Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

ĐÓA HỒNG HẠNH PHÚC-Lãng Phong và Thơ Họa

(Ảnh và lời cmt ở blog LL)

Đóa Hồng Hạnh Phúc

Đóa hồng hạnh phúc nở tim tôi
Có ánh trăng khuya sáng đỉnh trời
Có nắng,có mưa,và tất cả
Khi em hóa mật rót tinh khôi.
Lãng Phong

Bài Họa:

Đóa Hồng Vàng

Những cánh hồng vàng trên áo tôi
Mấy mươi năm vẽ một khung trời
Chứa chan nắng lụa ươm hoa nở
Rực rỡ sắc ngà đoá diễm khôi...
     Hawthorne  4 - 12 – 2019
CAO MỴ NHÂN

Bình Minh

Bình minh rực rỡ đến bên tôi
Hoa nở hương bay một góc trời
Tia nắng trong veo như suối ngọc
Say mềm tôi uống ánh nguyên khôi.
Sông Thu

Ta Mãi Ra Đi

Cái gì làm nhức nhối tim tôi,
Có phải tương tư nặng ngất trời ?
Những tưởng người yêu nào có biết !
Giang hồ phiêu lãng mịt mù khơi …
TRỊNH 

Hồng Nhung

Em là tinh tú rọi hồn tôi
Là ánh bình minh tỏa sáng trời
Làm đắm say lòng hương mật ngọt
Hồng nhung đài các,đóa hoa khôi
Thanh Hoà

Than Thở

Đời này….ai vất vả hơn tôi ?
Năm tháng bôn ba mệt thấy trời
Chưa hưởng bao giờ chân hạnh phúc
Mà toàn gặp những chuyện….kỳ khôi !
Tạ Vương Kim

Hồng Thắm

Hồng thắm muôn đời dưới mắt tôi,
Luôn xinh tươi mãi ánh tinh trời.
Dẫu ngày u ám hay trong sáng,
Hồng vẫn mượt mà đẹp dáng khôi.
HỒ NGUYỄN
 (05-12-2019)

Ngất Ngây

Xin mời thi hữu ngắm cùng tôi
Diễm tuyệt hồng xinh rực cuối trời
Ngây ngất tình thơ bèn trải vận
Mộng lành e ấp vẫn nguyên khôi!
Như Thu
12/06/19

Cúc Vàng Đại Đóa

Đại đóa cúc vàng đẹp bụng tôi
Vòng cung chiếc mống cuối chân trời
Gió hoà canh cánh xương mai nhỏ
Mưa thuận bâng khuâng vóc hạc khôi...
Mai Xuân Thanh
Ngày 06/12/2019

Vườn Hồng San Jose

Thưởng ngoạn vườn hồng bạn với tôi
Ngắm hoa đua nở rực mây trời
Nụ non e ấp còn hàm tíếu
Cảnh sắc tưng bưng nét diễm khôi.
  6 - 12 – 2019
UYÊN QUANG

Đóa Nguyên Khôi

Dáng mai bé nhỏ mãi trong tôi
Thắm sắc vàng tươi đứng giữa trời
Vượt bão ,vượt giông cùng lũ quét
Luôn là tuyệt hảo ,vẫn nguyên khôi
PHƯỢNG HỒNG

Hạnh Phúc Dễ Tìm

Cứ chiều em lại đến bên tôi
Cùng ngắm ước mơ gởi cuối trời
Hạnh phúc đơn sơ sao mãi kiếm ?
Lại tìm một bóng đóa hồng khôi !
Songquang

Mẫu Đơn

Mẫu đơn từng cụm hớp hồn tôi
Sắc đỏ bừng lan tỏa ngút trời
Bóng phủ dịu dàng như cánh Mẹ
Hoa xoè rực rỡ tựa sao Khôi
Phương Hoa
  DEC  6th

Hạt Sương Mai

Sương mai nhỏ giọt xuống vai tôi
Tuy nhỏ nhưng em chứa cả trời
Như hạt kim  cương hằng lóng lánh
Vẫn còn giữ mãi nét nguyên khôi
Chánh Minh
  6/12/2019

Hồn Hoa

Ngắm bụi hoa hồng đẹp mắt tôi
Chiều say nắng nhạt vướng mây trời
Mùi hương thoảng nhẹ trong luồng gió
Sắc thắm khoe màu nét diễm khôi
  Minh Thuý
Tháng 12/2019

Trường Xưa

Trường xưa tiếng trống vẫn trong tôi
Thương nhớ bâng khuâng cả một trời.
Tiếng guốc hè trưa tà áo trắng
Mắt huyền xao xuyến trái tim khôi!
Mailoc

Hội Họa

Toan căng giá vẽ khới hồn tôi
Cành cọ rưng rưng mở nắng trời
Phạc nét,mầu vừa khơi mạch tỏa
Bông hồng đã ngợp ánh nguyên khôi?!
      08-12-2019
Nguyễn Huy Khôi


Bông Hoa Thơ Diệu

Bông hoa thơ diệu ấm nơi tôi
Có gió mùa thu , nắng đất trời
Lấp lánh tình đời tình bạn hữu
Đáp cùng bài xướng nét song khôi .
Trần Như Tùng

Hoa Hồng Rực Nở...

Đọc Xuôi:
Hoa hồng rực nở đượm lòng tôi,
Thắm đẹp màu tươi rạng sắc trời.
Ca hát say hương đời ắp mộng,
Liễu hoà tơ dáng toả nguyên khôi !

Đọc Ngược:
Khôi nguyên toả dáng tơ hoà liễu,
Mộng ắp đời hương say hát ca.
Trời sắc rạng tươi màu đẹp thắm,
Tôi lòng đượm nở rực hồng hoa !
Liêu Xuyên

5 nhận xét :

  1. Tứ tuyệt thật lãng mạn, anh Quỳnh à!
    :)

    Trả lờiXóa
  2. Đóa hồng hạnh phúc nên mọi thứ bừng sáng trong mắt người đang yêu.

    Trả lờiXóa

  3. Xin góp họa muộn:

    HỘI HỌA

    Toan căng giá vẽ khới hồn tôi
    Cành cọ rưng rưng mở nắng trời
    Phạc nét,mầu vừa khơi mạch tỏa
    Bông hồng đã ngợp ánh nguyên khôi?!

    08-12-2019

    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!