc xinh ngày nào
    Em đi nắng cũng xanh xao
    Chẳng hồng như má em dào dạt duyên
    Em đi để lại ưu phiền
    Vết thương lòng nhức chẳng liền thịt da...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đi để nhớ trốn thầm
      Chiều chiều đứng giữa trăm năm nhìn đời
      Chôn chân nhốt một góc người
      Dùng dằng mộng thực rụng rơi bóng ngày
      Địa đàng xa vọng niềm say
      Bơ ngơ nhìn lại đôi tay vụng về
      Giật mình sầu cũ đê mê
      Giăng tơ tự nhốt ngô nghê lạc loài...

      Xóa
  10. Em đi anh chẳng níu tay
    Để giờ muôn nẻo trời mây khó tìm
    Tìm em như thể tìm chim
    Chim bay biển bắc anh tìm biển đông
    Nên giờ những ngóng cùng trông
    Người xưa khuất nẻo,bóng hồng nhạt phai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc đời mộng đắm say lòng
      Ai mà chẳng muốn trăm năm phúc ngời
      Đi cho tận thỏa cùng trời
      Làm sao níu giữ lại lời gió bay
      Cảnh nào trái khuấy biệt đày
      Hôm ngồi nhìn lại mắt này niềm xưa...

      Xóa
  11. sao mà buồn dữ vậy nè ? "Thấy tôi lặng lặng ngồi nhìn mắt tôi ".
    Nhìn vào chính mình thì thấy gì đây ngoài...trống rỗng ?
    Hổng biết nói gì, chỉ mong tụi mình ngày vui nhiều hơn ngày buồn thui, bạn hiền hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn vào mắt mình là tự nhìn lại quan điểm,cách nhận thức,thái độ úng xử trước cuộc đời,nhân diện tâm tư,để thây rõ nỡi đau đang tồn tại ù lì trong lòng,để rồi vui sống đó Thùy ơi!Bạn cũng thế nhé!

      Xóa
  12. tìm mãi rồi cũng gặp bạn đây, chúc bạn cuối tuần hạnh phúc, bài thơ lục bát rất ... Tiếng Lòng đó, chúc mừng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đến chia sẻ với mình.Chúc cuối tuần an lành nhé !

      Xóa
  13. Biển về khe suối ra sông
    Sông về biển lại một dòng nước trôi

    Bài thơ tuy buồn những rất hay đó bạn
    Chúc bạn ngày mới an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MC đã có lời khen,đồng cảm với nỗi niềm...
      Chúc bạn an vui cùng gia đình ngày cuối tuần nhé!

      Xóa
  14. ... ...
    Một mình ngồi trước gương soi
    Hình như trong mắt cả trời nhớ thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình nhìn lại mắt nhìn
      Thấy ngày chao đảo qua nghìn trùng tâm...

      Xóa
  15. Em qua uống chén giao bôi
    Kết tình bằng hữu chia đôi vui buồn...

    Chúc Anh cuối tuần nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giao bôi uống chén tình nồng
      Anh em hôm sớm vui cùng nhau chia...

      Mình không khách sào gọi anh em nhé.Chúc cuối tuần thật an lành!

      Xóa
  16. Mắt tôi có bóng xa xôi
    Vắng lòng phản chiểu đời tôi biệt mờ
    Đời này quá rộng bến bờ
    Bao nhiêu rối rắm biệt bờ vách ngăn
    .
    Bao nhiêu ước nhớ Dã Tràng
    Bao nhieu vay nợ trái ngang cuộc đời
    Bao nhiêu cát bụi sầu rơi
    Bao nhiêu oan nghiệt gãy đôi -tình đời -
    .
    Khoẻ nha -Huynh trưởng ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt tôi chan chứa mắt người
      Hôm xưa tình đọng nụ cười duyên tơ
      Buồn nay lặng giữa ơ hờ
      Người đi bỏ lại bến bờ hoang vu

      Ngồi nhìn trăng bóng ngục tù
      Ngồi nhìn lòng nhốt thâm u nỗi niềm
      Ngồi nhìn mây gió bỗng yên
      Ngồi nhìn chợt thấy nụ hiền chuyển luân....

