Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

NGƯỜI ĐÃ XA RỒI-LCT/họa:Lý Đức Quỳnh


NGƯỜI ĐÃ XA RỒI
(THTK)

NGƯỜI đã rời ta buổi sớm mờ
ĐI về nẻo ấy miệt trời mơ
MỘT canh bạc đổi nào ai đón
NỬA cuộc đời chia mấy kẻ chờ
HỒN lả cơn sầu bên gối mộng
TÔI ghìm giọt đắng giữa vần thơ
MẤT khi để sóng tình mê hoặc
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ ./.

LCT 21/10/2018

Bài Họa:

NGƯỜI ĐÃ MẤT RỒI
(THTK)

NGƯỜI bỏ nhà đang cảnh mịt mờ
ĐI tìm hoan lạc thỏa riêng mơ
MỘT vành nguyệt quế ngàn năm đợi
NỬA ánh hào quang vạn kiếp chờ
HỒN chúa tưng bừng đây tấu nhạc
TÔI đòi hớn hở đó tung thơ
MẤT rồi,người đã thành tro bụi
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ  !

Lý Đức Quỳnh 

KHÔNG ĐỀ

NGƯỜI đã xa xôi biệt tăm mờ
ĐI tìm hoa bướm với hồn thơ
MỘT vầng trăng khuya buồn ngơ ngẩn
NỬA ánh tà dương rũ bóng chờ
HỒN lạc hoang vu miền thăm thẳm
TÔI còn vương vấn mãi đường tơ
MẤT cả trong tim tình mê đắm
MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ

Hằng Nga

8 nhận xét :

  1. NGƯỜI đã xa xôi biệt tăm mờ
    ĐI tìm hoa bướm với hồn thơ
    MỘT vầng trăng khuya buồn ngơ ngẩn
    NỬA ánh tà dương rũ bóng chờ
    HỒN lạc hoang vu miền thăm thẳm
    TÔI còn vương vấn mãi đường tơ
    MẤT cả trong tim tình mê đắm
    MỘT NỬA HỒN TÔI BỖNG DẠI KHỜ

    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh buổi chiều an lành thật vui nhé anh !

    http://bleuchalou.b.l.pic.centerblog.net/5535319d.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui có HN cùng họa thơ.
      Tuy HN không phải theo dòng thơ luật,nhưng đucợ vậy là quý quý rồi.
      Anh đưa lên trang chính nhé.
      Chúc em hạnh phúc!

      Xóa
  2. ND sang thăm mộn,đọc thơ xướng họa hay...
    http://www.mobilmusic.ru/mfile/1c/cd/13/862801.gif
    chúc anh Quỳnh cùng gia đình đêm an yên hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Buổi tối sang thăm bạn được thưởng thức hai bài thơ xướng -họa thật hay ..

    Chúc bạn cùng gia đình tuần mới vẫn luôn an lành và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NT đã đọc thơ và cảm nhận!
      Chúc bạn bình an,hạnh phúc !

      Xóa
  4. Các bài xướng họa hay lắm. Chúc em luôn vui, khỏe.

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!