Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

TÌM VUI-Cao Bồi Già và Thi Hữu


TÌM VUI

Mỗi ngày chỉ ước một niềm vui
Mở rộng lòng ôm lấy cuộc đời
Ngắm sắc hồng mây, say ý bạn
Chọn màu xanh lá nhuộm hồn tôi
Tri âm bất kiến, ngôn từ mỹ
Tri kỷ tương giao, hạnh phúc ngời
Gửi một đôi vần, tâm rộn rã
Sẻ chia muôn sự với bao người
CAO BỒI GIÀ
29-10-2018

BÀI HỌA:

TIẾC !...

Ngày trẻ sao lòng chẳng thấy vui
Bởi bao lo nghĩ chuyện trên đời
Bon chen, ganh ghét, e dè bạn
Vất vả, miệt mài, khẳng định tôi
Mấy lúc thảnh thơi nghe nhạc vẳng
Hiếm khi nhàn nhã ngắm trăng ngời
Về già nhìn lại, chao ôi...tiếc
Phí tuổi thanh xuân của kiếp người !
Sông Thu

NGẪM

Điều ước giản đơn ngẫm thật vui
Từ sâu tâm khảm thấm hương đời
Nắng ươm búp nõn xanh hồn cội
Mầm cựa chồi mơ,...thắm dạ tôi
Duyên bút gửi đi,...tình chất chứa
Niềm thơ nhận lại,...ý tươi ngời
Khà khà tiên tửu hòa giao cảm
Thế tục,...màng chi ??? tổ mệt NGƯỜI.
    29-10-2018
Nguyễn Huy Khôi

MONG ƯỚC

Hạ hết,thu tàn sẽ vắng vui
Còn nhau ấm lạnh ủi an đời
Gì hơn đông nắng trao tình bạn
Cũng đủ xuân niềm thấm ý tôi
Tri kỷ so dây cùng nhạc lộng
Đồng tâm chuốt chữ với thơ ngời
Nào mong tử biệt ai hoài khóc
Chỉ ước cười khi giữa cuộc người
Lý Đức Quỳnh

Ý THU VUI

Đầu tuần cánh nhạn rộn ràng vui
Thu vẫn trong ta giữa cõi đời
Có phải vàng thơ nơi viễn khách
Hay là tím mực thủa xưa tôi
Bao năm khao khát lòng yên tịnh
Một phút chờ mong chí sáng ngời
Mình sẽ trở về, bên cố quận
Giã từ phiêu bạt khắp quê người ...
    Hawthorne.  29 - 10 -  2018
CAO MỴ NHÂN

NIỀM VUI

Tứ thời chả nghĩ tới chơi vui
Ngoảnh lại,ôi thôi sắp hết đời
Ai-Pát giao lưu gom bạn cũ
Điện thư xướng họa góp tình tôi
Xa xôi san sẻ vầng trăng tỏ
Cách trở cùng chia ý nguyện ngời
Ngắm đóa hoa vàng vừa nở muộn
Tàn thu heo hắt nhớ mong người
Thanh Hoà.

HÃY VUI

Tránh luận sang hèn thế đủ vui
Cùng đi dã ngoại...nhất trên đời!
Mơn man gió nhẹ si tình khách
Thoang thoảng hương nồng mát dạ tôi
Bạn cũ xôn xao nhường rượu ấm
Đêm khuya tĩnh mịch thấu tâm ngời
Sum vầy chiếu trải, ôm đàn dạo
Bỗng chợt hôm qua nhớ mọi người!
Như Thu

NHỮNG NIỀM VUI

Thói thường trần thế lắm niềm vui
Khích lệ người ta sống giữa đời.
Đủ mặc đủ ăn mong phía bác
Có nhà có nghiệp muốn phương tôi.
Lời vâng tiếng dạ cho tâm mãn
Quả ngọt canh thơm khiến mắt ngời.
Dưới đất ta ngồi khoan khoái thật
Bay theo tiên dễ ngã đau người .
Trần Như Tùng

VẪN VUI

Ước nguyện toại thành sẽ thấy vui
Ngoại hình tạm bợ, lẽ trong đời
Thiện tâm ứng xử, yêu quần chúng
Ngũ uẩn bỏ từ, nhẹ cái tôi
Bạn hữu tri âm, lòng phấn chấn
Nghĩa tình tri kỷ, dạ trong ngời
Vần thơ xướng hoạ như sương khói
Vương vấn trời mây, hạnh phúc người.
Thanh Trương

NGUỒN VUI

Buổi sớm nhâm trà cũng đủ vui
Du dương tiếng nhạc nhất trên đời
Nhìn hoa dịu thắm mơ trao bạn
Ngắm nắng chan hoà mộng đón tôi
Lá rụng vàng phai thơ dậy sáng
Mây trôi tím nhạt mắt lên ngời
Hồn dâng cảm xúc tràn nghiên chữ
Lắng khúc “ Hương xưa “ nghĩ đến người
Minh Thuý

BUÔNG

Tuổi già thong thả tưởng là vui
Quẳng hết buông tay mọi chuyện đời
Trà sói thơ Đường trao ý bạn
Khách xa bạn cận chạnh lòng tôi
Tri âm tiếng hát trầm êm ả
Tri kỷ đường tơ ấm rạng ngời
Có chắc là mình quên thế sự
Hay là ray rứt mãi thương người !
THIÊN HẬU

TỰ NHỦ

Tuổi già cũng tính chuyện tìm vui
Ngặt nỗi còn vương vấn sự đời
Thấy gió muốn bay cùng gió lộng
Nhìn trăng ước với được trăng ngời
Nhớ quê,sông núi muôn đường dậm
Thương vợ, bệnh tình một kiếp tôi
Than với đất trời nào có thấu !
Thôi đành tự nhủ sống nên người
Songquang

NẶNG LÒNG

Bốn mùa thanh thản vẫn chưa vui
Vẫn vướng trong tâm những chuyện đời
Nắng ấm ...hoài mơ hàng phượng đỏ
Đêm nồng...mãi tiếc ánh trăng ngời
Giàn trầu trước ngõ...thương tay mẹ
Tiếng sáo bên hiên...nhớ mắt người
Một dãy non sông còn thổn thức
Nỗi buồn canh cánh nặng lòng tôi !
Thy Lệ Trang

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!