      Luôn vui nhé TML ơi!

      Xóa
  17. Út ghé thăm anh hai và đọc thơ...chúc anh hai ngày cuối tuần vui vẻ nhiều nhe!

    Trả lờiXóa
  18. một hôm nhìn mắt tôi rồi
    giật mình bỗng hỏi ai ngồi phía xanh
    bỗng ngang qua gió chòng chành
    thổi liu phiu một giấc lành vừa mơ ...
    (cho Mộc hỏi một câu, như vậy anh không phải là TIẾNG LÒNG bên yahoo đúng không, nếu không đúng thì Mộc đã nhầm vì đọc chưa kỷ blog của anh bởi thơ TIẾNG LÒNG ngày xưa cũng hay tương tự, Mộc sory anh nha, kính!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chừng như nhìn lại mắt nhìn
      Bão lòng nổi gió qua miền mộng xưa
      Bao tàn tích cũ còn lưa
      Giật mình ngoảnh lại chân vừa bước qua...
      Quỳnh mới vào blog gần 4 tháng thôi,mình không hề biết trước cũng đã có Tiếng Lòng.Chúc Mộc lành vui!

      Xóa
  19. TÔI NHÌN MẮT TÔI
    Một màu chia phôi...

    Răng buồn rứa thê.
    Cuối tuần vui chút nữa đi koai nà, hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có buồn chi mô,bạn bè đông ri mà buồn răng được.
      Chuyện cũ rồi mừ,người ta đã"nhìn mây sau cuộc bão dông thanh bình.."rồi.Vui nhiều nghen CS ơi!

      Xóa
  20. Trang thơ thấp thoáng người xưa
    Hỏi rằng đã thật quên chưa... thật lòng?
    Lệ đa tình! Tưởng ngừng tuôn...
    ...
    Thơ hay nhưng buồn quá bạn ui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bầu không khí trầm lắng và buồn.Nhưng mấy khổ sau đã chuyển mạch rồi,đã thay đổi nhận thức,mở ra một cái nhìn mới,để đi dần đến:Chiều đông,nhìn nắng màu đông...nhìn mây sau cuộc bão giông thanh bình.Là đẩy cái nhận thức tới chỗ trực nhận thực tại như nó đang là,không thông qua tâm trạng,không thông qua ước vọng.Vượt thoát ra ngoài nỗi buồn xưa đã bao năm bị vây hãm,rồi đi vào tĩnh lặng và....nhìn.
      Rất cảm ơn LXH đã chia sẻ.Chủ nhật vui nhé!

      Xóa
  21. Khóc cười vai diễn đời tôi
    Bao nhiêu tuồng tích buồn vui phận này
    Tôi nhìn tôi, giữa dòng xoay
    Nghe từng ngốc dại loay hoay ngậm ngùi....

    Thơ anh nhiều tâm trạng, chúc khò khò ngon lành nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi vui thì cứ bật cười
      Khi buồn bật khóc cho người nhẹ ra
      Thói xưa ấy mãi điêu ngoa
      Siết ghì ôm khổ tưởng là của riêng...

      Bạn cũng thế nhé,đã đến lúc phải giải tỏa để sống vui!

      Xóa
  22. Thăm bạn!
    Một bài lục bát hay với rất nhiều từ láy, mang âm hưởng dân ca đồng bằng Bắc Bộ xen lẫn hiện đại.
    Chúc bạn cuối tuần vui và viết nhiều bài hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ!Chiều chủ nhật thật nhiều vui bạn nhé!

