Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

ĐÔI BẠN-LCT/họa Lý Đức Quỳnh


Hôm nay 20/11 Ngày Nhà Giáo Việt Nam.Kính chúc quý Thầy Cô đang công tác và đã về hưu nhiều niềm vui,sức khỏe và hạnh phúc.


ĐÔI BẠN

Hai người vẫn có một niềm vui
Nét chữ , đường cưa đủ ngọt bùi
Bạn mãi say cùng trang giấy mỏng
Tôi còn chết bởi nghiệp dùi cui
Nhiều hôm tủi phận nằm ôm gối
Lắm bữa buồn thân lại ngủ vùi
Mượn đỡ đôi dòng thơ ngắn ngủi
Mong bày tỏ được nỗi lòng tui ./.

LCT 19/11/2017

BÀI HỌA:

1*
BỎ DỞ

Nghiệp giáo xưa vào chẳng nếm vui
Đành buông bỏ lúc chửa nêm bùi
Nhà nông đã nếp về thui thủi
Đất ruộng theo nề lại cút cui
Ậm ự ngày qua buồn dập xuống
Leo nheo tháng tận khổ chôn vùi
Thời bao cấp ấy như bèo bọt
Cả nước riêng nào chỉ phận tui

Lý Đức Quỳnh 

2*
VẬN SỐ

Đầu trẻ gõ hoài có thấy vui ?
Ngày xưa tình nghĩa ngọt thêm bùi
Trò mô lỗi phép cho vài vọt
Đứa nớ buông tuồng vụt mấy cui
Học lễ bây giờ câu chuyện nhảm
Hành văn thuở trước củ khoai vùi
Tôn sư trọng đạo câu đầu lưỡi
Nên chẳng vận vào cái số tui !

Phan Tự Trí

3*
HƯ NIỆM

Đời chẳng mấy ai trọn kiếp vui
Thưa may,rậm rủi đủ cay-bùi!
Phờ râu bạc mặt thời bao cấp,
Nẫu dạ đau đầu thuở cút cui!
Dông tố thương đời khô xác rạn,
Chiến chinh xót bạn nát thân vùi!
Vô thường sống gửi nơi phàm tục
Khổ nạn trần ai,...chẳng cứ tui?!

20-11-2017
Nguyễn Huy Khôi

8 nhận xét :

  1. DVD sang thăm nhà, thưởng thức thơ xướng họa hay về Nhà Giáo!
    DVD xin chúc mừng tất cả các Thầy Cô!
    Chúc anh tuần mới an lành!
    :)

    http://imgt.taimienphi.vn/cf/Images/2016/11/vdd/bo-su-tap-anh-dong-20-11-doc-dao-va-an-tuong-nhat-7.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn DVD đã thăm và Chúc Mừng Ngày Nhà Giáo VN.
      Chúc bạn an lành !

      Xóa
  2. VẬN SỐ

    Đầu trẻ gõ hoài có thấy vui ?
    Ngày xưa tình nghĩa ngọt thêm bùi
    Trò mô lỗi phép cho vài vọt
    Đứa nớ buông tuồng vụt mấy cui
    Học lễ bây gời câu chuyện nhảm
    Hành văn thuở trước củ khoai vùi
    Tôn sư trọng đạo câu đầu lưỡi
    Nên chẳng vận vào cái số tui !

    Phan Tự Trí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Phan Tự Trí đã thăm và họa thơ.
      Chúc bác an vui !

      Xóa
  3. Xin góp họa:

    HƯ NIỆM

    Đời chẳng mấy ai trọn kiếp vui
    Thưa may,rậm rủi đủ cay-bùi!
    Phờ râu bạc mặt thời bao cấp,
    Nẫu dạ đau đầu thuở cút cui!
    Dông tố thương đời khô xác rạn,
    Chiến chinh xót bạn nát thân vùi!
    Vô thường sống gửi nơi phàm tục
    Khổ nạn trần ai,...chẳng cứ tôi?!

    20-11-2017
    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Huy Khôi!
      Em xin đưa lên trang chính.
      Chúc anh bình an!

      Xóa
  4. Khi lên trang, nhờ Quỳnh sửa giúp CÂU 8: Từ TÔI thành TUI cho đúng âm luật,đúng phương ngữ. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa

*Đăng nhận xét,các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.
Chú ý:đường link hình ảnh phải đặt cuối cùng.
*Cảm ơn các bạn đã thăm và chia sẻ!