      Xóa
  23. Sang thăm Anh chúc Anh một cuối tuần Bình yên và HP

    Trả lờiXóa
  24. Ghé thăm Quỳnh chút nhé . Tối cuối tuần bình an nha bạn

    Trả lờiXóa
  25. Q làm thơ đường giỏi thơ lục bát cũng hay lắm Chúc vui nhiều và sáng tác hay nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã có lời khen.Em thật vui.Chúc chị ngày chủ nhật an lành!

      Xóa
  26. "Giăng tơ tự nhốt ngô nghê lạc loài..."
    Mattroi rất thích câu thơ này Q ạ ! Nó nói rất chính xác một điều gì đó mà văn xuôi rất khó diễn tả.
    Đêm an lành bạn đồng hương nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đến chúc lành.Luôn vui MT nhé,người bạn đồng hương!

      Xóa
  27. Bài này em đọc và suy ngẫm rất nhiều anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào bạn mới!Rất vui có VTA đến cùng sẻ chia tâm tình.Chúc an lành bạn nhé!

      Xóa
  28. Cuối tuần vui,khỏe,tươi,trẻ mãi nha anh Quỳnh ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em,anh vẫn mãi vui đây.Em cũng vậy nhé!

      Xóa
  29. Trả lời
    1. Thân chào!Bạn mới đến thăm lại có lời khen làm Q vui quá.Chúc bạn chiều chủ nhật an lành nhé!

      Xóa
  30. Tôi nhìn mắt tôi thấy chơi vơi
    Ngỡ thấy ai vui khi mắt cười
    Khi mắt đẫm lệ sầu tiễn biệt
    Thấy người khắc khoải nhớ khôn nguôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn xưa ngập lối thu người
      Xạc xào nhặt lá gom đời tàn phai
      Hôm mưa loang bóng trần ai
      Soi trong ngấn nước thấy lai láng lòng....

      Xóa
  31. Mắt tôi tôi cứ mãi nhìn
    Tìm em trong đó có còn gì không
    Sang thăm bạn chúc bạn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn tôi tròn thầy mắt em
      Trăng khuya rụng ánh bên thềm hoang sơ
      Cảm ơn bạn nhé,bạn cũng mãi vui!

      Xóa
  32. Đơn côi bước thuở ngây ngô
    Yêu thương, mộng thực, hồ đồ cả hai
    Tình như một buổi sơ khai
    Chiều tàn điệp điệp , ban mai trùng trùng!
    Giáo thích khổ thơ này. Nhà bạn đẹp mà thơ lại hay. Hèn chi bạn bè đông vui ghê ha! Chúc bạn vui ngày CN nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Giáo đến thăm chia sẻ cùng.Bạn khen quá mình vừa vui,vừa ngại đó.Luôn an lành Giáo nhé!

      Xóa
  33. Quỳnh ơi...! Red trốn viện về rồi nè, cảm ơn Quỳnh đã có lời thăm hỏi.
    Red họa thơ Quỳnh đây:
    “Em đi, em thấy chăng mình?
    Thấy tôi lặng lặng ngồi nhìn mắt tôi.”

    Anh ơi sao quá xa xôi
    Cuộc đời thế thái nổi trôi mặc đời
    Đôi mắt như ngọn lửa ngời
    Thắp lên sáng cả bầu trời trong em

    Dẫu tình dông bão bao phen
    Lặn chìm xuống đáy biển đen lại trào
    Tung lên thành đỉnh sóng cao
    Va vào bờ đá dội vào từng mây

    Có anh đó, có em đây
    Trời xanh phải tỏa nắng đầy ban mai
    Để Trúc che chở cho Mai
    Đường làng ngõ xóm một hai… ta về!
    Chả hiểu tại sao thơ của Red dù có thế nào thì bao giờ cũng có 1 cái kết đẹp hoặc có hậu. Buồn Red không chịu nổi. hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gũi gần bởi đã xa xôi
      An bình trên cuộc nổi trôi với đời
      Lòng trong soi tỏa mắt ngời
      Cùng dìu nhau bước dưới trời thênh thênh

      Dòng tình dông bão lềnh bềnh
      Vẫn thường nước chảy phù sinh kiếp người
      Bao phen lưu lạc trùng khơi
      Nhận ra hạnh phúc xa vời tầm tay

      Bây chừ về lại mình nay
      Nhìn từng tâm sóng trùng vây cuộn lòng
      Đẩy đưa ngày mãi long đong
      Niềm xưa thắt buộc lao vòng tù thân...

      Red à,cả thế giới thay đổi nếu mọi người tự nhìn nhận để thay đổi nhận thức mình....

      Xóa
  34. Làm sao nhìn được mắt tôi
    Làm sao níu được khi xa xôi lòng
    Em đi rồi - có nhớ không
    Bao nhiêu kỉ niệm, nụ hồng ngày xưa...

    ÔI, thơ bạn hay quá QLĐ à.
    Lâu rồi vì bận công chuyện, VC ít ghé Blog. Nay trở lại, thăm bạn đây. Chúc bạn chiều tối thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt lòng nhìn thấy mắt tôi
      Nhìn nhau tương ngộ tinh khôi buổi đầu
      Dẫu đời trôi dạt biển dâu
      Dẫu xa em vẫn có nhau trong lòng...

      Cảm ơn VC đã chia sẻ,chúc bạn luôn an vui nhé!

      Xóa
  35. Ghé thăm Quỳnh chút nhé . Mấy hôm nay bận bịu quá không có thời gian đi thăm bạn bè rất vội vàng . Chúc tối vui nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh,em cũng thế thời gian eo hẹp,luôn tranh thủ,anh cũng thông cảm cho,chúc anh an vui!

      Xóa

  36. Ghé thăm bạn , chúc đêm cuối tuần ngọt ngào , ngon giấc nhé :)
    Tận trong đáy mắt đăm đăm
    Một khung kí ức xa xăm tìm về

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lăn trầm một vệt thời gian
      Nhìn về nhận diện gian nan khúc lòng...

      Cảm ơn PN,bạn cũng luôn an lành nhé!

      Xóa
  37. Mắt ai sao ngó mông lung
    Nhìn ai sao thấy lùng bùng thế kia.
    Sang thăm bạn thấy bài thơ buồn quá không biết họa thế nào cho phải. Chúc bạn một buổi tối an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt nhìn ra cuộc nghìn trùng
      Bể dâu sóng gió lùng bùng trong ta...

      Cảm ơn bạn đã đến thăm,chúc vui nhé G!

      Xóa
  38. Em đi , em thấy chăng mình ?
    Thấy tôi lặng lặng ngồi nhìn mắt tôi(QLĐ)
    Lục tìm ký ức xa xôi,
    Thấy trong hư ảo ngược trôi về nguồn...
    Sân chơi hội cả vui buồn,
    Làm nên vở kịch đóng tuồng nhiều vai.
    Mắt tôi lại nhìn tương lai...
    Hình như tôi thấy mắt ai trong (mắt) mình???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trải ra ký ức làm nền
      Bao nhiêu vọng ước xây nên cuộc người
      Từ trong hư ảo khóc cười
      Đẩy đưa ngày tháng đầy vơi mặc tình
      Đáy đời vực nhốt riêng mình
      Chợt hôm sực thấy hải kinh nẻo lòng...

      Xóa
  39. Đọc thơ lục bát của anh quỳnh
    Cắn bút em đây cứ lặng thinh
    Bởi lẽ nửa giờ không viết được
    Về thôi tạm biệt nhị sư huynh.
    .......
    Chúc anh "an khỏe "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc xong quên bẵng lục bát quỳnh
      Ngồi lặng tự nhìn tận lòng mình
      Ngóc ngách vấn vít bao nhiêu mối
      Rồi trút vào thơ cho nhẹ tênh...

      Vẫn luôn mong thế khỏe và an cho mọi người!

      Xóa
  40. Tuần mới an vui Anh nhé.

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!